Đoàn tàu đầu tiên tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội sắp về đến Việt Nam

03/09/2020 10:06 AM | Xã hội

Đoàn tàu đã rời cảng tại Pháp từ ngày 2/9, dự kiến sẽ tới cảng Hải Phòng vào ngày 24/10 tới.

Đoàn tàu đầu tiên tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội sắp về đến Việt Nam

Dự án tuyến đường sắt metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội là một trong những dự án giao thông đô thị trọng điểm với mức đầu tư lên đến 1.176 triệu Euro, từ nguồn vốn vay ODA Ngân hàng đầu tư châu Âu, Chính phủ Pháp, Ngân hàng phát triển châu Á và vốn đối ứng trong nước. Được biết, tiến độ tổng thể của toàn tuyến metro số 3 hiện đã đạt hơn 64%, trong đó riêng đoạn trên cao từ khu Depot tới ga S8 (Cầu Giấy) đạt 79%. Riêng gói thầu CP09 liên quan đến hệ thống thẻ vé, hiện UBND thành phố Hà Nội đang tích cực làm việc với Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp để hoàn tất thủ tục vay vốn.

Theo thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, trong ngày 2/9, đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu rời cảng Dunkirk (Pháp) đi cảng Hải Phòng. Theo đó, tàu sẽ rời cảng Dunkirk ngày 2/9 và cập cảng Klang (Malaysia) vào ngày 5/10. Tại đây, tàu được chuyển khẩu để rời cảng Klang ngày 7/10 và tới cảng Hải Phòng dự kiến vào ngày 24/10.

Đơn vị phụ trách vận chuyển đoàn tàu là công ty Geodis Projets SAS (Cộng hòa Pháp), là một tập đoàn toàn cầu hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển - logistics và tối ưu chuỗi cung ứng.

Cùng với đoàn tàu, dự án cũng lên kế hoạch để vận chuyển máy đào hầm TBM và các thiết bị đào tuyến ngầm qua cảng biển Hải Phòng, sau đó vận chuyển bằng đường bộ về dự án. Máy đào và thiết bị sẽ cập cảng biển Hải Phòng theo 2 đợt, vào tháng 10 và tháng 12/2020.

Để vận hành, khai thác toàn tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ phải cần 624 người. Hiện, đơn vị chủ đầu tư dự án đã xây dựng xong chương trình đào tạo, đồng thời có các khóa đào tạo nhân sự vận hành.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, về số lượng nhân sự, khi dự án khai thác trước 8,5km đoạn trên cao cần 524 người, còn giai đoạn khai thác toàn tuyến 12,5km cần 624 người.

Trong đó, khoảng 478 người sẽ phải qua đào tạo nghiệp vụ khai thác, vận hành, bảo dưỡng và đáp ứng yêu cầu về năng lực, trình độ.

Đến nay, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội và các nhà thầu đã xây dựng xong chương trình đào tạo và dự kiến tháng 12/2020 sẽ bắt đầu các khóa đào tạo nhân sự phục vụ khai thác, vận hành tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Minh Đức

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Độc quyền' vàng - trải lòng của tổng giám đốc SJC

Sau hơn 10 năm, câu chuyện thương hiệu vàng SJC về Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vẫn nóng. Để có thêm thông tin, Tuổi Trẻ trao đổi với bà Lê Thúy Hằng - tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC).

Lợi nhuận ngành ngân hàng vẫn tăng trưởng tốt trong nửa đầu 2022

Lợi nhuận ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 110% so với 6 tháng năm 2020.

Ngân hàng của gia tộc Madam Pang dự kiến đổ 560 triệu USD vào Việt Nam

Động thái của KBank cũng nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước. 'Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ lâu đời và bền chặt. Chúng ta đã hợp tác trên nhiều phương diện, bao gồm thương mại, đầu tư, và du lịch. Việt Nam nằm trong top 5 đối tác thương mại quan trọng của Thái Lan, trong khi Thái Lan cũng nằm trong top 10 đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam', đại diện Kbank nhấn mạnh.

'Thương vụ' nực cười nhất thời sốt đất: Bãi cỏ sâu trong ngõ cũng có giá 2,5 tỷ

Nghe tin khách chốt mua bãi cỏ với giá 2,5 tỷ đồng, "cò" Trung ngỡ ngàng, cho rằng đây là thương vụ nực cười nhất thời sốt đất.

Đọc thêm