Doanh thu của Hermes vẫn tăng mạnh bất chấp đại dịch

23/04/2021 11:05 AM | Kinh doanh

“Cơn khát” hàng xa xỉ của người tiêu dùng châu Á đã giúp Hermes không chỉ trụ vững mà còn mạnh mẽ vượt qua đại dịch.

Doanh thu của Hermes vẫn tăng mạnh bất chấp đại dịch

Doanh số bán hàng của đế chế thời trang Hermes vẫn tiếp tục tăng mạnh bất chấp đại dịch, khi các khách hàng giàu có trên toàn thế giới không ngừng săn đuổi những chiếc túi Birkin - biểu tượng của sự giàu có và độc quyền.

Theo tuyên bố đưa ra hôm 22/4, doanh thu quý I vừa qua của Hermes đã tăng 44% lên 2,08 tỷ euro (tương đương 2,51 tỷ USD), cao hơn nhiều so với con số 27% mà các chuyên gia phân tích dự báo trước đó. Các mặt hàng da và yên ngựa là dòng sản phẩm có doanh thu lớn nhất, với mức tăng 34%.

Việc đặt ra giới hạn về số lượng sản xuất và bán ra các sản phẩm như khăn lụa và túi xách xa xỉ đã góp phần tạo nên những chiến lược bí ẩn cũng như quyền lực cho một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới này.

Dù nhiều quốc gia châu Âu đã thực hiện chiến lược phong tỏa từ đầu năm tới nay, song “cơn khát” hàng xa xỉ của người tiêu dùng châu Á đã giúp Hermes không chỉ trụ vững mà còn mạnh mẽ vượt qua đại dịch. Theo báo cáo mới nhất, doanh số của tập đoàn tại châu Á đã tăng tới 74%. Cũng trong khoảng thời gian này, Hermes đã mở thêm cửa hàng tại Tokyo (Nhật Bản) nhằm tiếp cận sâu hơn thị trường tiềm năng này.

Cổ phiếu của Hermes hiện cũng được giao dịch ở mức giá kỷ lục. Đầu tuần trước, cổ phiếu của tập đoàn lần đầu tiên đã vượt ngưỡng 1.000 euro/cổ phiếu.

Đỗ Hiền

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Do đâu mà Shark Tank Vietnam 2021 vướng nhiều thị phi khi vừa khởi hành?

Shark Tank dù là một chương trình truyền hình thực tế nghiêm túc, nhưng rõ ràng cũng không thể đứng ngoài tính chất của các gameshow - luôn cần tính giải trí và thu hút khán giả. Tuy nhiên, ranh giới giữa giải trí và phản cảm luôn rất mong manh. Tài năng và sự nhạy bén từ đơn vị tổ chức sản xuất, đội ngũ biên tập chương trình, cũng như sự chuyên nghiệp từ phía khách mời, sẽ giúp chương trình này trở nên thu hút hơn - nhờ khả năng kết nối tuyệt vời giữa nhà đầu tư và startup/hay nhờ những phát ngôn sốc và thị phi.

NTK Quách Thái Công nói về trào lưu xây lâu đài tại Việt Nam: "Như cái tô thập cẩm, không biết kiến trúc thuộc quốc gia nào, ở thời nào, cứ trộn lại là xong"

Theo đó Nhà thiết kế (NTK) Quách Thái Công đánh giá những công trình này được xây lên chỉ để phô diễn “đẳng cấp” của chủ nhân, thiếu sự am hiểu về kiến trúc và lối sống trong đó.

Câu chuyện kinh doanh

Masterise Group - Ông chủ các dự án căn hộ 500-700 trăm triệu đồng/m2: Trẻ tuổi nhưng vượt mặt "đàn anh" nhờ công thức "thâu tóm đất vàng, xây nhà siêu sang, bán giá siêu sốc"

Năm 2020, Masterise Group lọt vào danh sách 10 nhà phát triển bất động sản nổi bật tại Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đây cũng là đại diện có tuổi đời trẻ nhất trong số các công ty được vinh danh, bên cạnh những "cây cổ thụ" bất động sản lâu năm như Vingroup, Novaland, Phú Mỹ Hưng, Hưng Thịnh Land,...

Đọc thêm