Điều ít biết về “ thiên tài ”phân biệt được 600 mùi nước hoa chỉ sau một lần ngửi

20/11/2019 08:16 PM | Thời sự

Mark Buxton đã tham gia điều chế nhiều mùi hương cho các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như: Givenchy, Versace, Burberry, Cartier...

Điều ít biết về “ thiên tài ”phân biệt được 600 mùi nước hoa chỉ sau một lần ngửi

Huyền thoại sống của những mùi hương

Mark Buxton là một nghệ nhân sáng tạo nước hoa nổi tiếng thế giới. Dù sinh ra ở Anh và lớn lên ở gần thành phố Hamburg của Đức nhưng tình yêu của ông dành cho Paris hoa lệ đã hình thành từ 2 thập kỷ trước. Mark Buxton là tổng hòa của một con người theo chủ nghĩa phóng khoáng, đề cao những cảm xúc mang tính cực đoan. Điều đó thể hiện trong cung cách pha chế rượu, nấu ăn và đặc biệt phải kể đến niềm đam mê bất tận trong sưu tầm đồ cổ; đặc biệt là các vật dụng nội thất đầy chất nghệ thuật.

Riêng với thế giới mùi hương, năm 21 tuổi, Mark Buxton khiến nhiều người kinh ngạc khi chỉ ngửi qua một lần có thể xác định, phân biệt được mùi của 600 chai nước hoa không dán nhãn mác trong một chương trình truyền hình của Đức. Và với vai trò của một nhà sáng tạo, một nghệ nhân chế tác hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nước hoa cao cấp, Mark Buxton chính là người đã tham gia điều chế nhiều mùi hương cho các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như: Givenchy, Versace, Van Cleef & Arpels, Paco Rabanne, Lagerfeld, Burberrys, Cartier, Chopard, Ferré…

 Điều ít biết về “ thiên tài ”phân biệt được 600 mùi nước hoa chỉ sau một lần ngửi - Ảnh 1.

Mark Buxton từng phân biệt được 600 mùi hương nước hoa trong một chương trình truyền hình của Đức

Đồng thời, ông còn hợp tác với những thương hiệu nước hoa niche - thương hiệu với phân khúc rất kén chọn như: Riaz Dan Perfumes, Elternhaus, Wiener Blut, House of Sillage, Zoe Karssen... để mang đến những mùi hương độc lạ, có một không hai. Năm 2010, ông đã cùng một số chuyên gia sáng lập ra Nose - một không gian ở Paris chuyên giới thiệu và bán các loại nước hoa niche lừng danh.

Ở độ tuổi 50, Mark Buxton đã đạt được mọi thành tựu mà các perfumer ao ước và được công nhận là một trong những huyền thoại của thế giới mùi hương. Tuy nhiên, với niềm đam mê, ông vẫn không ngừng làm việc và sáng tạo để cho ra đời những mùi hương mới, mang những ý nghĩa riêng biệt.

Hiện tại, Mark Buxton chính là cố vấn sáng tạo và là một trong những perfumer tạo ra các dòng nước hoa mang thương hiệu Jillian. Mỗi mùi hương của Jillian đều là hàng nghìn giờ điều chế của của nhóm các perfumer hàng đầu thế giới đến từ Pháp, Anh, Italy, Thuỵ Sỹ, Áo…này. Bởi vậy, Jillian là thương hiệu nước hoa vô cùng đặc biệt đặc biệt, phản ánh cảm hứng, câu chuyện và sự sáng tạo của các nghệ nhân. Đồng thời vẫn đảm bảo được sự tinh tế, sang trọng, có khả năng thỏa mãn những "gu" mùi hương khó tính nhất nhưng với một mức giá dễ tiếp cận với nhiều người dùng hơn trên toàn thế giới.

 Điều ít biết về “ thiên tài ”phân biệt được 600 mùi nước hoa chỉ sau một lần ngửi - Ảnh 2.

Từng tham gia điều chế nhiều mùi hương cho các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới, Mark Buxton đang là cố vấn sáng tạo và là một trong những perfumer tạo ra các dòng nước hoa mang thương hiệu Jillian.

Cuộc thi chinh phục á châu của thiên tài

Năm 2019, công ty sở hữu Jillian là UCC Switzerland GmbH và các nhà tạo hương quyết định ra mắt thương hiệu Jillian tại Châu Á nhằm khai mở một thị trường mới nhiều tiềm năng và thử thách.

Từng nhiều năm điều chế nước hoa cho các hãng hàng đầu và các nhãn nước hoa niche phục vụ các khách hàng khó tính khắp thế giới, các perfumer của Jillian đã sớm nhận ra nhu cầu thưởng thức mùi hương cao cấp ngày càng lớn từ các nước Châu Á. Chinh phục thị trường khó tính này mở ra nhiều thử thách nhưng chinh phục thử thách cũng chính là đam mê của các nhà sáng tạo mùi hương. Và tháng 4 năm 2019, Việt Nam được chọn là nơi thương hiệu Jillian sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên sau nhiều tháng làm việc cùng với các đối tác từ các quốc gia Châu Á.

Thị trường nước hoa Việt Nam dù đang rất đa dạng nhưng nhu cầu về những mùi hương độc đáo, đẳng cấp vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Đặc biệt, trong những năm gần đây, các nghệ nhân sáng tạo mùi hương đã rất bất ngờ khi ngày càng nhận được nhiều đơn đặt hàng từ Việt Nam với các yêu cầu sắc sảo, thể hiện gu cảm nhận tinh tế. Chính yếu tố này đã khiến các nhà sáng tạo mùi hương lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên.

Jillian sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào 1/12/2019, là thương hiệu nước hoa được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp nhất thế giới, với các mùi hương tinh tuý, độc đáo, được sáng tạo bởi các perfumer số một toàn cầu. Sản phẩm hiện được phân phối độc quyền tại Việt Nam, công ty UCC Việt Nam - một công ty do UCC Switzerland GmbH thành lập để phân phối các mặt hàng của mình tại Châu Á.

Theo ĐS

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bị VieOn kiện vì đơn phương chấm dứt hợp đồng, ước tính thiệt hại tới 45%, MoMo nói gì?

Phía Momo cho rằng đã thực hiện đúng điều khoản hợp đồng và hiện chưa nhận được thông tin khởi kiện từ VieOn.

Câu chuyện kinh doanh

Nokia của thời điểm hiện tại: Bỏ lại ánh hào quang là 'ông vua di động', bán bằng sáng chế 'dạo', thu về 1,7 tỷ USD mỗi năm

Sau khi chịu thất bại thảm hại trước iPhone, "ông vua di động" Nokia vẫn sống khỏe nhưng theo một cách rất khác.

Sở hữu bộ sưu tập siêu xe vài chục tỷ như Rolls Royce Cullinan, Pagani Huayra, Nhựa Long Thành của doanh nhân Minh Nhựa đang lời lãi ra sao?

Dưới sự điều hành của Minh "nhựa", công ty ngày càng làm ăn phát đạt. Số liệu của chúng tôi cho thấy sau 2 năm liên tiếp sụt giảm cả về doanh thu và lợi nhuận, hoạt động kinh doanh của Nhựa Long Thành đã thực sự khởi sắc trong năm 2019.

Câu chuyện kỳ lân 7 tỷ USD Tokopedia đem công nghệ đến với giới kinh doanh bách hóa bình dân: Bài học thành công cho VinShop

Giới phân tích cho rằng việc VinShop xuất hiện và đem công nghệ vào bán lẻ truyền thống có thể đánh giá là nước đi tiên phong táo bạo, khôn ngoan và nếu thành công sẽ đem lại nhiều lợi ích từ độ phủ của VinShop cũng như hệ sinh thái của VinID.

Đọc thêm