Đổi từ Toyota Vios và Honda CR-V sang VinFast Lux A2.0, chủ xe dày dạn kinh nghiệm ở Bình Dương nói gì?

19/02/2021 11:08 AM | Sống

Là một người có kinh nghiệm lái xe lâu năm và từng chạy qua nhiều dòng xe, anh Huân rất hài lòng với khả năng vận hành của VinFast Lux A2.0, song chưa hài lòng với độ hoàn thiện của nhiều chi tiết.

Là một người có kinh nghiệm lái xe lâu năm và từng chạy qua nhiều dòng xe, anh Huân rất hài lòng với khả năng vận hành của VinFast Lux A2.0, song chưa hài lòng với độ hoàn thiện của nhiều chi tiết.

Chính thức lăn bánh tại Việt Nam chưa đầy 3 năm, VinFast Lux A2.0 ngày càng có chỗ đứng trên thị trường với lượng xe bán ra ngày một nhiều. Doanh số Lux A2.0 đã có những tháng vượt cả các đối thủ ở phân khúc thấp hơn và lọt top 10 xe bán chạy tại Việt Nam.

Đâu là lý do khiến Lux A2.0 bán chạy như vậy và sau ngần ấy năm thì chiếc xe đã bộc lộ ra những điểm mạnh và yếu gì? Chúng tôi đã cuộc trao đổi với anh Dương Văn Huân - người dùng VinFast Lux A2.0, đồng thời cũng là admin hội xe VinFast Bình Dương để tìm câu trả lời.

Đổi từ Toyota Vios và Honda CR-V sang VinFast Lux A2.0, chủ xe dày dạn kinh nghiệm ở Bình Dương nói gì? - Ảnh 1.

Anh Dương Văn Huân (41 tuổi), sinh sống tại Bình Dương, hiện sở hữu chiếc VinFast Lux A2.0 bản cao cấp. Anh sử dụng chiếc xe làm phương tiện đi làm mỗi ngày với quãng đường lên tới cả trăm km.

Xin chào anh. Với tính chất công việc phải đi lại nhiều của anh thì có lẽ Lux A2.0 không phải chiếc xe đầu tiên. Vậy trước khi sở hữu chiếc xe này, anh đã từng sử dụng những chiếc xe nào khác? Tại sao anh lại chọn Lux A2.0?

Tôi bắt đầu cầm vô-lăng từ năm 2003 và liên tục cho đến bây giờ, tính ra cũng hơn 17 năm làm bạn với ô tô. Tôi đã từng sở hữu một vài chiếc xe như Toyota Vios, Honda CR-V và cả mẫu Ford Laser đời từ 2005. Tôi cũng đã cầm lái trải nghiệm nhiều dòng xe khác, và trong cùng tầm giá với VinFast Lux A2.0 thì có chiếc Toyota Camry.

Đổi từ Toyota Vios và Honda CR-V sang VinFast Lux A2.0, chủ xe dày dạn kinh nghiệm ở Bình Dương nói gì? - Ảnh 2.

Trước khi mua Lux A2.0, tôi đã tìm hiểu một số dòng xe thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng hiện nay, quả thật có rất nhiều lựa chọn khiến người tiêu dùng như tôi phải cân đo, đong đếm nhiều.

Đổi từ Toyota Vios và Honda CR-V sang VinFast Lux A2.0, chủ xe dày dạn kinh nghiệm ở Bình Dương nói gì? - Ảnh 3.

Bóc tách kỹ hơn thì khi đó tôi phân vân giữa Lux A2.0 và Camry. Mặc dù những thông số kích thước chỉ ra rằng, Lux A2.0 không cùng phân khúc với những dòng sedan hạng D mà nó thuộc hạng E, nhưng với tầm giá hơn 1 tỷ đồng thì nó được đặt ngang hàng những mẫu xe hạng D khi xét về giá. Khi đó, trong phân khúc D có mẫu Camry mới nhất nhập Thái Lan nổi bật hơn cả. Chính vì ngang giá nên 2 mẫu xe Lux A2.0 và Camry được tôi so sánh rất kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Như đã nói thì tôi từng cầm lái trải nghiệm Camry rồi. Khi đặt lên bàn cân, cả VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry đều mang lại những giá trị riêng cho người dùng. Camry gần như là biểu tượng của sedan tầm giá 1 tỷ tại Việt Nam trong cả chục năm qua, trong khi Lux A2.0 là "làn gió mới" trẻ trung, khác biệt hơn.

Đổi từ Toyota Vios và Honda CR-V sang VinFast Lux A2.0, chủ xe dày dạn kinh nghiệm ở Bình Dương nói gì? - Ảnh 4.

Sau khi đã trải nghiệm cả Camry và cầm lái Lux A2.0 hàng ngày, tôi nghĩ Lux A2.0 có một số điểm vượt trội hơn Camry. Đầu tiên là Lux A2.0 có thiết kế trẻ trung hơn, khả năng nhận diện thương hiệu với những đường nét rất riêng ở ngoại hình. Tiếp theo, trong khi Camry tại Việt Nam vẫn dùng động cơ cũ thì Lux A2.0 sử dụng máy 2.0L tăng áp mạnh mẽ hơn với 228 mã lực mang đến trải nghiệm lái khác biệt. Hơn nữa, với hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe có sức kéo tốt hơn là những gì tôi cảm nhận được. Khung gầm xe thì rất chắc chắn vì đây là khung gầm xe BMW. Lux A2.0 có kiểu vận hành thể thao, phấn khích với những người "thanh niên tính" như tôi.

Ngược lại, với Camry, chiếc xe này giữ phong cách vận hành khá chậm rãi rất phù hợp với những người đứng tuổi. Ga êm và có nhiều độ trễ.

Sau khi nâng lên hạ xuống các tiêu chí, thì tôi chọn Lux A2.0. Chiếc xe này có ảnh hưởng từ xe sang, thiết kế mới lạ mắt và mang thương hiệu Việt. Tôi cũng muốn ủng hộ thương hiệu ô tô của nước nhà.

Anh sử dụng chiếc Lux A2.0 với nhu cầu và tần suất như thế nào? Chiếc xe có đáp ứng được nhu cầu đó của anh không?

Do nhà ở cách cơ quan xa nên VinFast Lux A2.0 chính là phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của tôi. Trung bình mỗi ngày tôi chạy khoảng 100 km, có khi hơn tùy thuộc vào công việc. Có những lúc rảnh rỗi, tôi cùng gia đình và bạn bè cũng đã chạy đường dài ở một số tỉnh thành lân cận như Nha Trang, Bình Thuận hay Phan Rang.

Đổi từ Toyota Vios và Honda CR-V sang VinFast Lux A2.0, chủ xe dày dạn kinh nghiệm ở Bình Dương nói gì? - Ảnh 5.

Lái nhiều nên tôi cần chiếc xe có khả năng vận hành đáp ứng được tiêu chí của tôi, và chiếc Lux A2.0 làm được điều đó. Tôi cảm nhận được hệ thống khung gầm của xe và hệ thống treo rất chắc chắn. Khi đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao, chiếc xe không bị văng đuôi. Động cơ mạnh nên đi 4 người hoàn toàn thoải mái, phải nói là dư ga để tự tin vượt xe khác. Nói chung, đây là chiếc xe lái hay.

Tôi đánh giá cao sự êm ái và khả năng cách âm của chiếc xe. Lux A2.0 không bị vọng tiếng ù trong cabin như những chiếc xe tôi từng sở hữu nên đi đường dài không bị mệt.

Đổi từ Toyota Vios và Honda CR-V sang VinFast Lux A2.0, chủ xe dày dạn kinh nghiệm ở Bình Dương nói gì? - Ảnh 6.

Xe VinFast nói chung và Lux A2.0 nói riêng có cái hay nữa mà tôi khá thích là thiết kế rất dễ nhận diện. Bạn có thể thấy đấy, khi ra đường buổi tối, nhìn xe VinFast Lux người ta nhận ra ngay với đèn LED chữ "V" cả trước và sau. Tôi nghĩ hiện nay chưa hãng nào làm tốt bộ nhận diện thương hiệu tốt như VinFast.

Sau một thời gian sử dụng, ắt hẳn chiếc xe đã bộc lộ ra cả những ưu và nhược điểm nhất định. Đâu là điểm mà anh còn chưa hài lòng về chiếc xe này thưa anh?

Nói đi cũng phải nói lại, Lux A2.0 cũng còn một số hạn chế mà tôi chưa thực sự hài lòng. Điểm khiến tôi còn chưa ưng ý nhất là độ hoàn thiện của chiếc xe này chưa thực sự tỉ mỉ so với mức giá hơn 1 tỷ đồng mà người dùng phải bỏ ra để sở hữu.

Đổi từ Toyota Vios và Honda CR-V sang VinFast Lux A2.0, chủ xe dày dạn kinh nghiệm ở Bình Dương nói gì? - Ảnh 7.

Bên trong khoang lái của VinFast Lux A2.0 vẫn còn sử dụng nhiều phím bấm có cảm giác khá cứng và khó mà thao tác chính xác. Nhiều thao tác chỉ làm trên màn hình cảm ứng mà màn hình chưa thực sự nhạy và tích hợp ít ứng dụng. 

Đồng thời, chiếc xe này hay báo một số lỗi gây khó chịu khi sử dụng hàng ngày như chế độ Start/Stop thường cảnh báo khiến tôi giật mình khi đi đường có nhiều đèn đỏ. Thỉnh thoảng xe có báo lỗi không tìm thấy chìa khóa khiến tôi cũng thắc mắc. Gạt mưa của xe có lẽ hơi yếu. Tôi không rõ đây là vấn đề riêng của xe tôi hay là hiện tượng chung với những chiếc Lux A2.0 khác nữa.

Ngoài ra, Lux A2.0 chưa thực sự mượt mà khi chuyển số, ví dụ như chuyển số D2 sang D3 dù đã được cập nhật phần mềm. Hy vọng ở bản nâng cấp tới, hãng xe Việt sẽ khắc phục tình trạng trên.

Đổi từ Toyota Vios và Honda CR-V sang VinFast Lux A2.0, chủ xe dày dạn kinh nghiệm ở Bình Dương nói gì? - Ảnh 8.

Với chiếc xe có mức giá hơn 1 tỷ đồng, tôi cũng mong muốn nó có thêm tính năng an toàn tiên tiến hơn nữa, ví dụ như cảnh báo tiền va chạm hay phanh tự động, cửa hít và độ hoàn thiện tỉ mỉ hơn. Như vậy, Lux A2.0 sẽ chẳng còn gì để chê trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng.

Dẫu vậy, sản phẩm đầu tiên của một hãng xe mới non trẻ như VinFast không tránh được các thiếu sót. Tôi hy vọng VinFast sẽ lắng nghe người tiêu dùng và làm tốt hơn ở những bản nâng cấp sắp tới của Lux A2.0.

Nhìn chung, VinFast Lux A2.0 đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu tôi cần về một chiếc xe vừa phục vụ gia đình và công việc, với các điểm mạnh như lái hay, đầm chắc, rộng rãi. Nếu Lux A2.0 được bổ sung thêm công nghệ, có hoàn thiện tốt hơn thì đây sẽ là "bài toán khó giải" với các mẫu xe cùng tầm tiền.

Cảm ơn anh về những chia sẻ trên. Chúc anh và gia đình có nhiều kỷ niệm cùng VinFast Lux A2.0.

Theo Phương Linh

Cùng chuyên mục
XEM