Dự án phi lợi nhuận "giải cứu việc làm" mùa Covid: Đem lại 200.000 việc làm từ 10.000 doanh nghiệp, giúp người lao động khỏi lo thất nghiệp trong bão dịch

24/04/2020 10:20 AM | Kinh doanh

Với mục tiêu mang lại 200.000 cơ hội việc làm đến từ hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước; kết nối thành công 100.000 ứng viên với doanh nghiệp cần tuyển dụng, Dự án sẽ góp phần giải quyết nghịch lý của thị trường lao động thời Covid-19: người lao động mất việc, thất nghiệp nhưng doanh nghiệp vẫn không tuyển được nhân sự cần thiết.

Dự án phi lợi nhuận "giải cứu việc làm" mùa Covid: Đem lại 200.000 việc làm từ 10.000 doanh nghiệp, giúp người lao động khỏi lo thất nghiệp trong bão dịch

Từ hôm nay 24/4, Dự án 200.000 cơ hội việc làm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp vượt qua đại dịch virus Covid-19 với tên gọi: "Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19" đã chính thức được phát động. 

Dự án là một hoạt động nằm trong tổng thể chuỗi hành động của Chương trình "Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19" với chủ đề "Vì Việt Nam khỏe mạnh" do Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam (gọi tắt là BTC 248 - thành lập theo QĐ số 248/QĐ-TTg ngày 28/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ) phối hợp với Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch, các Hiệp hội và tổ chức chính thức được phát động online kể từ ngày 7/4/2020. 

Với mục tiêu mang lại 200.000 cơ hội việc làm đến từ hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước; kết nối thành công 100.000 ứng viên với doanh nghiệp cần tuyển dụng, Dự án được triển khai hoàn toàn phi lợi nhuận trên hệ sinh thái việc làm online của Siêu Việt Group trong 2 tháng và có thể kéo dài hơn tuỳ theo diễn biến của dịch, bắt đầu từ ngày 24/4/2020.

Với kho dữ liệu 6,2 triệu người tìm việc, 500.000 khách hàng doanh nghiệp từ 4 cổng thông tin việc làm Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com, và Mywork.com.vn của Siêu Việt Group và hệ thống doanh nghiệp, người lao động là thành viên của các hiệp hội, cộng đồng kinh doanh, nghề nghiệp, bằng công nghệ và kết nối truyền thông, Dự án sẽ góp phần giải quyết nghịch lý của thị trường lao động thời Covid-19: người lao động mất việc, thất nghiệp nhưng doanh nghiệp vẫn không tuyển được nhân sự cần thiết.

Theo ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban BTC 248, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Dự án "Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19" là một hoạt động nằm trong tổng thể Chương trình "Vì Việt Nam khoẻ mạnh", tập trung thực hiện mục tiêu kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các cộng đồng kinh doanh thuộc các ngành nghề khác nhau làm sao vừa đoàn kết, hỗ trợ, tương trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hỗ trợ những doanh nghiệp gặp khó khăn; vừa chung tay bảo vệ sức khỏe người lao động, chăm lo cho đời sống kinh tế người lao động; góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch. 

Ông Tuấn cũng đặc biệt nhấn mạnh về vai trò, giá trị của văn hoá doanh nghiệp thể hiện qua việc quan tâm đến các trường hợp yếu thế, các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, và gần gũi nhất với doanh nghiệp chính là những nhân viên, công nhân đang ngày càng khó khăn trong cơ hội việc làm. Ông cho rằng, mỗi doanh nghiệp khoẻ mạnh, mỗi người lao động khoẻ mạnh sẽ góp phần tăng cường sức khoẻ của cả quốc gia.

Bên cạnh hoạt động chính là hỗ trợ việc làm và tuyển dụng miễn phí, thông qua các đối tác đồng hành, Dự án còn mang đến cho người lao động và doanh nghiệp các giá trị cộng thêm thiết thực như các chương trình đào tạo, tư vấn, kết nối hợp tác kinh doanh, đầu tư, chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi số, xây dựng văn hoá doanh nghiệp… 

Hiện Dự án đã nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của hơn 20 tổ chức là các cộng đồng kinh doanh và nghề nghiệp khác nhau cũng như nhiều đơn vị báo chí, truyền thông. Và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong quá trình triển khai dự án.

Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam thành lập vào tháng 12/2013 là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam.

Ngày 28/02/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 248/QĐ-TTg thành lập Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam", gồm Trưởng ban là Chủ tịch Hiệp hội phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cùng thành viên là đại diện các Bộ Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Hội Nhà báo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đại diện các hội, hiệp hội xã hội nghề nghiệp…

Đơn vị tổ chức thực hiện dự án là Siêu Việt Group, được thành lập từ năm 2014, sở hữu 4 cổng thông tin việc làm với 6,2 triệu người tìm việc cùng 500.000 khách hàng doanh nghiệp. Đầu năm 2020, Siêu Việt Group chính thức được quỹ Affirma Capital đầu tư 34 triệu đô.

Dự án phi lợi nhuận giải cứu việc làm mùa Covid: Đem lại 200.000 việc làm từ 10.000 doanh nghiệp, giúp người lao động khỏi lo thất nghiệp trong bão dịch - Ảnh 2.

PV

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Làm bia hồng xiêm, bia thanh long,... thương hiệu bia thủ công mời cựu CEO The Coffee House Nguyễn Hải Ninh về làm việc còn có gì đặc biệt?

Sau hơn 5 năm hoạt động, thương hiệu này hiện đã có 5 nhà hàng tại Tp.HCM, Hà Nội, Hội An và xuất hiện tại 300 điểm phân phối khác trên khắp Việt Nam. Pasteur Street Brewing cũng có hoạt động xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác.

Apple Store bị cướp phá, Apple nhắc nhẹ 1 câu khiến kẻ trộm iPhone trong cuộc biểu tình tại Mỹ vội tìm cách trả lại!

Các thiết bị trưng bày trong Apple Store chỉ có thể hoạt động bên trong cửa hàng nhờ được cài đặt một phiên bản iOS đặc biệt.

Chưa kịp vui vì mới ra viện, bệnh nhân Covid-19 sốc khi nhận hóa đơn hơn 840.000 USD

Theo ước tính, tổng số tiền gia đình bệnh nhân này phải trả có thể lên đến 1,5 triệu USD.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tổng thầu Trung Quốc cần 50 triệu USD vận hành hệ thống và thanh toán trước khi bàn giao

Do Tổng thầu Trung Quốc chưa xác định được mốc thời gian hoàn thành nên Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa có cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện.

Đọc thêm