Doanh thu VNG đạt 2.524 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận sau thuế đạt 315 tỷ đồng

01/08/2019 04:29 PM | Kinh doanh

Trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần của VNG cán mốc 2.524 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đạt 315 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ.

Doanh thu VNG đạt 2.524 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận sau thuế đạt 315 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính Quý II/2019 vừa được công bố, doanh thu quý II của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đạt 1.302 tỷ đồng, tăng mạnh 31% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 160 tỷ đồng, tăng tới 39% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần cũng cán mốc 2.524 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đạt 315 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ và thực hiện được 55% kế hoạch lợi nhuận 458 tỷ đồng mà Đại hội cổ đông thường niên 2019 đã thông qua.

Doanh thu thuần tăng mạnh là nhờ sự khởi sắc của mảng kinh doanh truyền thống trò chơi trực tuyến và đà tăng trưởng tích cực của quảng cáo trực tuyến. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng, nhưng chi phí bán hàng (marketing, quảng cáo…) giảm nhẹ.

Cũng theo báo cáo Quý II/2019, tình hình tài chính của VNG vẫn khả quan khi nợ ngắn hạn giảm mạnh, nguồn vốn chủ sở hữu và tài sản ngắn hạn tiếp tục tăng.

Doanh thu VNG đạt 2.524 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận sau thuế đạt 315 tỷ đồng - Ảnh 1.

Zalo Pay, một trong những sản phẩm chiến lược được ưu tiên phát triển của VNG

Các chỉ số về doanh thu, lợi nhuận và tài chính tổng quan tích cực đã giúp VNG có sự thăng hạng trong Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố ngày 30/7/2019. Cụ thể, với giá trị thương hiệu được xác định ở mức 59,6 triệu USD, VNG hiện đứng ở vị trí số 26, tăng 4 bậc so với năm 2018.

Trong năm 2019, VNG sẽ tiếp tục tập trung phát triển 4 mảng kinh doanh chính của công ty là Trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán - tài chính và dịch vụ đám mây. Trong đó, ví điện tử ZaloPay vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược được ưu tiên đầu tư, phát triển.

Song song đó, VNG cũng đang tập trung xây dựng trụ sở mới tại Quận 7, TP.HCM. Campus VNG có tổng diện tích lên tới 35.000 m2, diện tích sàn văn phòng lên đến 20.000 m2 với nhiều tiện ích hiện đại như phòng gym, bể bơi…

Đối với định hướng "Go Global", VNG tiếp tục mở rộng hoạt động ra quy mô khu vực khi đã thành lập văn phòng và phát triển các sản phẩm thế mạnh tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan, Singapore, Philippines hay Indonesia…

Trước đó, Đại hội cổ đông 2019 của VNG đã chính thức phê duyệt kế hoạch kinh doanh của năm 2019, với mục tiêu doanh thu 5.627 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 568 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này lần lượt tăng 30% và 70% so với kế hoạch 2018.

Theo Lê Mỹ

ICTNews

Từ khóa:  vng, Zalo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Sự chân thành, kiên định trong đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn tồn tại, phát triển và được trả công xứng đáng

Không hẳn mới và thậm chí đã được thực hiện vô số lần trong nhiều thập kỷ, nhưng những bức ảnh về cảnh sắc, con người, văn hoá Việt Nam qua ống kính của Trần Tuấn Việt được thổi một làn gió mới nhờ cách truyền tải độc đáo. Ảnh của tay máy này được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic, Google Arts & Culture.

Sau những ngày hái "quả ngọt", trái cây của bầu Đức lần đầu tiên đem về vị đắng

Mảng trái cây của Bầu Đức từ trước đến nay luôn đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quý 3 vừa qua, mảng trái cây lỗ 48 tỷ đồng do giá bán bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều này khiến HAGL báo lỗ tới 568 tỷ đồng.

Độc đáo quán ăn vỉa hè của anh em Việt giữa lòng thủ đô Đức: Bàn inox, ghế nhựa, ống bơ mang từ Việt Nam, được tài tử Tom Cruise, Katie Holmes... ghé thăm

Nhận thấy tại Đức đã có nhiều nhà hàng Việt nhưng chưa ai khai thác khía cạnh "đường phố" của Sài Gòn, hai anh em Sĩ An - Đông Phương nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Chuyện nối nghiệp ở những công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam

Ở hầu hết các công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam, thế hệ thứ nhất (F1) vẫn là những người điều hành trực tiếp và che phủ “cái bóng” lên người nối nghiệp. Thế nhưng, một vài người đã thực sự kế nghiệp từ cha mẹ mình và khởi tạo một kỷ nguyên mới.

Đọc thêm