Dự thảo giá điện: Dùng dưới 700 số, điện một giá vẫn sẽ đắt hơn điện bậc thang

11/08/2020 08:59 AM | Thời sự

Theo dự thảo của Bộ Công thương, với phương án áp dụng song song hai hình thức một giá và bậc thang, nếu hộ dân dùng dưới 100 số điện, tiền điện tính theo giá một giá sẽ cao hơn từ 61-72% so với giá bậc thang.

Dự thảo giá điện: Dùng dưới 700 số, điện một giá vẫn sẽ đắt hơn điện bậc thang

Bộ Công Thương đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện. Trong đó, đối với cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt, dự thảo đề xuất 2 phương án lựa chọn.

Phương án 1: Cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt 5 bậc.

Phương án 2: Cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt 5 bậc và giá bán lẻ điện một giá (khách hàng được quyền lựa chọn áp dụng giá sinh hoạt 5 bậc hoặc giá bán lẻ điện một giá).

Theo tính toán trong trường hợp giá điện bình quân là 1.864,44 VND/kWh như hiện tại, với phương án 2 được nêu trong dự thảo, nếu hộ dân dùng dưới 700 kWh (số điện), điện một giá sẽ đắt hơn điện bậc thang.

Dự thảo giá điện: Dùng dưới 700 số, điện một giá vẫn sẽ đắt hơn điện bậc thang - Ảnh 1.

Cụ thể, với phương án 2A, nếu hộ dân dùng dưới 100 số, tiền điện theo giá một giá sẽ cao hơn tới 61% so với giá bậc thang. Nếu dùng dưới 200 số thì điện một giá vẫn đắt hơn gần gấp rưỡi và phải qua mức 742 số thì hộ sử dụng điện một giá mới có giá rẻ hơn. Nếu dùng 1000 số, điện bậc thang sẽ rẻ hơn gần 20%.

Với phương án 2B, nếu hộ dân dùng dưới 100 số, tiền điện theo giá một giá sẽ cao hơn tới 72% so với giá bậc thang. Hộ dân dùng dưới 1000 số thì giá điện một giá vẫn sẽ đắt hơn giá bậc thang. Phải tới ngưỡng 1116 số thì giá theo hai hình thức mới ngang nhau. Nếu dùng 1500 số, điện bậc thang sẽ rẻ hơn 5%.

Hoàng An

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Cuộc sống không tương lai của những người trẻ trong độ tuổi 20 ở Hàn Quốc: Chỉ có 2 cách để làm giàu là trúng số hoặc chơi chứng khoán

Giới trẻ Hàn Quốc trong độ tuổi hơn 20 chỉ có hai cách để làm giàu: Trúng số hoặc chơi chứng khoán.

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Đọc thêm