Doanh nghiệp số 1 ngành bảo hiểm Việt Nam tham gia mảng payment, ra mắt BaovietPay

25/07/2019 02:53 PM | Kinh doanh

Sau nhiều tháng thử nghiệm, BaovietPay của Tập đoàn Bảo Việt vừa chính thức ra mắt hôm qua, 24/7. Hiện Bảo Việt là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ lẫn phi nhân thọ, với hệ sinh thái gồm bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán…

Doanh nghiệp số 1 ngành bảo hiểm Việt Nam tham gia mảng payment, ra mắt BaovietPay

Tập đoàn Bảo Việt chính thức ra mắt ứng dụng BaovietPay, động thái này nằm trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng trên nền tảng kỹ thuật số.

Đây là bước tiếp theo trong chiến lược giai đoạn 2016-2018 nhằm củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh và tập trung mở rộng thị trường của tập đoàn.

Theo Bảo Việt, ứng dụng payment này được xây dựng và phát triển với những ưu điểm nổi bật như đơn giản trong việc cài đặt, dễ dàng sử dụng và vận hành tốt trên điện thoại sử dụng các hệ điều hành phổ biến là Android và IOS. Còn theo nhận xét của một số người dùng, ứng dụng này khá tương đồng với ứng dụng payment của ông lớn trong ngành viễn thông - ViettelPay.

Doanh nghiệp số 1 ngành bảo hiểm Việt Nam tham gia mảng payment, ra mắt BaovietPay - Ảnh 1.

Trên bản Android, app BaovietPay chạy thử nghiệm từ tháng 8/2018, được phát triển bởi Viettel Telecom, hiện có trên 5.000 lượt tải xuống. Với BaovietPay, khách hàng có thể chủ động lựa chọn và trực tiếp mua sản phẩm bảo hiểm, thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Bên cạnh đó, BaovietPay cũng được tích hợp các dịch vụ cơ bản như thanh toán viễn thông, thanh toán hóa đơn, thanh toán dịch vụ tài chính, giáo dục hay các ứng dụng đặt phòng khách sạn, vé máy bay, tàu xe, thanh toán tại cửa hàng với QR Code…

Với mạng lưới công ty thành viên và chi nhánh phủ khắp 63 tỉnh thành, BaovietPay ra đời như một công cụ giúp kết nối các dịch vụ tài chính vốn là thế mạnh của Bảo Việt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dịch vụ tài chính trực tuyến của khách hàng như chủ động lựa chọn và trực tiếp mua sản phẩm bảo hiểm, thực hiện các giao dịch chuyển tiền phí bảo hiểm.

Năm 2019, Tập đoàn Bảo Việt đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 43.608 tỷ đồng, tăng trưởng 4,2% so với thực hiện năm 2018. Tổng doanh thu của Công ty Mẹ năm 2019 dự kiến đạt 1.544 tỷ đồng, tăng trưởng 2,4% so với năm 2018; lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 1.080 tỷ đồng.

Tính riêng lĩnh vực bảo hiểm, trong quý I/2019, doanh thu hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt dự kiến đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2018, song song với đó là tăng trưởng về mặt thị phần với 22,6% - tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Bảo Việt Nhân thọ giữ vững ngôi vị số 1 thị trường, tăng trưởng mạnh với tổng doanh thu phí bảo hiểm dự kiến đạt hơn 5.500 tỷ đồng, tăng trưởng 19,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Những tên tuổi nổi trội của mảng payment tại Việt Nam hiện có ví điện tử Moca trên nền tảng Grab, Momo của M-Service, VNPay, Viettel Pay, và MonPay của Vingroup. 

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ai đứng sau Nhà Chống Lũ, dự án đang giúp hàng trăm ngôi nhà chống chọi hiệu quả với bão tố khắc nghiệt miền Trung?

“Triệu thùng mỳ gói không bằng nhà ngói trên cao”, phương châm ngắn gọn nhưng đủ để nói lên tôn chỉ cũng như mục đích hoạt động của Nhà Chống Lũ.

Câu chuyện kinh doanh

Founder “Tối nay ăn gì” trải lòng sau thỏa thuận bất thành với Shark Việt: Bám theo chiến lược con gián “bò thấp để tồn tại”, đặt mục tiêu hơn 1.000 POD tại Việt Nam

Sau hơn 1 năm kể từ khi lên sóng SharkTank mùa 3, startup "Tối nay ăn gì" đã có nhiều thay đổi về mô hình kinh doanh. Khó khăn vì Covid, chưa gọi được vốn, tăng trưởng chậm nhưng founder Lê Thị Thùy Linh vẫn giữ tinh thần lạc quan với niềm đam mê của mình.

Một lần nữa, những căn nhà phao trong dự án Nhà Chống Lũ phát huy tác dụng tại Quảng Bình

Tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình trong sáng 18/10 dù nước ngập sâu nhưng những ngôi nhà phao - một trong 9 mô hình nhà an toàn của dự án Nhà Chống Lũ một lần nữa phát huy tác dụng, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho bà con.

Mạnh tay chi 3,6 tỷ USD thâu tóm chuỗi 481 đại siêu thị ở Trung Quốc, Alibaba đang toan tính gì?

Là "quái vật' trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng Alibaba vừa có động thái muốn bá chủ cả mảng bán lẻ truyền thống.

Đọc thêm