Đường sắt Việt Nam hỗ trợ tối đa 50% phí vận chuyển nông sản từ vùng dịch, dùng toa xe và container lạnh bảo ôn

12/06/2021 10:00 AM | Kinh doanh

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, dù cũng chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19 trong thời gian qua nhưng với tinh thần tương thân tương ái, ngành đường sắt vẫn sẵn sàng chung tay cùng cả nước hướng về bà con vùng dịch.

Trong bối cảnh nông sản tại các địa phương có dịch Covid-19 gặp khó khăn trong việc vận chuyển và tiêu thụ,Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã đề nghị Ủy ban nhân dân, Sở Công Thương các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên chỉ đạo, kết nối các tổ chức, cá nhân, nông dân có nhu cầu vận chuyển hàng nông sản với các doanh nghiệp vận tải đường sắt.

Trong đợt hỗ trợ này (từ 11/6 đến hết ngày 31/7/2021), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện giảm giá cước vận chuyển tối đa là 50%; đồng thời, sử dụng các toa xe chuyên dụng và container lạnh bảo ôn vận chuyển hàng nông sản để đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, dù cũng chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19 trong thời gian qua nhưng với tinh thần tương thân tương ái, ngành đường sắt vẫn sẵn sàng chung tay cùng cả nước hướng về bà con vùng dịch.

Đại diện VNR chia sẻ: “Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cam kết với nguồn lực hiện có, các doanh nghiệp vận tải đường sắt có thể hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, bà con nông dân vùng dịch thực hiện việc vận chuyển hàng nông sản từ các tỉnh phía Bắc tới các tỉnh Miền Trung hoặc phía Nam”.

Lao đao vì dịch Covid-19, Đường sắt Việt Nam vẫn hỗ trợ 50% phí vận chuyển nông sản từ vùng dịch - Ảnh 1.

Trước đó, VNR từng phải gửi đơn “cầu cứu” lên Thủ tướng do vướng mắc về kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt không được tháo gỡ. Khi ấy, đại diện Công ty cho biết chưa có kinh phí để trả lương cho người lao động trong 4 tháng đầu năm 2021, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của gần 25.000 lao động.

“Nguy cơ cao là các lao động hệ tuần đường, tuần cầu, tuần hầm, gác chắn đường ngang sẽ bỏ việc vì không có thu nhập. Vấn đề này đã đẩy doanh nghiệp đến bước đường cùng, khó có thể trụ vững đến hết tháng 4/2021”, Vũ Anh Minh, Chủ tịch VNR cho hay.

Đến 19/5, Thủ tướng đã có văn bản hỏa tốc số 636 gửi các Bộ GTVT, Tài chính, Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc giao thực hiện vốn bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2021.

Theo báo cáo mới nhất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do ảnh hưởng dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay, doanh thu vận tải hành khách 5 tháng sụt giảm nghiêm trọng, chỉ bằng 51,4% so với cùng kỳ 2020. Cụ thể, các chỉ tiêu vận tải hành khách đều giảm: Hành khách lên tàu thực hiện được 1.147.813 lượt hành khách, bằng 64,6% so với cùng kỳ. Doanh thu hành khách chỉ đạt hơn 400 tỷ đồng, bằng 51,4%.

Lao đao vì dịch Covid-19, Đường sắt Việt Nam vẫn hỗ trợ 50% phí vận chuyển nông sản từ vùng dịch - Ảnh 2.

Hoàng Thùy

Cùng chuyên mục
XEM