“Độc chiêu” chế biến rau má giúp chủ thương hiệu 9x thu về hàng trăm triệu đồng/tháng

06/07/2020 01:30 PM | Kinh doanh

Kiên trì, cố gắng không ngừng nghỉ suốt 5 năm, Vũ Mạnh Hồng - chàng trai trẻ thế hệ 9x khởi nghiệp thành công với món đồ uống "khó nhằn" mang tên nước rau má.

“Độc chiêu” chế biến rau má giúp chủ thương hiệu 9x thu về hàng trăm triệu đồng/tháng

Rau má từ lâu đã rất quen thuộc và được biết đến là loại thảo dược có tính bổ dưỡng cao, có nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa,.. Rau má thường được làm gia vị trong các món ăn, xay nước để uống nhưng không phải ai cũng dễ để uống loại nước này. Đặc biệt với người trẻ miền Bắc, nước rau má dường như là một đồ uống xa lạ mà ai cũng "ái ngại" muốn từ chối.

Nước rau má mang mùi vị hơi khó uống, lại không phải một loại nước giải khát phổ biến vậy nên trước nay, chẳng ai dám "liều lĩnh" đầu tư vào loại nước uống này. Thế nhưng, chàng trai trẻ sinh năm 1991 quê ở Đồng Tỉnh (Thái Dương, Thái Thuỵ, Thái Bình) Vũ Mạnh Hồng lại đi ngược với suy nghĩ của số đông. Anh quyết định chọn khởi nghiệp bằng nước uống rau má với với công thức chế biến mới lạ. Anh Hồng có niềm tin rằng, công thức đặc biệt của anh sẽ thuyết phục được mọi người yêu thích đồ uống bổ dưỡng này.

Và sau 5 năm, Tiệm Rau Má MAXH của Vũ Mạnh Hồng với nhiều loại thức uống được biến tấu từ rau má được ra đời và nhanh chóng khiến giới trẻ Hà Thành yêu thích. Đặc biệt, từ 09/2019 đến nay, Tiệm Rau Má MAXH đã bán được thương hiệu, công thức cho hơn 35 cơ sở ở các tỉnh thành.

“Độc chiêu” chế biến rau má giúp chủ thương hiệu 9x thu về hàng trăm triệu đồng/tháng - Ảnh 1.

Tiệm rau má MAXH nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới trẻHà Nội ngay từ khi mới ra mắt

Khởi nghiệp từ sở thích của vợ

Nói về cơ duyên khởi nghiệp, chàng trai 9x vui vẻ chia sẻ rằng, lý do anh chọn nước rau má đơn giản vì sở thích của vợ. Vợ anh Hồng thích uống nước rau má nhưng miền Bắc lại không có, thường sẽ phải tự mua về xay nước và không có một công thức chế biến nào để nước rau má trở nên ngon hơn. Chính lúc này, anh đã bắt đầu nuôi ý định vào Sài Gòn để tìm hiểu về đồ uống rau má.

Chặng đường để tìm hiểu về nước rau má với chàng trai trẻ Vũ Mạnh Hồng khá gian nan, anh đã phải 5 năm theo dõi và nghiên cứu nhưng đến năm 2019 mới tìm được một người thầy chỉ dạy ở Sài Gòn. Học được nhiều công thức mới từ thầy nhưng vẫn muốn có một công thức của riêng mình, anh Hồng đã tự học hỏi và sáng tạo ra thành công nước uống rau má đặc biệt, không giống của bất cứ ai.

Đến tháng 9 năm 2019, anh Hồng trở về Hà Nội và cùng vợ tự tin mở một cửa hàng bán đồ uống lấy thương hiệu MAXH - đây cũng chính là bốn chữ cái đầu của bốn thành viên trong gia đình anh ghép lại. Sau một thời gian, có một người em cũng muốn chung cổ phần hợp tác, nên hai anh em đã cùng bắt tay vào kinh doanh và xây dựng thương hiệu nước uống rau má MAXH.

“Độc chiêu” chế biến rau má giúp chủ thương hiệu 9x thu về hàng trăm triệu đồng/tháng - Ảnh 2.

Đến nay Tiệm Rau Má MAXH đã bán được thương hiệu, công thức cho hơn 35 cơ sở ở miền Bắc

Thành công đến từ sự tận tâm, cố gắng

Nhiều người nghĩ rằng, anh Hồng sẽ khó có được thành công bởi lẽ trước nay chẳng ai "mê" được loại nước này. Thế nhưng, chỉ sau vài tháng ra mắt, nước rau má của anh Hồng đã được đông đảo người trẻ yêu thích. Không chỉ làm giảm cơn khát, giải nhiệt, nước rau má MAXH còn thu hút giới trẻ bởi sự bắt mắt và mới lạ trong hương vị.

Ai cũng đặt câu hỏi không biết Vũ Mạnh Hồng có bí quyết mà khiến giới trẻ mê nước rau má của anh đến vậy. Và để trả lời cho câu hỏi này, chàng trai 9x chia sẻ, tất cả đều nhờ công thức đặc biệt mà anh đã sáng tạo ra.

Biết vị của rau má khó uống, anh đã kiên trì thử kết hợp rau má với đủ loại nguyên liệu khác nhau để cho ra hương vị lạ miệng, dễ uống, hợp khẩu vị. Để làm ra công thức cuối cùng, anh Hồng đã phải thử kết hợp đến hàng trăm lần với đủ loại nguyên liệu khác nhau. Thất bại không ít, tốn công, tốn sức cũng nhiều nhưng anh chưa bao giờ nản, niềm tin về một loại nước uống rau má đặc biệt được nhiều người đón nhận vẫn thôi thúc khiến anh phải làm đến cùng. Và đến nay, thành công anh đang có chính là kết quả của sự cố gắng học hỏi, kiên trì không ngừng nghỉ của anh trong suốt 5 năm.

Tận tâm tạo ra công thức chưa đủ, anh Hồng còn tâm huyết trong việc lựa chọn nguyên liệu. Rau má tại tiệm MAXH là rau được kiểm soát chất lượng tại nông trại, 100% rau được trồng theo tiêu chuẩn thực phẩm organic. Để làm ra nước rau má của MAXH, anh Hồng sử dụng rau má tươi trong ngày và không sử dụng đường hóa học cùng chất phụ gia. Khách hàng khi uống nước rau má tại MAXH sẽ cảm nhận được vị tươi ngon, thật chất từ thiên nhiên.

“Độc chiêu” chế biến rau má giúp chủ thương hiệu 9x thu về hàng trăm triệu đồng/tháng - Ảnh 3.

Tiệm rau má MAXH chỉ sử dụng rau tươi được trồng theo tiêu chuẩn thực phẩm organic, không dùng đường hóa học cùng chất phụ gia

Ngoài việc chọn thức uống chủ đạo là rau má, anh Hồng còn sáng chế thêm nhiều món khác như rau má nguyên chất với đậu xanh và sữa dừa, pha cùng sầu riêng, khoai môn kết hợp với kem cheese, nha đam..... Tạo nên một menu đồ uống đa dạng, tuy lạ mắt nhưng cực kỳ ngon miệng.

Một yếu tố nữa để MAXH nhận được sự yêu mến của giới trẻ đó là sự đầu tư về không gian quán. Nắm bắt xu hướng của giới trẻ, anh Hồng không ngại tìm hiểu và tạo ra những không gian check in "sống ảo" lung linh cho các bạn trẻ. Ngoài ra, giá một cốc nước rau má chỉ từ 15.000 đồng đến 35.000 đồng, rất phù hợp với hầu bao của học sinh, sinh viên. Mặc dù đã thành công nhưng 9x Vũ Mạnh Hồng vẫn mong muốn rằng, MAXH và nước rau má sẽ càng được phổ biến rộng hơn nữa và trở thành món đồ uống yêu thích của tất cả mọi người.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Masan muốn phát hành 8.000 tỷ đồng trái phiếu để trả nợ cho VinCommerce, tăng vốn hoạt động và tăng vốn cho công ty con

Masan sẽ dùng 4.000 tỷ đồng để tăng quy mô vốn và thực hiện các dự án đầu tư, 3.000 tỷ đồng để thanh toán nợ vay nội bộ cho Vincommerce và 1.000 tỷ đồng để tăng vốn cho The Sherpa.

Chủ tịch Foxconn: "Những ngày Trung Quốc là công xưởng của thế giới đã hết rồi"

Foxconn là một trong các đối tác của Apple đang tích cực mở rộng sản xuất ra ngoài Trung Quốc nhất, đặc biệt là tại Việt Nam và Ấn Độ.

Cộng đồng mạng dậy sóng khi Apple 'bắt nạt' startup 5 thành viên chỉ vì hình ảnh logo

"Phần lớn những doanh nghiệp nhỏ không đủ tài chính để tiêu tốn hàng chục nghìn USD theo đuổi vụ kiện với Apple", ông Monson nói.

Đọc thêm