Euromonitor: Không phải thế hệ Z, ông bà của thế hệ này mới là đối tượng các doanh nghiệp tại Việt Nam nên nhắm tới

05/06/2019 11:04 AM | Kinh doanh

13 triệu dân số Việt Nam sẽ nằm trong độ tuổi 65+ vào năm 2030 và sức mua của họ được dự báo tăng nhanh nhất trong tất cả các nhóm tuổi, trung bình 5% mỗi năm trong giai đoạn 2018 - 2030, theo Euromonitor.

Euromonitor: Không phải thế hệ Z, ông bà của thế hệ này mới là đối tượng các doanh nghiệp tại Việt Nam nên nhắm tới
Ảnh: GetOld.

Trong khi nhiều thương hiệu nhắm tới các khách hàng là thế hệ Y (những người sinh năm 1982 - 1999), hoặc tương lai là thế hệ Z (những người sinh từ năm 2000), mới đây Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International cho rằng đối tượng khách hàng tiềm năng lại là những người ở độ tuổi ông bà của hai thế hệ trên.

Theo Euromonitor, 13 triệu dân số Việt Nam sẽ nằm trong độ tuổi 65+ vào năm 2030 và sức mua của họ được dự báo tăng nhanh nhất trong tất cả các nhóm tuổi, trung bình 5% mỗi năm trong giai đoạn 2018 - 2030.

Lần đầu tiên tổ chức hội nghị tại TPHCM ngày 11/6 tới, Euromonitor International sẽ chia sẻ những "insights" về cách làm thế nào các công ty có thể thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Bà An Hodgson, Giám đốc nghiên cứu thu nhập và chi tiêu tại Euromonitor nhìn nhận: "Người tiêu dùng lớn tuổi cảm nhận, cư xử và muốn được đối xử như những người trẻ tuổi hơn. Họ muốn các thương hiệu tập trung nhiều hơn vào nhu cầu, sở thích và đem lại giá trị bao gồm trải nghiệm của người tiêu dùng, sự tiện lợi, tính xác thực và tính mới lạ".

"Doanh nghiệp nào vận dụng các chiến lược phổ quát (universal strategies) hơn là các nhãn hàng tập trung theo độ tuổi có thể thu hút người tiêu dùng lớn tuổi hiệu quả hơn, đồng thời phương thức này cũng hấp dẫn cả người tiêu dùng trẻ tuổi", đại diện của Euromonitor gợi ý.

Năm 2030, Việt Nam sẽ là nền kinh tế lớn thứ 5 ở Đông Nam Á, nơi 50% hộ gia đình sẽ có thu nhập khả dụng hàng năm từ 5.000 - 15.000 USD. Tầng lớp tiêu dùng trung lưu với số lượng tăng 34% từ năm 2018, có khát vọng, nhận thức về thương hiệu và ý thức cao về giá cả.

Mặc dù người Việt khá nhạy cảm về giá, nhưng họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn mức giá thực cho các sản phẩm có thương hiệu được cho là có lợi cho sức khỏe hoặc có chất lượng vượt trội.

Một yếu tố bổ trợ khác là thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp đôi quy mô và đạt 5 tỷ USD vào năm 2023.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhà đầu tư Nguyễn Thanh Sơn: FastGo là một thương vụ đầu tư thất bại!

Ông Nguyễn Thanh Sơn cho rằng ông thất bại trong thương vụ này vì đầu tư vào lĩnh vực bản thân không am hiểu. Quan trọng hơn, đó là cuộc chơi về tài chính chứ không đơn thuần là cuộc chơi công nghệ.

Cảnh báo mô hình đầu tư Liber Forex: Sáng mở mắt thu hơn tỷ đồng, 23 tuổi đã mua được Mercedes

Theo VTV, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng mới đây cũng đã cảnh báo mô hình Liber Forex đang có dấu hiệu của kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Bán lẻ ế ẩm, chuỗi bách hóa Nhật Takashimaya chuyển sang kinh doanh bất động sản ở Việt Nam

Chuỗi bách hóa Nhật Takashimaya hy vọng bất động sản sẽ trở thành cỗ máy tăng trưởng chính tiếp theo cho công ty.

Con trai ông trùm nhựa Long Thành lần đầu kể về cuộc sống siêu giàu, tiết lộ mâu thuẫn vợ chồng vì hình "đăng phây"

Giàu như Minh Nhựa nhưng vẫn có nỗi khổ riêng. Khi ở vào vị trí của người khác mới thấy, bên cạnh sự thụ hưởng luôn có những điều phải hi sinh.

Đọc thêm