Du lịch Bình Thuận phục hồi mạnh mẽ, nhà đầu tư lạc quan vào thị trường nghỉ dưỡng

08/04/2022 08:00 AM | Kinh doanh

Khi nền du lịch phục hồi mạnh mẽ, thị trường nghỉ dưỡng cũng chính thức trở lại đường đua, bật tăng cả nguồn cung và nguồn cầu.

Du lịch Bình Thuận phục hồi mạnh mẽ, nhà đầu tư lạc quan vào thị trường nghỉ dưỡng

Du lịch phục hồi, BĐS nghỉ dưỡng tiếp đà tăng giá

Sau hai năm gián đoạn vì dịch bệnh, từ Tết Nguyên đán nền du lịch Việt đã phục hồi mạnh mẽ. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, 9 ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2022 đã đón và phục vụ 6,1 triệu lượt du khách nội địa và thu về lượng doanh thu ước tính đạt hơn 25.000 tỷ đồng. Du lịch thăng hoa kéo theo thị trường BĐS nghỉ dưỡng trở lại đường đua, đặc biệt ở các thị trường mới nổi, giàu tiềm năng du lịch, giá còn mềm và có biến động mạnh về hạ tầng. Trong đó Bình Thuận tiếp tục là khu vực dẫn dắt thị trường nghỉ dưỡng.

Sự sôi động trở lại của du lịch đã khiến thị trường nghỉ dưỡng nóng dần lên. Trước đó theo khảo sát suốt 2 năm dịch bênh phân khúc condotel xuất hiện tình trạng rao bán cắt lỗ thì hiện nay nhà đầu tư đã dừng lại chờ tăng giá và tiếp tục triển khai cho thuê. Trong khi biệt thự, shophouse khi nhận vẫn tăng nhẹ trong vài năm qua.

Còn theo Savill, việc tự do đi lại sẽ giúp thị trường du lịch nội địa nóng trở lại. Đồng thời, việc mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế từ tháng 3 là cơ hội vàng để ngành du lịch Việt Nam trở lại với sức bật mới. Với đòn bẩy phục hồi du lịch, thị trường BĐS nghỉ dưỡng sẽ có nhiều khả năng vực dậy. Cộng hưởng cho khả năng tăng giá của BĐS nghỉ dưỡng còn do áp lực lạm phát (dự kiến 4%), tăng trưởng GDP 7,8%, gói kích cầu kinh tế 350.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, nếu các phân khúc khác chỉ hướng tới một kênh sinh lời là gia tăng giá trị BĐS hoặc thêm yếu tố cho thuê thì thị trường nghỉ dưỡng linh hoạt được cả ba mục đích nghỉ dưỡng tái tạo sức khỏe – xu hướng sống được yêu thích hậu covid, khai thác lưu trú cho thuê mang đến lợi nhuận ròng ổn định, gia tăng giá trị BĐS theo thời gian.

Bình Thuận – Điểm đến an toàn từ đột phá hạ tầng và du khách dồi dào

Theo giới chuyên gia, giữa thời điểm thị trường tăng trưởng trở lại, để đảm bảo tính an toàn, giai đoạn này nhà đầu tư nên hướng vào những địa phương có thế mạnh về du lịch, lượng du khách dồi dào như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hay Bình Thuận. Bởi đây là các thị trường đón du khách quay trở sôi động nhanh chóng từ đó bài toán lưu trú cho thuê sẽ phục hồi tốt. Trong khi các địa phương mới phát triển hoặc đang trong vùng "tiềm năng" thì phải chờ trong dài hạn mới áp dụng tốt bài toán cho thuê.

Đơn cử như Bình Thuận đang chứng minh sức bật rất tốt khi đón lượng du khách quay trở lại mạnh mẽ. Theo thống kê, từ 29 đến mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bình Thuận đã đón khoảng 75.000 lượt khách du lịch, nhiều resort, khách sạn đạt công suất buồng phòng trên 80%, nhiều cơ sở lưu trú liên tục kín phòng.

Cuối năm nay, Bình Thuận sẽ đồng loạt thông xe cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết. Đây là điều kiện lý tưởng để đến 2023 tỉnh đón lượng du khách bùng nổ, đặc biệt là khách nội địa. Trong đó, các khu vực liền kề TP.HCM như Kê Gà (gần 2 giờ di chuyển) được dự báo sẽ thay thế Vũng Tàu trở thành điểm đến cuối tuần thường xuyên của du khách Đông Nam Bộ.

Ngoài ra nơi đây còn đón nhịp tăng trưởng trong trung hạn đến từ cú hích sân bay quốc tế Long Thành đón khách quốc tế trong năm 2025. Theo giới chuyên gia, Bình Thuận là vùng du lịch truyền thống lâu đời nhưng lại là thị trường nghỉ dưỡng mới. Sự phát triển của toàn ngành du lịch và nghỉ dưỡng giúp Bình Thuận sánh ngang Nha Trang, Đà Nẵng trong ngắn hạn và vươn xa trong dài hạn.

Xét về mặt bằng giá, do là thị trường mới nổi nên giá BĐS tại đây chỉ bằng 1/2 -1/5 thị trường truyền thống tạo ra điểm lệch kéo nhà đầu tư tìm về vũng trũng đón cơ hội bứt phá. Tuy nhiên theo giới chuyên gia, nhà đầu tư nên chọn những chủ đầu tư có dự án lớn, xây dựng hệ sinh thái đa tiện ích và có vận hành quốc tế tên tuổi sẽ đảm bảo dòng tiền khai thác và lợi nhuận kỳ vọng.

Du lịch Bình Thuận phục hồi mạnh mẽ, nhà đầu tư lạc quan vào thị trường nghỉ dưỡng - Ảnh 1.

Khu đô thị Thanh Long Bay

Đơn cử như Thanh Long Bay - siêu tổ hợp lớn bậc nhất Kê Gà có quy mô 90ha với 8 phân khu và hơn 1.000 tiện ích theo mô hình all-in-one. Đáng chú ý, Thanh Long Bay sở hữu trung tâm thể thao biển lớn nhất và đầu tiên tại Việt Nam, phù hợp với xu hướng phát triển, thế mạnh đặc trưng của tỉnh Bình Thuận, được vận hành bởi các thương hiệu danh tiếng thế giới như Acor Hotel, H2O Sports Hawaii. Do đó, tổ hợp này được kỳ vọng là động lực phát triển của nền du lịch tỉnh, giúp nơi đây trở thành điểm đến toàn cầu. Dự kiến trong năm 2023 nhiều hạng mục sẽ chính thức bàn giao để chủ nhân khai thác vận hành, kinh doanh dịch vụ và lưu trú – trùng với thời điểm du lịch Bình Thuận bùng nổ khách nội địa tạo ra bài toán khai thác lưu trú và gia tăng giá trị BĐS hiệu quả cho nhà đầu tư.

Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay.

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.

Vị trí: Kê Gà – Bình Thuận

https://cafebiz.vn/du-lich-binh-thuan-phuc-hoi-manh-me-nha-dau-tu-lac-quan-vao-thi-truong-nghi-duong-20220406131526527.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm