Được người Việt đón nhận quá nồng nhiệt, sang năm 2017 Zara sẽ mở thêm 1 cửa hàng ở TP HCM, 1 ở Hà Nội

13/09/2016 16:46 PM | Kinh doanh

Với lượng khách đông bất ngờ, Zara Việt Nam có kế hoạch mở thêm 2 cửa hàng, 1 tại TP HCM, 1 tại HN trong năm 2017.

15h chiều ngày ngày 14/9, 6 ngày sau khi Zara khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, khách đến đây vẫn nườm nượp. Người xếp hàng thử đồ, người chờ thanh toán, người hăng say chọn những bộ cánh thích hợp.

Anh Rendy, quản lý thương hiệu của Zara Việt Nam, vừa quan sát cửa hàng, vừa sắp xếp quần áo ở gần khu vực thử đồ. "Như bạn thấy đấy, tôi rất bận trong những ngày này nhưng thực sự rất vui. Hôm nay, ngày thứ 6 có mặt tại Việt Nam, khách đến với chúng tôi vẫn rất đông", Rendy nói.


Anh Rendy, quản lý Zara tại Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Rendy, quản lý Zara tại Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Về việc Zara sẽ mở bao nhiêu cửa hàng, người đàn ông đến từ Indonesia cho hay: "Chúng tôi chắc chắn sẽ mở thêm cửa hàng tại Việt Nam. Sang năm, chúng tôi có kế hoạch mở 1 cửa hàng tại Hà Nội, 1 tại TP HCM".

Anh Rendy trước đó cũng tỏ ra rất bất ngờ trước sự đón nhận nồng nhiệt của người Việt với thương hiệu này. “Ngày khai trương thật tuyệt vời, vì trước đây tôi không nhận ra rằng lượng khách lại có thể đông đến như vậy. Ngày hôm qua, cửa hàng đông nghịt từ khi mở cửa đến lúc đóng cửa. Khách hàng Việt Nam rất hào hứng với sản phẩm của chúng tôi".


Cảnh người xếp hàng thanh toán tại cửa hàng Zara tại TP HCM chiều 14/9. Ảnh: Thế Trần

Cảnh người xếp hàng thanh toán tại cửa hàng Zara tại TP HCM chiều 14/9. Ảnh: Thế Trần

Trước đó, cư dân mạng đang xôn xao về khả năng Zara Việt Nam tiếp tục "Bắc tiến" thông qua một bản khảo sát được lan truyền trên mạng xã hội.

Chưa có thương hiệu thời trang quốc tế nào vào Việt Nam mà lại được quan tâm nhiều như Zara. Chỉ mới khai trương được vài ngày, những chi tiết về Zara Việt Nam đều được dân tình quan tâm cao độ, thích thú xen lẫn tò mò.

Đại diện truyền thông của Zara, Jesus Echevarría- Giám đốc truyền thông công ty mẹ của Zara - Inditex, từng chia sẻ rằng khi Zara tiến vào một thị trường mới, nhiều người hỏi rằng: Bạn sẽ mở bao nhiêu cửa hàng? Và nhận được câu trả lời từ phía ông rằng: Điều này phụ thuộc vào khách hàng và nhu cầu lớn như thế nào. Chúng tôi phải trò chuyện với khách hàng, học nhiều điều từ họ. Quyết định thuộc về khách hàng, không phải chúng tôi.

Zara có một trung tâm xử lý dữ liệu chạy 24/7. Trung tâm này cho phép từng cửa hàng theo dõi các số liệu về doanh số mỗi ngày, được kết nối với tất cả các cửa hàng bán lẻ của hãng trên toàn cầu để xử lý số liệu theo thời gian thực. Thế nên, những nhu cầu của khách hàng sẽ được lãnh đạo Zara nắm bắt chi tiết để quyết định việc có nên mở thêm cửa hàng hay không.

Ở Zara, thông tin được cập nhật liên tục từ quản lý cửa hàng đến chuyên gia thị trường và các nhà thiết kế, từ nhà thiết kế đến bộ phận sản xuất, từ người mua tới người bán, từ quản lý nhà kho đến nhà phân phối... Quy trình này giúp Zara kiểm soát dây chuyền sản xuất tốt và nắm bắt được tâm lý, xu hướng thời trang hợp thời.

Bộ máy xử lý dữ liệu của Zara hẳn đã có những đánh giá về thị trường tiềm năng Việt Nam và có những bước tiến mới để khai thác mỏ vàng này.

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM