Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh nói gì về lời than thở của Cường "Đôla"?

13/05/2017 08:19 AM | Kinh doanh

Theo ông Đoàn Hiếu Minh là đại diện đơn vị phân phối Rolls-Royce chính hãng duy nhất tại Việt Nam - Regal Motor Cars, người ta mua siêu xe vì đó là "sở thích một cách tự nhiên chứ không phải thích gây chú ý để lên báo. Do báo chí chú ý đến họ mà thôi".

Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh nói gì về lời than thở của Cường "Đôla"?

Nguyễn Quốc Cường, Phó tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai, nổi tiếng là một người đam mê siêu xe. Mỗi khi nhắc tới tên anh, người ta thường liên tưởng đến những chiếc siêu xe với giá khủng. Tuy nhiên, cũng vì sở thích này mà nhiều khi, anh phải chịu sự chú ý quá mức của dư luận. Trong một lần trả lời phỏng vấn, anh từng chia sẻ: "Tôi chỉ mua xe về để ngắm, không phải để PR cho cá nhân hoặc phá làng phá xóm gì, nhưng những chuyện không hay vẫn phát sinh từ đó".

Trong buổi trò chuyện với CafeF, ông Đoàn Hiếu Minh người đầu tiên đưa siêu xe Rolls-Royce về Việt Nam đã rất chia sẻ với những người có đam mê chơi siêu xe như Nguyễn Quốc Cường về những phiền hà của thú chơi này: "Bản thân người sở hữu siêu xe đâu có chủ động để lên báo... Lí do là sở thích cá nhân của họ có quá nhiều sự khác biệt, thu hút sự chú ý của người khác. Nếu nhìn thoáng qua chúng ta có thể hiểu lầm, nhưng bản chất không phải như vậy".

Ông Minh lý giải rằng, những người đam mê siêu xe thường phải chịu sự chú ý không mong muốn bởi sở thích cá nhân của họ quá nổi bật và khiến người khác tò mò, quan sát. Họ sở hữu những chiếc xe thể thao có kiểu dáng ấn tượng, âm thanh lớn khi chuyển động nên đương nhiên sẽ thu hút ánh mắt của nhiều người khi tham gia giao thông.

Hơn nữa, vì chung sở thích nên những người chơi xe thể thao thường đi với nhau. Và đương nhiên họ xếp xe cùng nhau để gặp gỡ, trò chuyện. Nhưng mọi người lại hiểu lầm rằng họ "tập hợp" vì một mục đích nào đó và cố tình gây chú ý.

"Ông trùm" Rolls-Royce Việt Nam cho rằng, đam mê siêu xe là một sở thích cá nhân. Đó là chuyện bình thường, khi nó không ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác, không ảnh hưởng đến các quy chuẩn xã hội hay xói mòn đạo đức thì đó là điều chúng ta nên tôn trọng. Mỗi người đều có những sở thích riêng. Thậm chí có nhiều người đam mê những thức rất đặc biệt, rất quái chiêu nhưng chỉ khác là họ không có dịp để chia sẻ.

Theo ông: "Cách đây khoảng hơn 10 năm, nếu có 1 chiếc xe BMW seri 7 hoặc Mercesdes S về cảng, ai cũng biết ai là người sở hữu chúng. Vì lúc đó, những chiếc xe như thế quá hiếm. Rolls-Royce cũng một thời như vậy. Khi tôi bán hàng, rất nhiều người quen, giới báo chí hỏi tôi xem khách hàng là ai. Nhưng bây giờ thì không còn chuyện đó". Có lẽ bởi hiện nay, hơn 100 người đã sở hữu Rolls-Royce nên người ta không còn quá tò mò xem ai là chủ nhân của những chiếc siêu xe, họ làm gì để có thể giàu có đến vậy nữa.

Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh nhấn mạnh, người ta mua siêu xe vì đó là "sở thích một cách tự nhiên chứ không phải thích gây chú ý để lên báo. Do báo chí chú ý đến họ mà thôi".

Theo Thu Hoài

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Bàn tay midas' của Microsoft: Mất 33 năm để đạt vốn hóa 1 nghìn tỷ USD, nhưng chỉ cần 2 năm để chạm tới 2 nghìn tỷ USD

Microsoft - gã khổng lồ già nua 50 tuổi nhưng lại sở hữu "bàn tay midas" chạm vào mọi thứ đều biến thành vàng. Không sai theo nghĩa đen, hàng tỷ đô la đã được mang về nhờ 'những đám mây' do CEO Satya Nadella tạo ra.

Câu chuyện kinh doanh

Bà Cao Thị Ngọc Dung kể chuyện gần chục năm tìm ‘người kế vị’ ở PNJ: Hạt giống thời kỳ đầu, lá thư trong đêm và mối duyên với CEO Lê Trí Thông

"Doanh nghiệp càng lớn, càng thành công, việc tìm người kế thừa càng khó" - nhận định của ông Trần Bằng Việt - CEO Dong A Solutions khá chuẩn với trường hợp của đại gia bán lẻ trang sức PNJ. Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung chọn người kế vị từ những năm 2009 - 2010, nhưng vị này xin rút vài năm sau đó, một ứng cử viên khác cho vị trí CEO PNJ trước thời khắc quyết định đã viết một lá thư trong đêm, cũng xin rút và đề cử ông Lê Trí Thông…

'Hoàng đế khách sạn' Bill Marriott - Người dựng nên đế chế vang danh nhất thế giới nhờ những cú ngoặt ở phút 89 và nghệ thuật tuyển dụng ngược chiều 'có 1 không 2'

Dưới tài điều hành của Bill Marriott, một công ty nhỏ bé, yếu ớt đã cho ra đời vô số sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp "giống như con chim yến đẻ ra voi vậy".

Câu chuyện kinh doanh

Đào Hương: Từ người con nghèo xứ Huế thành bà chủ tập đoàn đa ngành sở hữu chuỗi cửa hàng miễn thuế lớn nhất tại Lào

Có thể kể tên một loạt thương hiệu gắn với Đào Hương như nhà máy của Đào Hương, chợ của Đào Hương, nông trường của Đào Hương, nước đóng chai Đào, cà phê Đào,...

Đọc thêm