Ê ẩm cả người vì ngồi ì suốt 8 tiếng trong văn phòng: Hãy thử 6 bài tập "thần kỳ" này, vừa giảm đau lưng, vừa rèn dáng đẹp!

05/06/2019 02:45 PM | Sống

Đau lưng, mỏi cổ là “bệnh kinh niên” của dân văn phòng do phải ngồi một chỗ quá lâu. Tập thể dục là cách duy nhất để cải thiện tình hình không mấy dễ chịu này.

Ê ẩm cả người vì ngồi ì suốt 8 tiếng trong văn phòng: Hãy thử 6 bài tập "thần kỳ" này, vừa giảm đau lưng, vừa rèn dáng đẹp!

Nếu phải ngồi ở bàn làm việc suốt 8 tiếng/ngày, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy khó chịu phần nào. Lưng dưới của bạn bắt đầu đau, còn cổ và vai thì cứng đờ.

Dấu hiệu trên cho thấy việc ngồi lâu đang có những tác động tiêu cực lên cơ thể bạn. Ngồi sai tư thế chính là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn khiến bạn đi đau lưng. Tuy nhiên, đối với dân công sở, việc này là không thể nào tránh được. Bạn cũng chẳng có thời gian đi tập gym hay tập thể thao để thư giãn gân cốt.

Dưới đây là 6 bài tập cực kỳ đơn giản giúp bạn cải thiện tư thế và giảm đau lưng. Chỉ cần tập 5-10 phút/ngày, những cơn đau ê ẩm sẽ dần dần biến mất, trả lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh cũng như giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Bài tập đứng

Bạn có thể tập những động tác này trong thang máy, khi xếp hàng chờ hoặc khi đang đứng chờ quay thức ăn trong văn phòng

Đập tay ngược

Ê ẩm cả người vì ngồi ì suốt 8 tiếng trong văn phòng: Hãy thử 6 bài tập thần kỳ này, vừa giảm đau lưng, vừa rèn dáng đẹp! - Ảnh 1.

Đứng thẳng, nhún vai về phía tai và sau đó thả lỏng. Xoay lòng bàn tay hướng ra đằng sau căn phòng. Đẩy tay như thể bạn đang cố gắng đập tay với một ai đó phía sau. Thực hiện 10 lần rồi nghỉ.

Ưỡn ngực

Ê ẩm cả người vì ngồi ì suốt 8 tiếng trong văn phòng: Hãy thử 6 bài tập thần kỳ này, vừa giảm đau lưng, vừa rèn dáng đẹp! - Ảnh 2.

Để duỗi phần cơ thể phía, hãy chắp hai tay ra sau lưng rồi vươn tay đẩy xuống đất. Ưỡn ngực, ngẩng đầu lên để lồng ngực căng phồng. Giữ trong 5 nhịp thở rồi thả ra.

Bài tập ngồi

Những động tác này rất phù hợp để thực hiện ở văn phòng! Bạn có thể ngồi trên một chiếc ghế thẳng ở chỗ làm và thực hiện các bài tập tăng cường sức khỏe.

Ép tay kiểu cầu môn

Ê ẩm cả người vì ngồi ì suốt 8 tiếng trong văn phòng: Hãy thử 6 bài tập thần kỳ này, vừa giảm đau lưng, vừa rèn dáng đẹp! - Ảnh 3.

Ngồi thẳng, giơ tay lên để tạo thành hình cầu môn, khuỷu tay vuông góc với vai. Thả lỏng vai của bạn, sau đó kéo khuỷu tay về phía sau. Lặp lại 10 lần.

Mở rộng nách

Ê ẩm cả người vì ngồi ì suốt 8 tiếng trong văn phòng: Hãy thử 6 bài tập thần kỳ này, vừa giảm đau lưng, vừa rèn dáng đẹp! - Ảnh 4.

Để ưỡn ngực, hãy vươn tay lên cao quá đầu, 2 tay đan vào nhau, lòng bàn tay hướng lên trên. Duỗi thẳng 2 tay, sau đó gập khuỷu tay về phía sau căn phòng để ưỡn ngực và mở rộng nách. Giữ tư thế trong một nhịp, rồi lại duỗi tay lên cao. Lặp lại 10 lần.

Bài tập nằm trên sàn

Những động tác này có thể thực hiện tại nhà, trên chiếu, thảm tập yoga hoặc trên giường.

Tư thế rắn hổ mang

Ê ẩm cả người vì ngồi ì suốt 8 tiếng trong văn phòng: Hãy thử 6 bài tập thần kỳ này, vừa giảm đau lưng, vừa rèn dáng đẹp! - Ảnh 5.

Nằm sấp, đặt tay lên sàn nhà chỗ dưới vai. Tạo cảm giác kéo rốn về phía cột sống, ép chặt 2 má đùi vào nhau, sau đó đặt đầu chạm đất. Đây chính là tư thế chuẩn bị. Giả vờ như bạn đang đẩy một viên bi bằng mũi, nâng đầu lên xuống, đồng thời lấy 2 bàn tay làm trụ, nâng vai và ngực lên khỏi mặt đất. Giữ nguyên tư thế gập khuỷu tay. Ép 2 bả vai để tập phần lưng trên. Sau đó, từ từ hạ lưng xuống, đặt đầu chạm đất. Lặp lại 10 lần.

Xoay, duỗi tay

Ê ẩm cả người vì ngồi ì suốt 8 tiếng trong văn phòng: Hãy thử 6 bài tập thần kỳ này, vừa giảm đau lưng, vừa rèn dáng đẹp! - Ảnh 6.

Nằm sấp, xoay tay phải sang bên phải, giữ cho ngang vai. Đặt bàn tay trái lên sàn làm trụ, đẩy người về phía bên phải, rồi vươn tay từ từ về phía cánh tay phải đang đặt trên sàn. Bạn có thể gập đầu gối trái và đặt bàn chân trái trên sàn ngay cạnh đầu gối phải để giữ thăng bằng. Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc 5 nhịp thở. Sau đó lặp lại với bên trái.

Theo Ngọc Hà

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ai đứng sau Nhà Chống Lũ, dự án đang giúp hàng trăm ngôi nhà chống chọi hiệu quả với bão tố khắc nghiệt miền Trung?

“Triệu thùng mỳ gói không bằng nhà ngói trên cao”, phương châm ngắn gọn nhưng đủ để nói lên tôn chỉ cũng như mục đích hoạt động của Nhà Chống Lũ.

Câu chuyện kinh doanh

Founder “Tối nay ăn gì” trải lòng sau thỏa thuận bất thành với Shark Việt: Bám theo chiến lược con gián “bò thấp để tồn tại”, đặt mục tiêu hơn 1.000 POD tại Việt Nam

Sau hơn 1 năm kể từ khi lên sóng SharkTank mùa 3, startup "Tối nay ăn gì" đã có nhiều thay đổi về mô hình kinh doanh. Khó khăn vì Covid, chưa gọi được vốn, tăng trưởng chậm nhưng founder Lê Thị Thùy Linh vẫn giữ tinh thần lạc quan với niềm đam mê của mình.

Một lần nữa, những căn nhà phao trong dự án Nhà Chống Lũ phát huy tác dụng tại Quảng Bình

Tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình trong sáng 18/10 dù nước ngập sâu nhưng những ngôi nhà phao - một trong 9 mô hình nhà an toàn của dự án Nhà Chống Lũ một lần nữa phát huy tác dụng, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho bà con.

Mạnh tay chi 3,6 tỷ USD thâu tóm chuỗi 481 đại siêu thị ở Trung Quốc, Alibaba đang toan tính gì?

Là "quái vật' trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng Alibaba vừa có động thái muốn bá chủ cả mảng bán lẻ truyền thống.

Đọc thêm