Doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam ra mắt hệ thống đặt phòng khách sạn toàn cầu

15/07/2017 08:00 AM | Kinh doanh

Dịch vụ đặt phòng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam tuy nhiên đa phần khách hàng chỉ biết đến các tập đoàn lớn 100% vốn nước ngoài. Trong bối cảnh như thế thì zZztraveling.com ra mắt cho thấy doanh nghiệp Việt cũng có thể xây dựng được hệ thống có quy mô toàn cầu.

Doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam ra mắt hệ thống đặt phòng khách sạn toàn cầu

Tại Việt Nam trước năm 2010, đa phần khách du lịch hay những người thường xuyên đi công tác chỉ biết đến Agoda là kênh đặt phòng trực tuyến (OTA) duy nhất, cung cấp phòng khách sạn cả trong nước lẫn ở nước ngoài. Đến năm 2011, sự xuất hiện của một số tên tuổi lớn của quốc tế như Booking.com và những trang web của doanh nghiệp nội địa như Mytour, Chudu, Yesgo, iViVu,… cạnh tranh ở hạng mục đặt phòng trực tuyến ở Việt Nam thực sự trở nên gay gắt.

Đến năm 2015, ông Đinh Công Trường Sơn cùng đội ngũ chuyên gia công nghệ từ Anh, Isarel đã xây dựng lên hệ thống zZztraveling.com – hệ thống đặt phòng khách sạn toàn cầu (Global Accommondation Distribution System - GADS) cho cả người dùng và các đại lý du lịch. Sau nhiều lần nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện thì đến nay hệ thống đã chính thức đi vào hoạt động với rất nhiều điểm mới nổi bật.

Đặt phòng lấy ngay trên mạng lưới khách sạn phủ rộng toàn cầu

Hệ thống Platform booking khách sạn toàn cầu zZztraveling.com tuy mới ra mắt chính thức nhưng đã trải qua 2 năm thử nghiệm và đến hiện tại đã hoàn tất thủ tục kết nối với hơn 1,6 triệu khách sạn ở 10.890 thành phố trên 168 quốc gia.

Đây là doanh ngiệp 100% vốn trong nước đầu tiên có thể cho phép người dùng đặt phòng khách sạn trên toàn thế giới. Ngoài ra, zZztraveling.com đã được tích hợp hệ thống thanh toán thẻ bảo mật hàng đầu của Onepay- Vietcombank giúp người dùng có thể thanh toán nhanh, tiết kiệm và an toàn nhằm đảm bảo cam kết ‘đặt phòng lấy ngay - xác nhận tức thì 24/7’ của doanh nghiệp.

Hướng tới cả người dùng và các đơn vị kinh doanh du lịch.
Hướng tới cả người dùng và các đơn vị kinh doanh du lịch.

Hiện nay, tất cả các hệ thống đặt phòng lớn nhỏ trong và ngoài nước đều hướng tới khách hàng mục tiêu người dùng cá nhân. ‘Các giải pháp giúp doanh nghiệp trong ngành du lịch đặt phòng trực tuyến mà vẫn đảm bảo giá rẻ để họ kinh doanh cũng rất cần được quan tâm trong thời gian tới’ ông Sơn chia sẻ. Chính vì thế mà zZztraveling.com không chỉ hướng tới người tiêu dùng thuần túy theo hình thức B2C mà còn hướng đến các đối tác booking tiềm năng là doanh nghiệp du lịch, cooperate theo hình thức B2B.

Cạnh tranh về giá

Thông thường, mức giá phòng khách sạn tăng dần theo từng đối tượng: OTA, công ty du lịch/lữ hành, doanh nghiệp, khách đặt phòng trực tiếp trên trang web của khách sạn và cuối cùng là khách vãng lai. Và tùy vào độ phủ cùng mức độ uy tín của chính OTA, các khách sạn sẽ đề ra những hạn mức chiết khấu hợp lý khi ký hợp đồng. Vì vậy, trên các trang đặt phòng vẫn có sự khác nhau về giá trên cùng một khách sạn là do các OTA sẵn sàng cắt bớt phần hoa hồng của mình để cạnh tranh với những doanh nghiệp khác.

CEO của zZztraveling.com – ông Sơn cho biết: ‘những trang đặt phòng trực tuyến mang lại doanh thu phòng cao cho các khách sạn thường có quyền thương lượng về mức phí này, thông thường là 20%, và cao nhất có thể lên đến 40% trên mỗi giao dịch đặt phòng.

Cơ chế chúng tôi là sự liên kết với các nhà đầu tư mua sỉ hàng đầu trên thế giới với cam kết mua trước theo hàng năm có số lượng phòng/đêm rất lớn ở nhiều hệ thống chuỗi khách sạn, nên các ưu thế về giá và lượng phòng sẽ mang lại trực tiếp cho những người dùng cuối. Ngoài ra thì nhờ đội ngũ thương thuyết với các khách sạn cả trong và ngoài nước của chúng tôi đều đang hoạt động hiệu quả nên mức giá mà chúng tôi niêm yết dự kiến sẽ có mức giá rẻ hơn thị trường từ 15% trở lên’.

Các đối tác-khách hàng vùng Kanto-Japan đến thăm văn phòng zZzTraveling.
Các đối tác-khách hàng vùng Kanto-Japan đến thăm văn phòng zZzTraveling.

Như đã nói ở trên, với thống kê về xu hướng ngành dịch vụ du lịch lữ hành hiện đại, hơn 68,6% người dùng sẽ sử dụng các mô hình trực tuyến nhằm thực hiện việc đặt dịch vụ khách sạn, vé máy bay…Trong một bối cảnh đứng trước cơ hội và thách thức, hơn lúc nào hết đất nước cần các doanh nghiệp Việt ‘dám nghĩ lớn’ với những ý tưởng có quy mô toàn cầu như cái cách mà zZztraveling đã và đang thực hiện.

Thông tin cho bạn đọc

zZzTraveling Tourism Limited

132E Cach Mang Thang Tam, District 3, Hochiminh

T: 84.8.3931.1885- F: 84.8.3931.1886

E: info@zzztraveling.com I http://www.zzztraveling.com.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VinMart “giải cứu tôm hùm”: Tuyên bố bán hàng không lợi nhuận, hỗ trợ nông dân ảnh hưởng bởi dịch Corona, giá chỉ 495 ngàn đồng/kg

Theo thông tin từ VinMart, đây là chương trình bán hàng không lợi nhuận nhằm hỗ trợ những nông dân nuôi tôm hùm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Corona.

Cùng là "ông lớn" môi giới bất động sản trên thị trường, nhưng doanh thu CenLand ngày càng bị Đất Xanh bỏ xa

3 năm gần đây, khoảng cách doanh thu môi giới bất động sản giữa Đất Xanh và CenLand ngày càng bị nới rộng, từ 500 tỷ đồng năm 2017, tăng lên 1.200 tỷ đồng năm 2018 và lên 1.500 tỷ đồng năm 2019.

Chính thức dừng thí điểm taxi công nghệ

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định từ ngày 1/4 tới dừng thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (taxi công nghệ).

Đọc thêm