Đồ chay ngày rằm: Tăng sản lượng gấp 2-3 lần vẫn cháy hàng

15/02/2022 03:44 PM | Kinh doanh

Nhiều cửa hàng, tiệm bán đồ chay tại TPHCM tăng lượng bán lên 2-3 lần phục vụ khách mua trong ngày rằm tháng Giêng.

Đồ chay ngày rằm: Tăng sản lượng gấp 2-3 lần vẫn cháy hàng

Rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Nguyên tiêu (ngày trăng tròn đầu tiên của năm) là một trong những ngày rằm lớn nhất trong năm. Trong ngày này, người dân thường ăn chay để cầu bình an, sức khỏe. Do đó, các cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thực phẩm chay luôn tấp nập khách.

Ghi nhận trong ngày 14/2, tại nhiều lò đậu hủ, điểm bán thực phẩm chay tại các chợ truyền thống như Hồ Trọng Quý (quận 6), chợ Bà Chiểu, Thị Nghè (quận Bình Thạnh), chợ Hòa Bình (quận 5)… bày đa dạng các loại thực phẩm chay như đậu hủ, mì căn, bún, lát heo…

 Đồ chay ngày rằm: Tăng sản lượng gấp 2-3 lần vẫn cháy hàng  - Ảnh 1.

Thực phẩm chay đa dạng từ đậu hủ, lòng heo, chả cá giả chay... tuy đắt khách ngày rằm nhưng giá ổn định, chỉ từ 3.000 đồng/miếng.

 Đồ chay ngày rằm: Tăng sản lượng gấp 2-3 lần vẫn cháy hàng  - Ảnh 2.

Các loại thực phẩm chay khô đóng gói có giá 20.000 đồng/kg

Anh Trần Văn Hóa - chủ một lò đậu hủ ở chợ An Dương Vương (quận Bình Tân) cho hay: “Hôm nay chúng tôi mở hàng bán từ rất sớm, mặc dù đã chuẩn bị lượng đậu hủ, nem chả chay gấp 2-3 lần so với ngày thường nhưng nhiều mặt hàng đã hết sạch chỉ trong buổi sáng. Tầm 6-7 giờ khách mua đông nhất, ai cũng mua từ 10-20 miếng đậu hủ đem về”.

Bà Bình - chủ cửa hàng đậu hủ bên trong chợ Hòa Hưng (quận 10) cho hay, đậu hủ là mặt hàng bán chạy nhất, ngoài ra khách còn chọn mua đậu nành, nước tương, chao các loại… “Dù hàng bán rất chạy nhưng giá cả không đổi, cụ thể, đậu hủ từ 3.000-5.000 đồng/miếng, đậu giả lòng heo 3.000 đồng/miếng, nước tương 15.000 đồng/chai; các loại chả chay có giá từ 20.000 đồng/sản phẩm tùy loại…”.

 Đồ chay ngày rằm: Tăng sản lượng gấp 2-3 lần vẫn cháy hàng  - Ảnh 3.

Nấm tươi có giá từ 8.000-12.000 đồng/lạng

 Đồ chay ngày rằm: Tăng sản lượng gấp 2-3 lần vẫn cháy hàng  - Ảnh 4.

Các loại bún, mì, bánh tráng... cũng đắt hàng

Các loại nấm tươi cũng đắt hàng trong ngày rằm, giá từ 8.000-12.000 đồng/lạng. Ngoài ra, các chợ còn bày bán bánh chưng chay, bánh chưng nhân ngọt dao động từ 30.000-50.000 đồng/cái; giò lụa, giò nấm, giò thủ, chả quế có giá từ 30.000-50.000 đồng; nem chay có giá 50.000-100.000 đồng/hộp…

Tại các siêu thị như Co.op Mart, Go!, Satra… các sản phẩm chay chế biến sẵn do các doanh nghiệp trong nước sản xuất khá phong phú, giá cả phải chăng như nem chay dao động từ 58.000-74.000 đồng/kg; há cảo chay 62.000-66.000 đồng/kg, gà chay 70.000-100.000 đồng/con; giò nạc, giò bò, giò nấm: 60.000-100.000 đồng/kg; cá, tôm chay dao động từ 100.000-300.000 đồng/kg…

 Đồ chay ngày rằm: Tăng sản lượng gấp 2-3 lần vẫn cháy hàng  - Ảnh 5.

Các loại hoa cúng như cúc, vạn thọ đắt khách


 Đồ chay ngày rằm: Tăng sản lượng gấp 2-3 lần vẫn cháy hàng  - Ảnh 6.

Trái cây về chợ phục vụ rằm


Trái cây cúng rằm có giá khá cao, như cam Canh giá từ 80.000 đồng/kg, vú sữa 60.000 đồng/kg, thanh long, mãng cầu từ 30.000-45.000 đồng/kg… Bông cúng rằm như vạn thọ 25.000 đồng/cây, hoa ly 40.000 đồng/bó, cúc vàng 25.000 đồng/bó…

Theo Uyên Phương

Tiền Phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhà sáng lập …Ka Coffee: 2 năm ở nhà nghe nhạc, 2 năm ốm vì uống 10 ly cà phê/ngày và bước ngoặt làm 1.000 chai Cold Brew cho Uniqlo

Học khối A, tốt nghiệp Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội, làm quản lý tại vườn ươm của một công ty công nghệ lớn thời điểm 2009 với thu nhập tốt, những tưởng những nấc thang thăng tiến cùng lợi ích về kinh tế sẽ giữ chân Vũ Trường Giang ở lại cùng ngành công nghệ. Nhưng những cơn sóng ngầm cứ âm ỉ, thôi thúc anh đi kiếm tìm điều khiến bản thân thực sự vui, thực sự thích.

Câu chuyện kinh doanh

Nóng: Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Hà Nội sẽ đóng cửa từ ngày 1/7 sau 8 năm hoạt động

Tiệm cà phê này đã hoạt động 8 năm nay và cũng là cơ sở đầu tiên Starbucks mở tại Hà Nội.

Shark Phú giải bài toán khởi nghiệp Sunhouse: Chi phí sản xuất 190 nghìn đồng, tại sao có thể bán ra với giá 130 nghìn đồng?

"Năm đầu tiên lỗ hơn 1 tỷ đồng, cảm giác nếu tiếp tục sẽ mất hết. Bản thân trong Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty đã nảy sinh mâu thuẫn, một cổ đông rút lui. Bản thân tôi khi đó cũng rất mệt mỏi", Shark Phú đã chia sẻ về kỷ niệm những ngày đầu đầy khó khăn của Sunhouse

CEO Asim Telecom Vũ Minh Trí trở thành tân Tổng giám đốc AVG

Ông Vũ Minh Trí trở thành Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của AVG từ đầu tháng 5/2022.

Đọc thêm