Facebook ra mắt tính năng cho phép gửi thông báo định kỳ cho khách trên Messenger với Haravan

26/05/2022 08:30 AM | Kinh doanh

Chăm sóc, bán lại và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng là chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng cho các nhà kinh doanh trên kênh online. Mới đây, Facebook đã ra mắt tính năng “Thông báo Định Kỳ” hỗ trợ cho doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ra trải nghiệm này ngay trên nền tảng Messenger hoàn toàn tự động.

Facebook ra mắt tính năng cho phép gửi thông báo định kỳ cho khách trên Messenger với Haravan

HARAVAN - NỀN TẢNG BÁN HÀNG ĐA KÊNH & QUẢN LÝ TOÀN DIỆN CHO MỌI NHÀ KINH DOANH

Trong sự kiện lớn nhất năm 2022 của Meta (công ty mẹ của Facebook) là Conversations vừa qua, Facebook đã giới thiệu tính năng Recurring Notifications, hay còn gọi là "Thông báo Định kỳ" ngay trên Facebook Messenger. Đây là tính năng cho phép Fanpage của nhà kinh doanh gửi thông điệp hàng loạt đến khách hàng theo các kịch bản phù hợp và thời gian được định sẵn trước trong Messenger: Giúp nhà kinh doanh có thể dễ dàng chăm sóc và bán lại cho khách hàng đã từng tương tác với chatbot tự động, kèm đa dạng thông điệp khác nhau: từ khuyến mãi, hay thông tin hữu ích cho đến việc nhắc lịch hẹn hoặc lịch Livestream…

(Bài PR admi nhờ lên lúc 8h sáng mai) Facebook ra mắt tính năng cho phép gửi thông báo định kỳ cho khách trên Messenger với Haravan - Ảnh 2.

Tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger với Haravan Social

Số liệu thống kê từ Facebook cho thấy, tại Việt Nam có đến 71 triệu người dùng sử dụng Messenger tính đến tháng 2/2022, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc. Những người từ 25 đến 34 tuổi, là đối tượng mua sắm chủ yếu trên Facebook, cũng là nhóm người dùng lớn nhất, có đến khoảng 22 triệu người và phần lớn là nữ giới. Do đó, tính năng thông báo định kỳ này, rất phù hợp để các nhà kinh doanh, doanh nghiệp, thương hiệu Việt tận dụng để tăng tần suất tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng mối liên kết lâu dài và giảm chi phí bán hàng, quảng cáo trên Facebook vì đang được miễn phí sử dụng.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám Đốc Marketing, Haravan (Đối tác kinh doanh của Meta tại Việt Nam) cho biết: "Nhà kinh doanh có thể dùng tính năng thông báo định kỳ trên Facebook Messenger vào 4 nhóm ứng dụng chính: như gửi thông tin ưu đãi và tin nhắn để tăng tương tác với khách hàng; kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên hệ; giới thiệu sản phẩm, chương trình mới và chăm sóc, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng".

Ứng dụng hiệu quả cho các nhà bán lẻ đa kênh

Trước đó 3 tháng, Meta đã hỗ trợ Haravan phát triển giải pháp công nghệ này cho thị trường Việt Nam và được ưu tiên triển khai thử nghiệm tính năng cho một số khách hàng nhà bán lẻ đang sử dụng giải pháp HaraSocial, và đạt nhiều hiệu quả đáng kể, điển hình là:

- Marc Fashion, thương hiệu thời trang nữ có thể thu thập thông tin khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm tại 20 cửa hàng của mình, để chăm sóc và gửi thông tin ưu đãi cá nhân hoá qua Messenger, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng lên hơn 80%.

- Thương hiệu giayBOM, nhà khởi nghiệp bán lẻ giày dép thời trang trẻ với hệ thống 5 chi nhánh và bán hàng đa kênh Online: Facebook, Website, Livestream, sàn thương mại điện tử.. , đã xây dựng được tệp 20.000 khách hàng thân thiết trong 1 tháng triển khai, giúp dễ dàng tương tác và giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng trẻ tuổi.

(Bài PR admi nhờ lên lúc 8h sáng mai) Facebook ra mắt tính năng cho phép gửi thông báo định kỳ cho khách trên Messenger với Haravan - Ảnh 3.

Thu thập thông tin khách hàng ở cửa hàng, chuyển vào Messenger để thông báo định kỳ.

Qua quá trình thử nghiệm tại thị trường Việt Nam cho các nhà kinh doanh, tính năng này cho thấy sự phù hợp chuyên biệt khi được ứng dụng cho các nhà bán lẻ theo chuỗi, cửa hàng truyền thống vì giải quyết được vấn đề không nắm được thông tin khách hàng đến các cửa hàng, bỏ qua thông tin khách hàng, dẫn đến khó tương tác, khó bán thêm cho khách hàng đã mua hàng của các nhà bán lẻ. "Thông Báo Định Kỳ" giúp cho việc kết nối với khách hàng dễ dàng hơn với ứng dụng đa dạng các thông điệp trên Facebook Messenger, như:

- Sử dụng các chiến dịch bán hàng như Mã giảm giá, chương trình khuyến mãi, sản phẩm bán kèm, combo quà tặng, phần thưởng cho Khách hàng Thân thiết và ưu đãi hấp dẫn để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

- Tạo động lực khám phá cho khách hàng với việc cung cấp nội dung hữu ích, thông tin truyền cảm hứng của thương hiệu. Ví dụ: Bản tin chia sẻ cách chăm sóc da, bí quyết học ngoại ngữ hiệu quả…

- Nhắc nhở mua hàng khi đã lâu khách chưa quay lại tương tác, với các thông báo về sản phẩm, tin tức hậu trường và thông báo đợt bán hàng mới, thông báo Livestream xả hàng tồn kho…

"Đây là tính năng hiệu quả để tương tác với khách hàng tại nhiều điểm chạm trên hành trình mua sắm online, offline của họ, giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với thương hiệu. Khách hàng được xem trước các chủ đề và tần suất của tin nhắn thông báo định kỳ theo hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng, trước khi xác nhận đồng ý tương tác với Fanpages ngay từ tin nhắn đầu tiên, nên bạn có thể an tâm chiến dịch của mình đang không làm phiền khách hàng, khách quan tâm thông tin bạn gửi ra, và việc này hoàn toàn hợp lệ với điều khoản gửi tin nhắn ngoài 24h của Facebook đưa ra trước đó" - Ông Tấn chia sẻ.

Nhà kinh doanh, doanh nghiệp có thể trải nghiệm miễn phí giải pháp thông báo định kỳ cho khách hàng trên Facebook Messenger ngay tại HaraSocial.com (Giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Zalo và Livestream), với nhiều kịch bản mẫu cho đa ngành nghề kinh doanh sẵn có.

https://cafebiz.vn/facebook-ra-mat-tinh-nang-cho-phep-gui-thong-bao-dinh-ky-cho-khach-tren-messenger-voi-haravan-20220525204720025.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  haravan
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ Shark Bình tố startup ‘đào mỏ’, BTC Shark Tank Việt Nam lên tiếng: Nerman đã xin lỗi Shark Bình và chương trình!

Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam cho biết: Phía startup Nerman đã gửi thư xin lỗi tới Shark Bình và chương trình Shark Tank Việt Nam. Qua sự việc này, chương trình nhận thấy do phía startup Nerman còn thiếu kinh nghiệm về quy trình thẩm định doanh nghiệp, thiếu kỹ năng làm việc với nhà đầu tư và chưa tôn trọng cam kết khi tham gia chương trình.

Mất hàng tỷ USD doanh thu, lợi nhuận giảm mạnh vì lạm phát, Apple sắp tăng giá iPhone?

Apple đang mất hàng tỷ USD doanh thu, bị giảm lợi nhuận vì lạm phát, và câu chuyện tăng giá iPhone trở thành bài toán hóc búa cho CEO Tim Cook.

Sau 4 năm bị Shark Phú, Shark Linh chê không đầu tư, chiến lược kinh doanh nào giúp Startup Ru9 tăng 17 lần nhân viên, doanh thu tăng trưởng 300% ngay năm đầu dịch Covid-19?

Chính sách 100 đêm ngủ thử miễn phí của Ru9 tưởng chừng như đem lại rủi ro lại là một trong những bí quyết giúp startup này thành công.

So sánh giá thực phẩm năm 2021 và 2022: Tăng "phi mã" theo giá xăng, người dân trở tay không kịp

Sau nhiều lần điều chỉnh tăng giá trong nửa đầu năm 2022, giá xăng dầu trong nước đã vượt ngưỡng 32.800 đồng/lít kể từ ngày 21/6, khiến cho giá nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng đã tăng “ăn theo” giá xăng. Điều này đang gia tăng áp lực chi tiêu đối với người tiêu dùng, nhất là côn

Đọc thêm