Điện thoại Pocophone F1 của Xiaomi bị lỗi cảm ứng

16/07/2019 09:06 AM | Công nghệ

Giám đốc toàn cầu thương hiệu Pocophone đã thừa nhận lỗi cảm ứng trên một số máy F1 và sẽ tiến hành thu hồi để điều tra nguyên nhân.

Điện thoại Pocophone F1 của Xiaomi bị lỗi cảm ứng

Trong tháng trước, Xiaomi đã ra bản cập nhật firmware 10.3.5.0 cho điện thoại Pocophone F1 với mục đích sửa lỗi cũ và cung cấp thêm tính năng mới cho điện thoại. Tuy nhiên sau khi cập nhật phiên bản này, một số máy đã gặp sự cố liên quan đến màn hình.

Tình trạng phổ biến nhất là màn hình bị treo, điểm cảm ứng tự kích hoạt hoặc phản hồi chậm.

Ông Alvin Tse, Giám đốc toàn cầu thương hiệu Pocophone đã đăng lên Twitter cá nhân mình rằng: “Chúng tôi đang tìm cách phân tích tại sao các máy gặp vấn đề và sẽ phải thu hồi một số máy để kiểm tra.”

Người dùng khi trả máy cho Xiaomi sẽ được hãng Trung Quốc đền cho một chiếc Pocophone F1 mới.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tham gia chương trình này. Người dùng cần đăng ký trước máy thu hồi bằng cách gửi ID phản hồi, chụp ảnh hoặc quay phim tình trạng lỗi trên chiếc F1 của mình, gửi về địa chỉ mail: vzhaoxiaomi@gmail.com. Sau đó Xiaomi mới chọn ra những máy gặp sự cố tiêu biểu nhất để thu hồi.

Lúc này Xiaomi vẫn chưa xác định được có bao nhiêu máy hay máy ở khu vực nào sẽ chịu ảnh hưởng. Các hãng smartphone trước đây sau khi xác định được nguyên nhân của một sự cố diện rộng thường sẽ đưa ra cách khắc phục như phát triển bản cập nhật phần mềm như Apple hoặc thu hồi toàn bộ máy, trả lại tiền cho khách như Samsung.

Pocophone F1 được Xiaomi ra mắt vào mùa hè năm 2018 với mục tiêu tạo ra một sản phẩm cao cấp nhưng là dòng máy giá rẻ. Minh chứng cho điều này là cấu hình máy thuộc hàng tốt nhất lúc bấy giờ và giá chỉ tương đương các máy tầm trung. Đến cuối năm 2018, máy được phân phối chính thức ở Việt Nam.

Điện thoại Pocophone F1 của Xiaomi bị lỗi cảm ứng - Ảnh 1.

 Một số người dùng trong nước cũng đã chia sẻ trên mạng xã hội về tình trạng cảm ứng của màn hình không còn vận hành đúng sau khi cập nhật trên mạng xã hội và khuyến cáo nhau không nên cập nhật điện thoại lúc này.

Theo TÙNG LINH

Diễn đàn đầu tư

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hành trình khởi nghiệp chông gai của Founder BiTour: Sau 5 năm mới tìm ra được ‘long mạch’, hàng ngày phải ‘chiến đấu’ với sự tiện lợi để có mô hình du lịch bền vững đích thực

"Nhiều người cho rằng, tôi khá ‘cứng đầu cứng cổ’ khi đeo đuổi mô hình kinh doanh chưa mang lại hiệu quả như mong muốn trong 5 năm, nhưng tôi không hối hận vì mình đã cố chấp như thế. Chính những chuỗi ngày u ám đó đã tạo nên Nguyễn Ngọc Thư cùng BiTour như hôm nay", Founder BiTour bày tỏ.

Airbnb gây phẫn nộ khi kêu gọi khách hàng quyên tiền ủng hộ chủ nhà

Một người bức xúc: "Airbnb bị làm sao vậy? Tại sao tôi lại quyên góp cho chủ nhà trong khi mình còn chưa đủ tiền để mua trả góp một căn nhà?".

YouTube lần đầu tiên chỉ rõ cách họ trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung

Với chỉ số RPM, YouTube đã chỉ cho người dùng biết cách chính xác họ kiếm tiền như thế nào.

Nhật Bản khởi động chương trình "Go to Travel": Tài trợ 50% chi phí ăn, ở, đi lại cho người dân để kích cầu du lịch

Ngoài kích cầu du lịch, Nhật Bản dự kiến sẽ tung hàng loạt chương trình hỗ trợ tiền đặt bàn nhà hàng hay mua sắm nhằm kích cầu kinh tế.

Đọc thêm