Doanh nghiệp Việt đã có các sản phẩm gạch chất lượng ngang ngửa hàng nhập

29/11/2016 13:30 PM | Kinh doanh

Trên thị trường Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện một số thương hiệu gạch ốp lát mạnh dạn đầu tư công nghệ vào sản xuất, tạo ra sự bức phá mạnh mẽ về chất lượng và thiết kế, cho ra sản phẩm cạnh tranh với thương hiệu gạch nhập khẩu.

Triển vọng ngành tăng trưởng tốt

Sự phát triển của thị trường bất động sản, tiếp tục đà hồi phục từ năm 2014 với mức tăng trưởng hàng năm trên 6,5% đang mở ra triển vọng và động lực chính cho ngành vật liệu xây dựng nói chung và gạch ốp lát nói riêng. Theo dự báo của Bộ Xây dựng, nhu cầu gạch ốp lát tới năm 2020 vào khoảng 570 triệu m2.

Sản xuất gạch ốp lát tại Việt Nam là một trong số ít các ngành công nghiệp vươn lên tầm cỡ khu vực và thế giới. Hiện tại tổng công suất sản xuất gạch ốp lát của các nhà máy tại Việt Nam đạt tới 500 triệu m2/năm, đứng đầu Đông Nam Á và thứ 6 thế giới.

Tuy vậy, đây cũng là ngành có mức độ cạnh tranh rất gay gắt do sản phẩm được nhập khẩu số lượng rất lớn từ Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Italia… Hơn nữa, đa số người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý chuộng hàng nhập khẩu, tại phân khúc cao cấp, nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua các sản phẩm nhập khẩu từ Châu Âu do tin tưởng về chất lượng công nghệ và ưa thích về mẫu mã sản phẩm. Đây là một thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát trong nước.

Áp lực cạnh tranh này đặt ra yêu cầu sống còn cho các doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát, đòi hỏi họ phải liên tục đổi mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Gần đây, trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện một số thương hiệu gạch ốp lát trong nước mạnh dạn đầu tư vào công nghệ, tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ về chất lượng và thiết kế, giành thế cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu gạch nhập khẩu.

Ghi điểm nhờ thiết kế ấn tượng

Đã từ lâu, một trong những rào cản về tư duy khiến người tiêu dùng, đặc biệt ở phân khúc trung – cao cấp không lựa chọn gạch ốp lát Việt là do quan niệm cho rằng hàng trong nước thường kém đa dạng về mẫu mã, tính thẩm mỹ chưa cao. Khắc phục nhược điểm này, Thạch Bàn – thương hiệu gạch lâu đời nhất Việt Nam đã mạnh tay đầu tư mua lại những ý tưởng thiết kế từ Ý và Tây Ban Nha, đồng thời, có sự điều chỉnh màu sắc, họa tiết để phù hợp với thị hiếu trong nước.

Hầu hết các bộ sản phẩm của Thạch Bàn đều được thiết kế dựa theo phong cách châu Âu sang trọng, lấy cảm hứng từ thiên nhiên, đưa thiên nhiên vào không gian sống. Các bộ sản phẩm gây ấn tượng mạnh bởi sự đơn giản nhưng tinh tế và có tính đồng nhất trong sản phẩm từ viên gạch lát sàn nhà vệ sinh đến viên gạch ốp tường và viên gạch trang trí. Đây là điều mà chưa có nhiều thương hiệu gạch trong nước làm được.

Ngoài ra, với việc đầu tư vào dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại từ Italia, sản phẩm gạch ốp lát của Thạch Bàn có các ưu điểm vượt trội như: độ bóng cao, độ phẳng cao, kích thước chuẩn, sản phẩm được sử dụng lớp men lót đặc biệt nên không bị thấm ngược khi sử dụng ở môi trường có độ ẩm cao. Hơn thế, dòng sản phẩm gạch ốp tường cao cấp CERA-ART được sản xuất bằng công nghệ nung hai lần có độ bền màu tốt hơn hẳn các dòng sản phẩm cùng chủng loại của nhiều thương hiệu khác. Hiệu ứng bề mặt đa dạng và nguyên liệu tốt tạo lớp xương trắng nâng cao tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng là một điểm cộng lớn cho sản phẩm Thạch Bàn.

Dây chuyền công nghệ sản xuất gạch Thạch Bàn ứng dụng công nghệ lõi của Italia.

Tháng 10 vừa qua, Thạch Bàn đã khánh thành nhà máy mới tại Bắc Giang với công suất 16 triệu m2/năm. Ông Nguyễn Trọng Kiên – Tổng giám đốc Công ty TNHH Thạch Bàn cho biết: “Thạch Bàn đầu tư vào công nghệ với mong muốn tạo ra những sản phẩm đẹp, chất lượng ngang ngửa với hàng nhập khẩu nhưng lại có giá thành hợp lý hơn, khuyến khích người Việt dùng hàng Việt chất lượng cao”.

Được biết, chỉ sau hai tháng ra mắt, các mẫu gạch ốp cao cấp của Thạch Bàn đã nhận được phản hồi tốt từ thị trường, đây là tín hiệu tích cực cho những nỗ lực đầu tư về công nghệ và mẫu mã của thương hiệu này. Rõ ràng, thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhưng luôn có cửa cho những doanh nghiệp sáng tạo và mang đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM