Dính bê bối ở Anh, Google vội vã cải tổ chính sách quảng cáo trên YouTube

22/03/2017 11:47 AM | Công nghệ

Reuters đưa tin, hôm 21/3, Google tuyên bố sẽ kiểm soát các dịch vụ tốt hơn bằng cách tăng cường nhân viên và đại cải tổ chính sách. Google đang bị một loạt công ty “tẩy chay” do quảng cáo của họ trên YouTube xuất hiện cạnh những nội dung cực đoan.

Dính bê bối ở Anh, Google vội vã cải tổ chính sách quảng cáo trên YouTube

Trong những ngày qua, Google đang phải hứng chịu một “cơn bão” chỉ trích ở Anh. Chính phủ Anh cùng nhiều công ty, ngân hàng lớn của nước này đã ngừng quảng cáo trên YouTube và cả trên trang Google sau khi phát hiện ra những quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh những video mang thông điệp tiêu cực, ví dụ như kì thị người đồng tính và bài Do Thái.

Hôm 17/3, Google đã xem xét các khiếu nại. Đến ngày 20/3, Google chính thức xin lỗi và cho biết đã chỉnh sửa chính sách để cho phép các khách hàng có được nhiều quyền kiểm soát đối với những đoạn quảng cáo của họ hơn.

Google cũng cam kết sẽ thuê thêm một số lượng lớn nhân viên và tăng tốc quá trình tách các video quảng cáo khỏi những video cực đoan có nội dung phân biệt chủng tộc, tôn giáo và giới tính. Google cũng xem xét thay đổi các nguyên tắc hiện tại về nội dung được phép đăng lên YouTube.

Ông Philipp Schindler, giám đốc kinh doanh của Google, cho biết: "Chúng tôi sẽ thuê thêm một lượng đáng kể nhân viên và phát triển các công cụ mới dựa trên các tiến bộ mới nhất của chúng tôi trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo để tăng khả năng kiểm soát các nội dung quảng cáo”. Mục đích của Google là khi quảng cáo xuất hiện bên cạnh một video mang nội dung cực đoan, YouTube có thể xử lý nhanh nhất có thể.

Ông Schindler nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi tin rằng sự kết hợp những chính sách và quyền kiểm soát mới này sẽ giúp chúng tôi tăng cường đáng kể khả năng đưa các nhà quảng cáo tới khách hàng với quy mô lớn, đồng thời vẫn tôn trọng được giá trị của họ".

Anh là thị trường lớn nhất của Google bên ngoài nước Mỹ. Năm 2016, Google thu được tới 7,8 tỷ USD chủ yếu từ quảng cáo ở Anh, chiếm gần 9% tổng doanh thu toàn cầu của Google.

Sự việc trên không chỉ ảnh hưởng tới thị trường tại Anh của Google. Một số thương hiệu lớn trên thế giới cũng cho biết họ đang xem lại cách thức làm việc với Google. Các nhà phân tích cho rằng, sự cố của Google sẽ có lợi cho truyền thông như báo chí và phát thanh truyền hình bởi họ có lợi thế là nền tảng an toàn và đáng tin cậy hơn.

Theo Phạm Khánh

ICTnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hành trình trở thành người giàu thứ 2 thế giới của Elon Musk: Cậu bé từng bị bạn 'đánh cho đến ngất đi' trở thành kẻ bán giấc mơ vĩ đại nhất trong lịch sử

Cậu bé Elon Musk hướng nội, bị bạn bắt nạt năm nào giờ đã trở thành người giàu thứ 2 thế giới, vượt cả Bill Gates.

Elon Musk chính thức thay thế Bill Gates trở thành người giàu thứ hai thế giới

Đây là lần thứ hai trong 8 năm Bill Gates có thứ hạng thấp hơn vị trí thứ hai trong danh sách 500 người giàu nhất của Bloomberg.

Bị bắt vì lừa đảo 57 tỷ đồng, Jason Nguyễn từng ‘nổi như cồn’ nhờ nói đạo lý: Làm ra 1 triệu USD không khó! Đi cùng với tiền tài là cái giá không phải ai cũng biết!

Chắc hẳn ai từng ngưỡng mộ Nguyên cũng đang rất “shock” khi sự thật đằng sau một CEO điển trai lại không đẹp như những lời đạo lý mà cậu thường “chém gió” trên mạng.

Giúp Samsung "đổ rác", một doanh nghiệp Việt lãi hơn 1.100 tỷ trong 4 năm, tỷ suất lợi nhuận cao bất ngờ

Hoạt động xử lý chất thải cho Samsung dường như lại là lĩnh vực màu mỡ nhất với lợi nhuận cũng như tỷ suất lợi nhuận cao một cách khó tin theo như các số liệu tài chính của Thuận Thành Environment.

Đọc thêm