Du lịch trả góp thời COVID-19

04/03/2021 07:45 PM | Kinh doanh

Trong bối cảnh dịch bệnh, người dân thắt chặt chi tiêu, loại hình du lịch thanh toán trả góp đang là một phương án mới cho những người yêu thích du lịch.

Du lịch trả góp thời COVID-19

Mô hình trả góp du lịch là một mô hình khá phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt tại các nước phát triển. Tuy nhiên tại Việt Nam mô hình này vẫn còn đang được ít người tiêu dùng biết đến.

"Tôi đã nghe qua về loại hình mô hình trả góp rồi tuy nhiên tôi vẫn chưa thấy mô hình này được nhân rộng, mới chỉ nghe ở phần truyền thông và thông tin thôi", chị Nguyễn Minh Hảo, Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ.

"Chị cũng có nghe tới nhưng không quan tâm nhiều vì mình cũng chưa có nhu cầu", chị Doãn Thu Hằng, Hoàng Mai, Hà Nội cho hay.

Đó là những khách hàng chưa trải nghiệm, còn với người trẻ yêu thích đi du lịch, khám phá những vùng đất mới như anh Duy, anh đã từng mua trả góp combo du lịch có thanh toán trả góp và thấy khá thuận tiện.

"Cách thức du lịch bằng việc trả góp này thì nó rất là thuận tiện với những người có mặt tài chính hạn chế như mình. Người ta cũng chỉ có lãi suất 0% trong vòng 6 tháng thì mình có thể tích góp dần dần và mình trả sau mà mình vẫn có thể đi tham quan những điểm mà mình thích", anh Phạm Minh Duy, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

Du lịch trả góp thời COVID-19 - Ảnh 1.

Theo Hiệp hội du lịch Việt Nam, chưa nhiều doanh nghiệp trong hiệp hội đã áp dụng thanh toán trả góp cho dịch vụ du lịch, do các doanh nghiệp du lịch vẫn chưa đạt được sự thống nhất cao với các ngân hàng, tổ chức tài chính để có thể thúc đẩy hoàn toàn sự phát triển của du lịch trả góp.

"Vấn đề quan trọng nhất trong việc trả góp ở đây là vấn đề tài chính phải được đảm bảo an toàn cho người cho vay cũng như là người cung cấp dịch vụ vì vậy vai trò của ngân hàng là vô cùng quan trọng bởi ngân hàng phải chấp nhận các rủi ro khi mà đưa ra những hình thức hoạt động này. Vì vậy việc kiểm soát vấn đề bảo đảm người của người sử dụng dịch vụ trả góp ấy thì ngân hàng phải giám sát được. thứ hai là về công ty du lịch thì phải thực hiện đầy đủ những cam kết của mình đối với khách và ngân hàng", ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam chia sẻ.

Ông Bình cũng nhận định cùng với sự phát triển thanh toán số, loại hình trả góp du lịch trong tương lai sẽ ngày càng trở nên phổ biến.

Du lịch trả góp thời COVID-19 - Ảnh 2.

Mua tour trả góp lãi suất 0%, hay hoàn tiền lên đến 2 triệu đồng, đây là những chương trình trả góp, hỗ trợ tài chính mà nhiều công ty tung ra kèm theo tất cả các tour nội địa cũng như quốc tế. Lãi suất 0% có được nhờ sự kết hợp chặt chẽ giữa đơn vị lữ hành và các ngân hàng, tổ chức tài chính để kích thích khách hàng làm quen với xu hướng mới mẻ này.

"Lượng khách của công ty Viettravel đã tăng trưởng khoảng 20% nhờ lượng khách sử dụng thẻ. Trong thời gian tới, công ty kết hợp với các đối tác tài chính để cho những khách hàng không có thẻ tín dụng có thể mua tour trả góp", bà Lưu Thuỳ Dung, Phó phòng Du lịch - Công ty du lịch Vietravel chi nhánh Hà Nội.

Sau 1 thời gian áp dụng loại hình thanh toán này cho toàn bộ tour khách lẻ, thời gian tới, đơn vị lữ hành này cũng sẽ bán trả góp với cả những tour đoàn lớn hay du lịch MICE có mức giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

Du lịch trả góp thời COVID-19 - Ảnh 3.

"Ngân sách chi trả cho từng event của các công ty thực sự chiếm tỉ trọng tương đối lớn. Khách hàng có thể lựa chọn hình thức trả góp. Thay vì khách hàng trả luôn và ngay thì khách hàng có thể tái đầu tư vào hoạt động kinh doanh", bà Trần Hồ Vân, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh Wow Holiday cho biết.

Hiện nay, trên 20 ngân hàng đều đang hỗ trợ thanh toán trả góp du lịch qua thẻ tín dụng, với những thoả thuận cụ thể riêng với từng đối tác. Người tiêu dùng do đó có nhiều lựa chọn.

"Chúng tôi liên kết với các đối tác để thực hiện dịch vụ trả góp này, ví dụ khách hàng có hạn mức 50 triệu khách hàng có thể đăng ký mua dịch vụ du lịch 5 sao với mức giá 20 triệu, khách hàng có thể chọn thanh toán với thời hạn 1 năm, lãi suất 0%. Lãi suất 0% này có được do ngân hàng kết hợp với các đối tác nhằm kích cầu du lịch trước những khó khăn từ đại dịch COVID-19 và mong muốn đem lại những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng", bà Lê Thị Bích Vân - Giám đốc Phòng Kinh doanh Thẻ Ngân Hàng Shinhan Việt Nam cho hay.

Quỳnh Anh - Trịnh Huyền

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Nguyễn Trung Vũ: Đất Xanh, Hưng Thịnh, Danh Khôi hay Khải Hoàn đều không phải đối thủ cạnh tranh của Cenland, mà chỉ là những người đi sau và khiến cuộc chơi thêm "vui"

Theo ông Nguyễn Trung Vũ, Cenland không định hướng trở thành công ty số 1 về môi giới bất động sản, mà muốn trở thành công ty số 1 về dịch vụ bất động sản. Cách làm của Cenland là đầu tư vào công nghệ để nắm khách hàng, như cách mà những công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã làm.

Từ nữ sinh "nghiện" game thành chuyên gia bảo mật của Viettel: Thường xuyên làm "cú đêm", đóng vai hacker để bảo vệ hệ thống

Cô gái đó là Vũ Mai Anh, người từng được Zoho - doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản trị doanh nghiệp Top 10 thế giới của Ấn Độ vinh danh.

Khu bắn cung 4.000m2 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Mô hình nhà rông bản địa kết hợp với kiến trúc sàn lưới La Mã, hòa hợp trong hệ sinh thái chữa lành

Khu Gym – Yoga – Bắn cung của Thành phố Cà phê vừa khai trương. Đây là khu thể thao có kiến trúc độc đáo bậc nhất tại Việt Nam, ứng dụng từ kiến trúc bản địa như nhà rông, nhà dài, đến kỹ thuật cổ xưa như rọ đá (Gabion), sàn lưới (grating floor) được áp dụng nhiều trong các công trình kiến trúc La Mã cổ đại…

Điều tôi học được từ cha mẹ ‘ki bo’: Đừng bao giờ mua thứ gì đó chỉ vì nó đang giảm giá

Tiết kiệm có mục đích là một trong những điều thông minh nhất về tài chính mà bạn có thể thực hiện.

Đọc thêm