“Động thái xanh” từ ông lớn F&B Golden Gate: khi giải cứu Trái Đất không còn là một lời thoại trong phim

19/09/2019 05:30 PM | Kinh doanh

Bạn sẽ không còn cảm thấy cô đơn hay bị kì thị trên hành trình "ăn không lãng phí", vì đã có cả một cộng đồng ủng hộ và tán dương bạn là "người hùng" ngoài đời thực!

“Động thái xanh” từ ông lớn F&B Golden Gate: khi giải cứu Trái Đất không còn là một lời thoại trong phim

Rác thải thực phẩm - loại rác thải gây áp lực nặng nề nhất lên môi trường trong thế kỷ 21

"Đi ăn buffet gọi nhiều nhiều vào cho đỡ phí tiền", "thừa còn hơn thiếu", "chủ trì mời khách thì phải đãi tiệc thật to",… tâm lý thường gặp trong cung cách ăn uống đã phản ánh phần nào một vấn nạn nhức nhối song hành tồn tại cùng sự đi lên của xã hội. Tại các nước đang phát triển như Việt Nam, nhà hàng, quán ăn mọc lên như nấm và người ta dễ dàng bắt gặp cảnh tượng thức ăn bị bỏ thừa, đặc biệt tại các nhà hàng buffet.

“Động thái xanh” từ ông lớn F&B Golden Gate: khi giải cứu Trái Đất không còn là một lời thoại trong phim - Ảnh 1.

Một vấn nạn nhức nhối song hành tồn tại cùng sự đi lên của xã hội: Lãng phí thức ăn

Rác thải thực phẩm cũng là một phần tác nhân gây áp lực nặng nề nhất lên môi trường trong thế kỷ 21 bên cạnh vấn nạn nhựa-1-lần, tuy nhiên chưa bao giờ trở chiếm sóng để trở thành mối quan tâm lớn. Nhiều người sẽ thắc mắc chuyện ăn uống thì liên quan gì tới môi trường, nhưng đó hẳn là một suy nghĩ sai lầm. 1/3 lượng thực phẩm được sản xuất bị lãng phí mỗi năm đã tạo nên 3,3 tỷ tấn Cacbon Dioxit (CO2), 410 triệu tấn khí Methane (CH4) - loại khí thải gây hiệu ứng nhà kính mạnh gấp 21 lần CO2 đang bị thải ra môi trường mỗi năm. Những con số biết nói này hẳn sẽ làm bạn phải trăn trở.

“Động thái xanh” từ ông lớn F&B Golden Gate: khi giải cứu Trái Đất không còn là một lời thoại trong phim - Ảnh 2.

Thức ăn đang hoá thân từ bạn đồng hành thân thiết mỗi khi bao tử lên tiếng thành kẻ huỷ diệt âm thầm của nhân loại

Động thái xanh đến từ ông lớn ngành dịch vụ ăn uống: "Với chúng tôi, mỗi khách hàng là một người hùng không lãng phí".

Tại Việt Nam, lần đầu tiên người tiêu dùng được chứng kiến những nỗ lực giảm thiểu tác động tiêu cực của thức ăn thừa lên môi trường đến từ doanh nghiệp, mà đi đầu là Golden Gate Restaurant Group – ông lớn trong lĩnh vực nhà hàng thấu hiểu thực trạng đáng báo động này hơn ai hết.

Được thành lập từ năm 2005 như một đơn vị tiên phong trong việc kinh doanh chuỗi nhà hàng với các thương hiệu đa phong cách như Kichi-Kichi, GoGi House, iSushi,… Golden Gate luôn nỗ lực tham gia các hoạt động vì cộng đồng để đóng góp giá trị cho xã hội. Và một lần nữa, sau gần 15 năm hoạt động, Golden Gate lại tiên phong trong khối doanh nghiệp để đề cao nhận thức và cất lên tiếng nói quyết tâm của mình trong cuộc chiến ăn không lãng phí.

“Động thái xanh” từ ông lớn F&B Golden Gate: khi giải cứu Trái Đất không còn là một lời thoại trong phim - Ảnh 3.

Golden Gate Restaurant Group – ông lớn trong lĩnh vực nhà hàng thấu hiểu thực trạng lãng phí thức ăn hơn ai hết.

"Waste Zero – Be Hero | Người Hùng không lãng phí" là chiến dịch môi trường gây tiếng vang nhất trong thời gian gần đây được triển khai bởi Golden Gate và đối tác chiến lược Coca-Cola. Dưới lăng kính nhẹ nhàng, sáng tạo, góc nhìn mới mẻ về môi trường đến từ thức ăn, chiến dịch hứa hẹn sẽ còn nhận được sự ủng hộ lớn hơn nữa của những "người hùng" là khách hàng, là những người yêu ẩm thực, là các tổ chức xã hội để cùng nhau tạo nên kì tích trong cuộc chiến ăn không lãng phí.

Khi giải cứu Trái Đất đến từ những hành động nhỏ mà ý nghĩa

Với bước đầu khởi động, chiến dịch đã nhận được nhiều sự đồng cảm từ phía khách hàng. Chỉ riêng trên kênh mạng xã hội sau gần 1 tháng phát động, chiến dịch đã thu về hơn 6 triệu lượt quan tâm, 14 nghìn lượt bình luận và 30 nghìn lượt chia sẻ.

Mỗi ngày, bạn bỏ thừa bao nhiêu thức ăn? | WASTE ZERO - BE HERO

Là một người ảnh hưởng dù bận rộn nhưng vẫn luôn tích cực sống xanh, Minh Trang – MC, BTV Đài Truyền hình Việt Nam, người sáng lập Mầm Nhỏ và Hộp Háo Hức – cũng đã thể hiện sự ủng hộ của mình về chiến dịch. Với góc nhìn của một bậc phụ huynh, Minh Trang hào hứng khi Golden Gate đã chạm đến khía cạnh định hình phong cách sống xanh cho con trẻ qua việc ăn văn minh.

Chị chia sẻ, có một điều quan trọng mà nhiều bậc phụ huynh thường quên, trong tâm trí của con cái, những hành vi, cử chỉ của bố mẹ luôn khiến chúng ghi nhớ và bắt chước. Vậy nên muốn dạy con ăn văn minh, thì trước tiên bố mẹ cần trở thành "người hùng của con", cần là một tấm gương tốt. Chuyện tưởng nhỏ nhưng lại giúp hình thành nhân cách lớn cho con trẻ.

“Động thái xanh” từ ông lớn F&B Golden Gate: khi giải cứu Trái Đất không còn là một lời thoại trong phim - Ảnh 5.

MC Minh Trang chia sẻ: "Bữa ăn hàng ngày không chỉ là khoảng thời gian để nạp năng lượng, để thêm gắn kết, mà còn là vô số các bài học về cuộc sống nữa!"

Cuộc chiến "ăn không lãng phí" mới chỉ bước vào giai đoạn đầu, chặng đường phía trước vẫn còn rất dài hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động thú vị. Lá cờ tiên phong như Golden Gate sẽ mở đường thành công cho làn sóng chuyển dịch xanh từ phía các nhãn hàng và doanh nghiệp. Và chắc chắn rằng với sự chung tay của cả cộng đồng, mỗi chúng ta đều có thể giải cứu Trái đất và trở thành "người hùng không lãng phí". Hãy cùng cập nhật thông tin chi tiết và tham gia chiến dịch tại website: https://wastezerobehero.ggg.com.vn/ và Fanpage chính thức Golden Gate Restaurant Group (@GoldenGateRestaurantGroup)

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Đọc thêm