Doanh thu VNG đạt 2.524 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận sau thuế đạt 315 tỷ đồng

01/08/2019 04:29 PM | Kinh doanh

Trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần của VNG cán mốc 2.524 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đạt 315 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ.

Doanh thu VNG đạt 2.524 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận sau thuế đạt 315 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính Quý II/2019 vừa được công bố, doanh thu quý II của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đạt 1.302 tỷ đồng, tăng mạnh 31% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 160 tỷ đồng, tăng tới 39% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần cũng cán mốc 2.524 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đạt 315 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ và thực hiện được 55% kế hoạch lợi nhuận 458 tỷ đồng mà Đại hội cổ đông thường niên 2019 đã thông qua.

Doanh thu thuần tăng mạnh là nhờ sự khởi sắc của mảng kinh doanh truyền thống trò chơi trực tuyến và đà tăng trưởng tích cực của quảng cáo trực tuyến. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng, nhưng chi phí bán hàng (marketing, quảng cáo…) giảm nhẹ.

Cũng theo báo cáo Quý II/2019, tình hình tài chính của VNG vẫn khả quan khi nợ ngắn hạn giảm mạnh, nguồn vốn chủ sở hữu và tài sản ngắn hạn tiếp tục tăng.

Doanh thu VNG đạt 2.524 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận sau thuế đạt 315 tỷ đồng - Ảnh 1.

Zalo Pay, một trong những sản phẩm chiến lược được ưu tiên phát triển của VNG

Các chỉ số về doanh thu, lợi nhuận và tài chính tổng quan tích cực đã giúp VNG có sự thăng hạng trong Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố ngày 30/7/2019. Cụ thể, với giá trị thương hiệu được xác định ở mức 59,6 triệu USD, VNG hiện đứng ở vị trí số 26, tăng 4 bậc so với năm 2018.

Trong năm 2019, VNG sẽ tiếp tục tập trung phát triển 4 mảng kinh doanh chính của công ty là Trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán - tài chính và dịch vụ đám mây. Trong đó, ví điện tử ZaloPay vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược được ưu tiên đầu tư, phát triển.

Song song đó, VNG cũng đang tập trung xây dựng trụ sở mới tại Quận 7, TP.HCM. Campus VNG có tổng diện tích lên tới 35.000 m2, diện tích sàn văn phòng lên đến 20.000 m2 với nhiều tiện ích hiện đại như phòng gym, bể bơi…

Đối với định hướng "Go Global", VNG tiếp tục mở rộng hoạt động ra quy mô khu vực khi đã thành lập văn phòng và phát triển các sản phẩm thế mạnh tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan, Singapore, Philippines hay Indonesia…

Trước đó, Đại hội cổ đông 2019 của VNG đã chính thức phê duyệt kế hoạch kinh doanh của năm 2019, với mục tiêu doanh thu 5.627 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 568 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này lần lượt tăng 30% và 70% so với kế hoạch 2018.

Theo Lê Mỹ

ICTNews

Từ khóa:  vng, Zalo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa gián tiếp có thêm hơn 50 triệu cổ phiếu Vingroup, giá trị tài sản trên sàn chứng khoán lên 220.000 tỷ đồng

Ông Vượng hiện sở hữu trực tiếp 876 triệu cổ phiếu Vingroup và gián tiếp 1,04 tỷ cổ phiếu thông qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.

Mất 760 triệu USD trong 1 ngày, Jeff Bezos không còn là người giàu nhất hành tinh

Và người giàu nhất hành tinh mới (một lần nữa) lại là Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của đế chế thời trang xa xỉ LVMH.

Muốn thoát cảnh mãi 'bán thân' với lương vài triệu như lời khuyên của shark Hưng, người trẻ mới ra trường lương 7-10 triệu có thể làm giàu bằng 3 cách

Nếu chúng ta chỉ kiếm tiền bằng tiền công, tiền lương, dùng sức lao động, thời gian, có thể cao hơn chút nữa là dùng trí tuệ để kiếm tiền. Thì đây là cách kiếm tiền sơ đẳng nhất hay nói đùa là "bán thân".

45 độ làm người, 90 độ làm việc, 180 độ xử thế

Cuộc sống trước giờ chưa bao giờ là hoàn cảnh tạo ra con người, mà là con người tạo ra hoàn cảnh. Làm người, làm việc, xử thế là một quá trình tuần tự, không ngừng tích lũy.

Đọc thêm