Dự án công nghệ khủng rót hàng trăm triệu USD vào Việt Nam

25/04/2016 08:39 AM | Kinh doanh

Dự án xây nhà máy sản xuất tai nghe, dây kết nối New Wing tại Bắc Giang có tổng vốn 100 triệu USD, SamSung SDI Việt Nam được điều chỉnh tăng vốn lên 117,6 triệu USD là hai dự án công nghệ nổi bật được đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn tại Việt Nam trong quý I/2016.

Dự án công nghệ khủng rót hàng trăm triệu USD vào Việt Nam
Nhà máy New Wing được xây dựng tại khu công nghiệp Đình Trám, Bắc Giang. Ảnh Internet.

Theo nguồn tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính riêng trong quý I/2016 Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và đăng ký đầu tư cho hơn 160 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đạt trên 2,09 tỷ USD.

Các dự án tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp phụ trợ, sản phẩm may mặc... Những địa phương đạt kết quả khả quan trong thu hút đầu tư là TP.HCM và tỉnh Đồng Nai.

Trong số các dự án lớn đăng ký đầu tư trong qúy I/2016, lĩnh vực công nghệ có dự án nhà máy sản xuất tai nghe, dây kết nối New Wing của Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology Bắc Giang tại khu công nghiệp Đình Trám, Bắc Giang với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD.

Bên cạnh đó, các khu công nghiệp, khu kinh tế đã điều chỉnh tăng vốn cho 125 lượt dự án với tổng vốn đầu tư tăng thêm gần 500 triệu USD. Một trong những dự án lớn là dự án Công ty TNHH SamSung SDI Việt Nam (cấp phép ngày 12/10/2009 tại Bắc Ninh) điều chỉnh tăng vốn đầu tư 117,6 triệu USD.

Theo Phan Minh

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

JVevermind lên tiếng về loạt đa cấp biến tướng 4.0: ‘Sản phẩm’ chung đều là giấc mơ đổi đời, giàu sang nhưng đỉnh cao phải kể đến Hahalolo, Wefinex

Thay vì bán sản phẩm truyền thống, theo JVevermind, những mô hình đa cấp biến tướng này dựa vào chiêu bài công nghệ để dụ dỗ người dùng.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Đọc thêm