Doanh nghiệp trẻ Win Home lần đầu tiên được vinh danh đơn vị cho thuê bất động sản tiêu biểu tại Việt Nam năm 2019

10/01/2020 03:00 PM | Bất động sản

Ngày 9/1/2020, trong khuôn khổ lễ trao giải bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2019 được tổ chức tại khách sạn Caravelle Hotel (TP. HCM), Win Home đã vinh dự được xướng danh cho hạng mục "đơn vị cho thuê bất động sản tiêu biểu năm 2019", đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của một doanh nghiệp trẻ sau 5 năm góp mặt trên thị trường.

Doanh nghiệp trẻ Win Home lần đầu tiên được vinh danh đơn vị cho thuê bất động sản tiêu biểu tại Việt Nam năm 2019

Doanh nghiệp "millennial" ghi dấu ấn


Sau nhiều năm tổ chức từ kể từ 2017, giải thưởng bất động sản tiêu biểu Việt Nam đã liên tục khẳng định vị thế và uy tín của một giải thưởng danh giá thường niên về bất động sản, góp phần thúc đẩy sự hoàn thiện không ngừng của toàn ngành nói chung và doanh nghiệp bất động sản nói riêng tại Việt Nam.

Trở lại trong năm nay, bên cạnh các tên tuổi lớn đã quen thuộc trên thị trường, giải thưởng Bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2019 còn ghi nhận sự góp mặt một số các thương hiệu mới, điển hình như công ty Win Home tại hạng mục đơn vị cho thuê bất động sản tiêu biểu. Được biết, đây là lần đầu tiên và Winhome cũng là một trong số ít những doanh nghiệp trẻ trong ngành với dàn lãnh đạo và nhân sự chủ yếu thuộc thế hệ 8x, 9x được xướng tên cho hạng mục này cũng như được vinh danh tại giải thưởng năm nay.

Bắt đầu từ những tòa nhà 5-7 tầng vào năm 2014, tới hiện tại thương hiệu Win Home đã quản trị một hệ thống gồm 45 tòa nhà, cung cấp 50.000m2 diện tích văn phòng cho thuê trên 12 quận tại TP.HCM. Là đơn vị khai thác, vận hành, quản lý tòa nhà văn phòng, doanh nghiệp này có hệ sinh thái sản phẩm phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ khá hoàn chỉnh, bao gồm văn phòng cho thuê, văn phòng chia sẻ, dịch vụ kế toán và thành lập doanh nghiệp, dịch vụ an ninh và vệ sinh.

Khách hàng mục tiêu ban đầu chỉ là doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí là "siêu nhỏ", nhưng chỉ trong vòng 5 năm qua, lượng khách hàng của Win Home đã tăng lên nhanh chóng, có những năm tăng tới 100%. Hiện tại Win Home có trên 1000 khách hàng doanh nghiệp, trong đó có 20% là khách hàng là các DN lớn đặc biệt là khối ngân hàng, đồng hành cùng Win Home với cam kết Win Home mở đến đâu, khách hàng đi theo đến đó..

Win Home cũng thu hút nhiều nhà đầu tư cá nhân và tổ chức đồng hành cùng doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu thành lập đồng thời luôn được sự tín nhiệm và tin tưởng của các đối tác tài chính lớn như Vietinbank, VP Bank, HD Bank, BIDV, Vietcombank, VIB;….. đối tác viễn thông lớn như FPT, CMC, VNPT …

Cam kết giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật trong vòng 24 giờ, chậm nhất là sau 48 giờ, từ những vấn đề nhỏ đến những vấn đề lớn, Win Home đang giành được sự yêu thích và đứng vững trong top 50 thương hiệu được ưa chuộng nhất Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn.

Doanh nghiệp trẻ Win Home lần đầu tiên được vinh danh đơn vị cho thuê bất động sản tiêu biểu tại Việt Nam năm 2019 - Ảnh 1.

Bước phát triển thần tốc

Theo đó, để có mặt trong danh sách vinh danh Bất động sản tiêu biểu Việt Nam năm 2019, sánh vai cùng các "ông lớn" trong ngành, Win Home đã nỗ lực vượt bậc trên mọi phương diện để có thể đạt được các kết quả kinh doanh khả quan, đáp ứng tối đa các yêu cầu xét tuyển khắt khe từ phía ban tổ chức.

Đơn cử, theo báo cáo sơ bộ kết quả kinh doanh Win Home năm 2019, doanh số đã tăng gần 40% so với năm 2018, một con số rất ấn tượng trong bối cảnh thị trường bất động sản, cho thuê văn phòng còn nhiều "màu xám" của năm qua.

Doanh thu ba năm liên tiếp của Win Home lần lượt là; năm 2017-50 tỷ đồng; năm 2018-85 tỷ đồng, năm 2019-117 tỷ đồng.

Về tỷ lệ tăng trưởng số lượng tòa nhà lần lượt là: năm 2017 quản lý 32 tòa nhà, năm 2018 quản lý 38 tòa nhà, năm 2019 đạt 45 tòa nhà trong hệ thống vận hành của Win Home, tỉ lệ lấp đầy luôn đạt trên 90%.

Hiện Win Home được đánh giá là đơn vị cho thuê văn phòng có quy mô lớn nhất, nhiều địa điểm nhất với hệ thống văn phòng cho thuê duy nhất có nhiều vị trí tại TP.HCM với 45 tòa nhà phủ khắp 12 quận, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn về giá cả, diện tích, linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, khách hàng còn được phép chuyển đổi địa điểm kinh doanh, văn phòng trong hệ thống của Win Home.

Về nhân sự, Win Home tăng trưởng không ngừng về số lượng và chất lượng, năm 2019 đội ngũ lên đến trên 200 người được đào tạo và huấn luyện liên tục.

Về chất lượng dịch vụ, Win Home được ghi nhận là văn phòng có chất lượng đạt chuẩn, dịch vụ quản lý chuyên nghiệp và bảo vệ toà nhà an toàn, an ninh nhất. Đây là một trong những điểm nổi bật trong chất lượng dịch vụ của Win Home, trở thành tiêu chí và chỉ số tín nhiệm quan trọng cho các doanh nghiệp khi lựa chọn Win Home để thuê văn phòng, đặc biệt là khối ngân hàng.

Ông Đỗ Thanh Tuấn, đội trưởng bộ phận an ninh Win Home chia sẻ: "Từ những ngày đầu thành lập bộ phận an ninh luôn hiểu rõ nhiệm vụ của mình là đảm bảo an ninh và an toàn tài sản của khách hàng lên hàng đầu. Đối với khách hàng là doanh nghiệp nhiệm vụ này càng khẩn thiết nhất là với khối ngân hàng. Sau hơn 5 năm, nhân sự bảo vệ đã đạt con số hơn 50 nhân sự và là niềm tự hào về chất lượng dịch vụ của Win Home so với các đơn vị khác trên thị trường. Sự khác biệt trong dịch vụ an ninh của Win Home nằm ở khâu đào tạo nội bộ. Ngay từ đầu, Win Home đã chú trọng xây dựng quy trình và đội ngũ chuẩn mực trong đào tạo bảo vệ để đảm bảo uy tín, chất lượng và vị thế trên thị trường".

Sự tín nhiệm của hơn 1000 doanh nghiệp SMEs

Theo đại diện của ngân hàng BIDV, chi nhánh Thủ Thiêm, một ngân hàng lớn, uy tín và có vị thế trong ngành tài chính Việt Nam đã đồng hành cùng Win Home hơn 4 năm nay và lý do để BIDV chọn Win Home cũng giống như các đơn vị ngân hàng khác là sự an ninh và an toàn tại tòa nhà được Win Home thực hiện rất tốt.

Hơn thế, Win Home không chỉ đặc biệt coi trọng vấn đề an ninh mà luôn quan tâm đến sức khỏe của nhân viên, khách hàng, đối tác, nên khâu quản lý vệ sinh tòa nhà có vai trò đặc biệt quan trọng trong toàn bộ quy trình quản lý tòa nhà. Vệ sinh phải luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất, mang lại sự thoải mái, sạch sẽ tuyệt đối trong từng ngóc ngách, khuôn viên tòa nhà và mỗi căn phòng làm việc.

Bà Lê Thị Kim Thoa trưởng ban quản lý và vận hành Win Home chia sẻ: "Sau hơn 5 năm quản lý và vận hành hơn 45 tòa nhà Win Home kinh nghiệm mà chúng tôi đúc kết được là phải luôn luôn thấu hiểu khách hàng đến tận cùng và thực sự đồng hành, sát cánh cùng họ, xem khách hàng như người thân trong "mái nhà Win Home". Do đặc thù của doanh nghiệp SMEs nên chúng tôi hiểu rằng khách hàng luôn mong muốn chất lượng dịch vụ phải luôn nhanh gọn, tiện lợi, tiện dụng nhưng phải rất linh hoạt, uyển chuyển và yếu tố tiên quyết là giá cả hợp lý, … Vì thế Win Home sẵn sàng hỗ trợ và đáp ứng hết từ A-Z những nhu cầu mà khách hàng cần. Đây cũng chính là sự khác biệt của Win Home khi có thể cung cấp giải pháp toàn diện về các dịch vụ văn phòng cho khách hàng. Khi đã lựa chọn "mái nhà Win Home", mọi yêu cầu của khách hàng chúng tôi đều có sự chuẩn bị để sẵn sàng đáp ứng: từ dịch vụ vệ sinh, an ninh, kế toán, chuyển đổi văn phòng, …

Khẳng định điều này, đại diện cho khối khách hàng SMEs, ông Đặng Nguyên Thông - quản lý công ty CP giám định và chứng nhận ICC chia sẻ: "Đối với doanh nghiệp SMEs đặc biệt là giai đoạn khởi nghiệp nguồn vốn còn hạn chế nên cần tập trung chính vào mô hình kinh doanh của mình để phát triển, do đó sẽ không có nhiều nguồn tài chính và thời gian để đầu tư cho các mảng khác của doanh nghiệp SMEs như kế toán, hành chính, vận hành doanh nghiệp,… nhưng khi tham gia vào hệ thống Win Home những vấn đề này của chúng tôi đã được giải quyết với mức giá rất tốt so trên thị trường. Khi SMEs gặp khó khăn về tài chính chúng tôi luôn được Win Home hỗ trợ thanh toán chậm hay được kết nối với các tổ chức tài chính ngân hàng trong hệ thống. Đặc biệt trong hợp đồng Win Home còn có điều khoản hỗ trợ hoàn cọc 100% cho các doanh nghiệp phá sản, tôi cho rằng chính sách này rất nhân văn và ít thấy trên thị trường".

Tuy nhiên, khi tập trung vào đối tượng khách hàng là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ không phải là không có rủi ro. Để đối phó với những rủi ro khắc nghiệt, bất ổn khi làm việc với các doanh nghiệp "siêu nhỏ", bà Kim Thoa khẳng định: "Hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn đang tiếp tục thành lập mới, điều đó chứng tỏ nhu cầu thuê văn phòng nhỏ vẫn vô cùng lớn, nếu họ phải đi thuê văn phòng giá cao thì rủi ro cũng rất nhiều và khó giữ được bí mật kinh doanh. Để hỗ trợ các doanh nghiệp này, chúng tôi đã tạo ra một hệ thống quy trình pháp lý vô cùng chặt chẽ, đúng pháp luật. Thêm nữa, thời đại 4.0, chúng tôi ứng dụng quản lý vận hành bằng CNTT nên khá dễ dàng và hiệu quả, có điều kiện hơn các thế hệ đi trước để phát triển các tòa nhà".

Chiến lược đầu tư dài hạn và mô hình kinh doanh cộng sinh

Lý giải cho những kết quả kinh doanh ấn tượng cùng cột mốc trở thành đơn vị cho thuê bất động sản tiêu biểu năm 2019 (thuộc giải thưởng Bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2019), bà Nguyễn Nhất Ly - Đồng sáng lập kiêm giám đốc tài chính Win Home nhấn mạnh đến việc kiên trì thực hiện chiến lược đầu tư và quản lý dài hạn vào các tòa nhà tiềm năng:

"Trên phương diện vận hành và tối ưu hoạt động kinh doanh, kể từ những ngày đầu hình thành, Win Home áp dụng quy trình quản lý chặt chẽ, phương án bảo dưỡng định kỳ kết hợp với tối đa hoá hiệu quả các không gian trong toà nhà, đảm bảo chất lượng công trình và hoạt động kinh doanh. Win Home hiện tại đã áp dụng thành công công thức kinh doanh độc quyền, tạo ra bộ máy tài chính hiệu quả với vòng đời các mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao hỗ trợ nhau và không ngừng mở rộng." bà Ly chia sẻ.

Bên cạnh đó, với tầm nhìn kiến tạo hệ sinh thái doanh nghiệp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Win Home còn tạo được sự khác biệt với nhiều đơn vị khác nhờ chủ động tạo ra sự liên kết đa dạng với nhiều đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: tài chính, marketing, nội thất, luật, logistic, giáo dục … thông qua các buổi gặp gỡ, giao lưu để cùng chia sẻ và tạo ra giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.

"Để hệ sinh thái này vận hành hiệu quả, trong tương lai, Win Home cũng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ do Lean Tech, một công ty thành viên khác của Lean Group xây dựng và phát triển nhằm kết nối tiện lợi và nhanh chóng cho các doanh nghiệp trong hệ sinh thái, đáp ứng các nhu cầu và đòi hỏi cấp thiết của người làm kinh doanh trong thời đại 4.0." - đại diện Win Home cho biết thêm.

Thập kỷ mới, chặng đường mới

Bà Nguyễn Nhất Ly chia sẻ cảm xúc về giải thưởng: "Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng này từ Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư - một tạp chí uy tín trong ngành tài chính - kinh tế của Việt Nam. Giải thưởng không chỉ ghi nhận những nỗ lực của công ty kể từ khi thương hiệu Win Home chính thức xuất hiện cách đây 5 năm (2014) mà còn là động lực quan trọng để những doanh nghiệp trẻ như Win Home hoàn thiện hơn nữa, hướng tới mục tiêu trở thành một doanh nghiệp đầu ngành uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bất động sản tại Việt Nam những năm tới".

Đặc biệt, đây cũng là thời điểm kết thúc một thập kỷ đầy biến động của thị trường bất động sản nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Giải thưởng này sẽ tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để Win Home có thể vững vàng tiến tới những mục tiêu quan trọng trong những năm và thập kỷ tới. Bà Ly nhấn mạnh.

Trong năm 2020 và trong những năm tới, tổng quan thị trường Win Home đặt mục tiêu mở rộng quy mô hơn nữa. Về chiến lược kinh doanh, năm 2020 Win Home có kế hoạch mở rộng và quản lý thêm nhiều các toà nhà văn phòng, đặt mục tiêu xây dựng thương hiệu của Win Home trở thành số 1 về quản lý vận hành cho thuê văn phòng ở TP.HCM.

Đặc biệt trong năm 2020, Win Home chú trọng xây dựng mạng lưới & cộng đồng khách hàng doanh nghiệp SMEs thông qua hệ sinh thái Win-Win, từ đó xây dựng các dịch vụ cũng như liên kết các bên thứ ba khác nhằm đem lại nhiều sản phẩm, giá trị khác cho khách hàng.

Trong những năm tiếp theo, từ năm 2020-2022 Win Home sẽ mở rộng địa bàn hoạt động ở các thành phố lớn khác: Hà Nội , Đà Nẵng, Nha Trang,…., từ 2022 - 2030 xây dựng thương hiệu nhượng quyền, chuẩn hóa và phát triển hệ thống Win Home tại hầu hết các tỉnh thành lớn của Việt Nam.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  bđs
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lần đầu tiên "đổi mới" mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị, Habeco đang kinh doanh ra sao?

Hoạt động kinh doanh Habeco liên tục giảm những năm gần đây. Không những vậy, từ đầu năm 2020, nghị định 100 có hiệu lực đã khiến tình hình tiêu thụ rượu bia tiếp tục đi xuống.

Người làng Vũ Đại đeo mặt nạ, xuyên đêm nấu cá kho bạc triệu phục vụ Tết cổ truyền

Mỗi dịp Tết đến xuân về, làng Vũ Đại lại tấp nập với nghề làm cá kho niêu đất ngon nổi tiếng. Do nhu cầu của khách hàng tăng cao trong những ngày Tết cổ truyền nên người dân nơi đây phải thức xuyên đêm để làm ra những nồi cá kho đặc sản truyền thống này.

VPBank giảm hơn 2.000 nhân sự năm 2019, lợi nhuận quý cuối năm gấp 3 lần cùng kỳ năm trước

Kết thúc năm 2019, toàn hệ thống VPBank lãi trước thuế 10.334 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

2000 năm trước, Khổng Tử đã giải đáp lý do nhiều sếp sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên mới nhưng quyết không chịu tăng lương cho nhân viên cũ

Bỏ tiền nhiều để mướn một người mới còn hơn tăng tiền cho trăm người cũ. Dùng "hiệu ứng cá da trơn" để khiến nhân viên cũ làm việc chăm chỉ hơn. Đó là những bài học kinh doanh mà bất cứ người làm lãnh đạo nào cũng nên biết.

Đọc thêm