Động thái "đáp trả" CĐM mới nhất của Khoa Pug: Âm thầm bình luận ghim, nói "không phải thánh nhân" nên không làm hài lòng 100% mọi người

07/11/2019 10:11 AM | Sống

"Âm thầm" lên tiếng giải thích nhưng dường như Khoa Pug vẫn giữ một chút cảm xúc hơi cay cú, khó chịu, không thoải mái khi bị quá nhiều người phán xét như vậy.

Động thái "đáp trả" CĐM mới nhất của Khoa Pug: Âm thầm bình luận ghim, nói "không phải thánh nhân" nên không làm hài lòng 100% mọi người

Giữa cơn bão chỉ trích, bị tố dựng chuyện, không tôn trọng văn hóa đất nước khác, Khoa Pug gần như không lên tiếng tranh cãi. Youtuber này vẫn tiếp tục tập trung vào công việc đăng tải video và review hoạt động du lịch của mình tới người hâm mộ bởi không ít lần, Khoa Pug nói rằng mình làm Youtube vì những người yêu mình chứ không phải vì lợi nhuận. Cũng bởi vậy, kênh Youtube của anh dường như là những cảnh quay chân thật nhất, không chắp vá, thêm ghép.

Với video "Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn" của Khoa Pug, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch cho rằng Youtuber này đã xâm phạm hình ảnh cá nhân và nếu nghiêm trọng, Khoa Pug có thể bị kiện do vi phạm pháp luật Nhật Bản. Còn đầu bếp Võ Quốc đã dùng nhiều cụm từ có phần gay gắt như "muốn táng vào mặt", "không đáng mặt đàn ông", "kẻ rẻ tiền". Thậm chí anh còn cho rằng những ai like hay subscribe kênh Youtube của Khoa Pug đều đáng "bị loại".

Động thái đáp trả CĐM mới nhất của Khoa Pug: Âm thầm bình luận ghim, nói không phải thánh nhân nên không làm hài lòng 100% mọi người - Ảnh 1.

Tuy nhiên, qua video mới nhất được đăng tải 16 giờ trước "Góc khuất Nhật bản - Khoa Pug liều mạng thâm nhập khu ổ chuột - Osaka homeless town", Khoa Pug đã “âm thầm” lên tiếng, nhưng là thông qua phần Pinned Comment (bình luận ghim). Youtuber cho rằng kênh của mình làm thực tế nên nhiều khi không kiểm soát được tình huống diễn ra bất ngờ và Khoa Pug cũng không phải "thánh nhân" mà có thể làm hài lòng 100% người xem được.

"- Kênh tui làm du lịch là review thực tế, không phải kênh đi PR quảng cáo, không phải kênh Khen Vlog, đã review là có khen có chê, có góc sáng góc khuất, có cái được cái chưa được, bản thân tui là người trực tiếp trải nghiệm, vì thế nó sẽ không hài lòng tất cả mọi người được, đặc biệt là các bạn đã sinh sống ở đó!

- Điểm đặc biệt của kênh mình là nhiều cảnh quay one shot, nghĩa là quay 1 lần, từ đầu đến cuối, không biết kịch bản, không biết cái gì sẽ chờ đón mình, nên dễ phát sinh nhiều tình huống mà không thể diễn đi diễn lại như các vlog khác, khi đi ăn nhà hàng hay ở khách sạn hay gặp 1 đối tượng nào, tất cả sự việc diễn ra đều bất ngờ, nhiều khi ngoài tầm kiểm soát, không như các bạn có thể ngồi ở nhà bình tâm tua đi tua lại để nghe rồi phân tích, nó đòi hỏi xử lý tức thời, dễ xảy ra sai sót, mình cũng là người thường, không phải thánh nhân, bất đồng ngôn ngữ, bất đồng văn hóa, cảm xúc mỗi người khác nhau, mình không thể nào 100% làm hài lòng tất cả mọi người. Có thể điều này làm các bạn đăng kí kênh mình cảm thấy thích, các bạn khi xem video, sẽ hay đặt ra câu hỏi, mình trong trường hợp du lịch tự túc như thế này thì mình sẽ xử lý ra sao? Có như thằng Khoa Pug không? À nó sai rồi, mình không nên làm giống nó, đó là thứ mình muốn truyền tải qua các video thực tế. Nếu mọi thứ hoàn hảo thì nó đã là 1 kênh truyền hình rồi các bạn!"

Động thái đáp trả CĐM mới nhất của Khoa Pug: Âm thầm bình luận ghim, nói không phải thánh nhân nên không làm hài lòng 100% mọi người - Ảnh 2.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của Khoa Pug:

- Hôm nay mình sẽ review một góc khuất nhỏ mà Nhật bản muốn che dấu cũng như muốn quên đi, khen hoài cũng mỏi mồm, hôm nay chê một xíu nên mấy ông cuồng Nhật, du học sinh Nhật hay lao động bên Nhật có xem thì bỏ qua.

- Kênh tui làm du lịch là review thực tế, không phải kênh đi PR quảng cáo, không phải kênh Khen Vlog, đã review là có khen có chê, có góc sáng góc khuất, có cái được cái chưa được, bản thân tui là người trực tiếp trải nghiệm, vì thế nó sẽ không hài lòng tất cả mọi người được, đặc biệt là các bạn đã sinh sống ở đó!

- Điểm đặc biệt của kênh mình là nhiều cảnh quay one shot, nghĩa là quay 1 lần, từ đầu đến cuối, không biết kịch bản, không biết cái gì sẽ chờ đón mình, nên dễ phát sinh nhiều tình huống mà không thể diễn đi diễn lại như các vlog khác, khi đi ăn nhà hàng hay ở khách sạn hay gặp 1 đối tượng nào, tất cả sự việc diễn ra đều bất ngờ, nhiều khi ngoài tầm kiểm soát, không như các bạn có thể ngồi ở nhà bình tâm tua đi tua lại để nghe rồi phân tích, nó đòi hỏi xử lý tức thời, dễ xảy ra sai sót, mình cũng là người thường, không phải thánh nhân, bất đồng ngôn ngữ, bất đồng văn hóa, cảm xúc mỗi người khác nhau, mình không thể nào 100% làm hài lòng tất cả mọi người. Có thể điều này làm các bạn đăng kí kênh mình cảm thấy thích, các bạn khi xem video, sẽ hay đặt ra câu hỏi, mình trong trường hợp du lịch tự túc như thế này thì mình sẽ xử lý ra sao? Có như thằng Khoa Pug không? À nó sai rồi, mình không nên làm giống nó, đó là thứ mình muốn truyền tải qua các video thực tế. Nếu mọi thứ hoàn hảo thì nó đã là 1 kênh truyền hình rồi các bạn!

- Quay về vấn đề chính, mọi người đã khá quen thuộc về một Nhật Bản giàu có, văn minh, đường xá sạch sẽ không một cọng rác, cho dù bão ngập lụt cũng không có một cọng rác nào trôi như báo viết!, vậy thực tế có phải Nhật chỗ nào cũng vậy không?

- Khu ổ chuột mình review nằm ở đâu chỗ Osaka mình cũng không biết haha, search trên Google map thì thấy bên Nhật không chú thích luôn, kiểu như không muốn khách du lịch tìm ra đó, mấy ông sống bên này chắc biết khu này.

- Khu này mình thấy người Việt khá nhiều, hay qua mua đồ hàng hiệu second hand về nổ banh xác là hàng mới đó!

- Nói sơ qua khu này cảnh sát có khuyến cáo khách du lịch không nên vào đây, vì khu này do Yakuza bảo kê, rác xả đầy đường, xe đậu trên lề đường cho người đi bộ, người vô gia cư họ nằm dọc đường, ăn ngủ nghỉ trên vỉa hè luôn.

- Đi sâu vào trong sẽ có các bảo vệ cũng như bảo kê không cho người vô gia cư vào ga tàu điện ngầm.

- Một cái hay của bên Nhật đó là nằm cạnh khu ổ chuột là trung tâm giới thiệu việc làm, người vô gia cư sẽ vào đây coi tin tuyển dụng, thấy thích hợp thì làm, nhưng mình thấy đa số họ không quan tâm, trung tâm vắng teo trong khi họ nằm ngủ ở ngoài đường, lấy truyện tranh ra đọc và giơ bảng cầu xin sự giúp đỡ gì đó bằng tiếng Anh và Nhật.

- Vậy câu hỏi đặt ra họ vệ sinh ở đâu? Không phải, tuy bị cấm vào khu tàu điện ngầm có khách du lịch nhưng họ vẫn được sử dụng nhà vệ sinh cũng như lấy nước uống trong trung tâm giới thiệu việc làm.

- Còn đồ ăn thì lâu lâu sẽ có xe từ thiện lại phát thực phẩm hay sao đó.

- Nói chung quốc gia nào cũng có một góc khuất của nó, đẹp khoe xấu che, chủ yếu cách PR của nước đó tốt hay không thôi, dù cho số 1 thế giới hay số 2 đi chăng nữa.

- Tóm lại tổng thể Nhật Bản vẫn là quốc gia giàu có, văn minh, sạch sẽ, mến khách du lịch.

Dưới đây là một số hình ảnh được cắt ra từ video có kèm lời gửi gắm tới cộng đồng mạng của Khoa Pug. Có vẻ "âm thầm" lên tiếng giải thích nhưng Khoa Pug vẫn giữ một chút cảm xúc hơi cay cú, khó chịu, không thoải mái khi bị quá nhiều người phán xét như vậy! 

Động thái đáp trả CĐM mới nhất của Khoa Pug: Âm thầm bình luận ghim, nói không phải thánh nhân nên không làm hài lòng 100% mọi người - Ảnh 4.
Động thái đáp trả CĐM mới nhất của Khoa Pug: Âm thầm bình luận ghim, nói không phải thánh nhân nên không làm hài lòng 100% mọi người - Ảnh 5.
Động thái đáp trả CĐM mới nhất của Khoa Pug: Âm thầm bình luận ghim, nói không phải thánh nhân nên không làm hài lòng 100% mọi người - Ảnh 6.


PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm