Doanh thu của Hermes vẫn tăng mạnh bất chấp đại dịch

23/04/2021 11:05 AM | Kinh doanh

“Cơn khát” hàng xa xỉ của người tiêu dùng châu Á đã giúp Hermes không chỉ trụ vững mà còn mạnh mẽ vượt qua đại dịch.

Doanh số bán hàng của đế chế thời trang Hermes vẫn tiếp tục tăng mạnh bất chấp đại dịch, khi các khách hàng giàu có trên toàn thế giới không ngừng săn đuổi những chiếc túi Birkin - biểu tượng của sự giàu có và độc quyền.

Theo tuyên bố đưa ra hôm 22/4, doanh thu quý I vừa qua của Hermes đã tăng 44% lên 2,08 tỷ euro (tương đương 2,51 tỷ USD), cao hơn nhiều so với con số 27% mà các chuyên gia phân tích dự báo trước đó. Các mặt hàng da và yên ngựa là dòng sản phẩm có doanh thu lớn nhất, với mức tăng 34%.

Việc đặt ra giới hạn về số lượng sản xuất và bán ra các sản phẩm như khăn lụa và túi xách xa xỉ đã góp phần tạo nên những chiến lược bí ẩn cũng như quyền lực cho một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới này.

Dù nhiều quốc gia châu Âu đã thực hiện chiến lược phong tỏa từ đầu năm tới nay, song “cơn khát” hàng xa xỉ của người tiêu dùng châu Á đã giúp Hermes không chỉ trụ vững mà còn mạnh mẽ vượt qua đại dịch. Theo báo cáo mới nhất, doanh số của tập đoàn tại châu Á đã tăng tới 74%. Cũng trong khoảng thời gian này, Hermes đã mở thêm cửa hàng tại Tokyo (Nhật Bản) nhằm tiếp cận sâu hơn thị trường tiềm năng này.

Cổ phiếu của Hermes hiện cũng được giao dịch ở mức giá kỷ lục. Đầu tuần trước, cổ phiếu của tập đoàn lần đầu tiên đã vượt ngưỡng 1.000 euro/cổ phiếu.

Đỗ Hiền

Cùng chuyên mục
XEM