Điện lực Hà Nội nhận 4.000 cuộc gọi thắc mắc về tiền điện mỗi ngày

27/06/2020 10:38 AM | Xã hội

Trong những tháng hè nắng nóng, lượng tiêu thụ điện cao, kéo theo hoá đơn của nhiều gia đình cũng tăng vọt, do vậy số lượng khách hàng gọi đến ngành điện kiến nghị giải quyết cũng nhiều hơn.

Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội), lượng điện tiêu thụ đang tăng rất cao do nắng nóng. Cụ thể, TP có khoảng 2,3 triệu hộ dùng điện. Từ tháng 6 đến nay, phụ tải đã tăng 52% so với tháng 5, trung bình khoảng 76 triệu kWh/ngày. Mức bình quân của tháng 4 là 42 triệu kWh/ngày.

Trong 22 ngày đầu tháng 6, lượng khách hàng tiêu thụ từ 301 kWh trở lên tăng cao. Số lượng dùng từ 300-400 kWh và 400-500 kWh, mỗi mức tăng khoảng 100.000 hộ.

Điện lực Hà Nội nhận 4.000 cuộc gọi thắc mắc về tiền điện mỗi ngày - Ảnh 1.

Một số sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ khiến người dân nghi ngờ về quá trình này cũng như chất lượng công tơ - Ảnh: M.Chiến

Khách dùng 500-600 kWh tăng từ 76.000 hộ tăng vọt lên 160.000 hộ. Đáng chú ý, số khách hàng dùng 600-700 kWh/tháng tăng 2,5 lần, từ 41.000 hộ (tháng 5) lên 106.900 hộ (22 ngày đầu tháng 6). Tương tự, khách hàng dùng 700-800 kWh tăng 3 lần, số khách dùng 800-900 kWh và 900-1.000 kWh tăng 4 lần; số khách dùng trên 1.000 kWh tăng 4 lần.

Chính vì vậy, các kiến nghị của khách hàng về chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện trong tháng 6 cũng tăng rất mạnh. Tính từ ngày 1-6 đến 22-6, EVN Hà Nội đã tiếp nhận 61.802 kiến nghị về chỉ số công tơ, hóa đơn và các dịch vụ khác của ngành điện. Trong đó, ngành điện Hà Nội đã tiếp nhận 3.431 cuộc gọi kiến nghị về công tơ, chỉ số công tơ, tăng tới 473,4% so với tháng 5.

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội, cho biết, thời điểm nắng nóng gay gắt cũng là lúc số lượng khiếu nại, kiến nghị của khách hàng tăng vọt, trung bình mỗi ngày nhận 4.000 cuộc gọi.

Theo bà Nguyễn Hoàng Anh, trong mùa nắng nóng, khách hàng cũng khó tính hơn, có khách hàng còn mất bình tĩnh, mắng chửi nhân viên nghe điện thoại. Tuy nhiên, ngành điện đã quán triệt nhân viên luôn phải giữ bình tĩnh để tư vấn, giải quyết các kiến nghị của khách hàng.

Trong khi đó, tại buổi kiểm tra của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc ghi chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng, cho rằng người dân đang thiếu thông tin, do đó ngành điện cần tăng cường tuyên truyền để khách hàng nắm bắt được. "Nhiều người dân thắc mắc tại sao điện lại không như những mặt hàng khác, dùng càng nhiều càng rẻ, còn điện dùng càng nhiều lại càng đắt?"- ông Hùng nêu thực tế.

Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng kiến nghị ngành điện cần có nhiều thông tin hơn, cung cấp thông tin lượng điện tiêu thụ hàng ngày cho khách hàng để cảnh báo, qua đó khách hàng có thể điều tiết sử dụng điện tiết kiệm hơn.

Minh Chiến

Cùng chuyên mục
XEM