Doanh số mẫu xe ăn khách nhất của Mazda giảm sút

08/11/2016 09:55 AM | Công nghệ

Chiếc xe ăn khách nhất của Mazda tại thị trường Việt là Mazda3 bất ngờ giảm sút về doanh số bán ra với tháng trước đó.

Doanh số mẫu xe ăn khách nhất của Mazda giảm sút

Số liệu thống kê từ Thaco cho thấy, trong tháng 10, doanh nghiệp này đã bán ra khoảng 2.800 xe Mazda thị trường Việt Nam, giảm nhẹ so với con số 2.850 chiếc của tháng trước đó.

Tổng doanh số giảm cũng kéo theo một số dòng xe ăn khách của Mazda tại thị trường Việt cũng giảm nhẹ. Trong đó có chiếc xe ăn khách nhất phân khúc sedan hạng C và cũng là chiếc xe đạt doanh số cao nhất của Mazda tại Việt Nam là Mazda3.

Trong tháng 10, có với 1.110 xe Mazda3 được bán ra, giảm 53 xe so với tháng trước đó và là tháng giảm sút sau một thời gian tăng trưởng liên tục.

Như vậy, tính chung 10 tháng đầu năm nay, đã có hơn 9.610 xe Mazda3 đến tay khách hàng và Mazda3 cũng trở thành chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam.

Doanh số của Mazda2 cũng giảm sút mạnh trong tháng này với lượng bán ra 299 (giảm gần một nửa so với tháng trước đó).

Trong khi các Mazda3 và Mazda2 giảm, doanh số của chiếc Mazda CX-5 thuộc phân khúc CUV lại tăng trong tháng này với 885 xe bán ra, tăng hơn 100 xe so với tháng trước và tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2015. Cộng dồn từ đầu năm tới nay đã có 6.855 xe lưu thông trên đường phố Việt Nam.

Mẫu bán tải BT-50 đạt doanh số bán ra 273 xe bán ra trong tháng 10. Còn ở phân khúc sedan hạng D, Mazda6 có doanh số bán ra 265 xe trong tháng 10 và tiếp tục là một trong những mẫu xe chủ lực của Mazda tại thị trường Việt Nam.

Với doanh số bán ra 2.800 xe trong tháng 10, tổng số xe của thương hiệu Mazda tại thị trường Việt đã lên tới con số 25.800 xe, tăng 72% so với cùng kỳ 2015.

Thaco dự kiến đạt được doanh số dự kiến hơn 31.000 xe Mazda sẽ được bán ra tại Việt Nam trong năm 2016.

Theo Phúc Vinh

ICTnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm