Dịch vụ giao hàng “đặc biệt” đã giúp KFC và Pizza Hut đối phó với virus corona như thế nào?

08/02/2020 07:02 PM | Kinh doanh

Khi virus corona tiếp tục lan rộng, KFC và Pizza Hut đã ra mắt dịch vụ giao hàng "không tiếp xúc" tại Trung Quốc.

"Sức khỏe và quyền lợi của nhân viên và khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và các dịch vụ mới mang tính sáng tạo sẽ giúp giảm nguy cơ lây nhiễm từ người sang người, bảo vệ nhân viên cũng như khách hàng của chúng tôi", công ty mẹ Yum China chia sẻ với Business Insider.

Theo một tuyên bố được đăng tải trên tài khoản Weibo và WeChat chính thức của KFC và Pizza Hut vào thứ Năm tuần trước, khách hàng có thể chọn "giao hàng không tiếp xúc" khi họ đặt hàng trực tuyến hoặc khi nhân viên chuyển phát gọi cho họ để xác nhận chi tiết trước khi giao hàng. Nhân viên giao hàng sẽ đợi cho đến khi khách hàng xuất hiện trước khi họ lấy thực phẩm ra khỏi hộp đựng và đặt nó vào vị trí giao hàng được hai bên thỏa thuận trước. Điều này, theo tuyên bố của công ty, nhằm để ngăn chặn thực phẩm bị nguội.

Sau đó, người giao hàng sẽ lùi lại và quan sát từ khoảng cách ít nhất 10 feet khi khách hàng lấy thức ăn và rời đi, như trong một video hướng dẫn chi tiết được đăng trên tài khoản WeChat chính thức của hai thương hiệu này.

Người giao hàng được yêu cầu đeo khẩu trang, khử trùng tay và hộp giao hàng sau mỗi lần giao hàng, theo tuyên bố cho biết.

Hai chuỗi cũng đã thí điểm dịch vụ "không tiếp xúc" tại một số cửa hàng vào thứ Bảy tuần trước. Các xe xếp dỡ thực phẩm đã được lắp đặt trong các cửa hàng này, và tất cả các đơn đặt hàng - cả trong cửa hàng và mang ra ngoài - sẽ được đóng gói cẩn thận bằng bao bì để tránh phơi nhiễm thực phẩm với virus tiềm ẩn trong không khí.

Dịch vụ giao hàng không tiếp xúc cũng được cung cấp bởi hai ứng dụng giao đồ ăn lớn ở Trung Quốc là Meituan và Ele.me, cả hai đều hợp tác với hàng triệu nhà hàng và chuỗi thực phẩm bao gồm Pizza Hut và KFC.

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh, sự truyền nhiễm virus corona từ người sang người thường xảy ra khi tiếp xúc gần, hoặc trong khoảng sáu feet, khi người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi.

Cho đến nay, virus corona ước tính đã giết chết ít nhất 362 người và lây nhiễm hơn 17.400 trường hợp trên toàn thế giới. Mỹ đã báo cáo 11 trường hợp nhiễm bệnh cho đến nay.

Dịch vụ giao hàng “đặc biệt” đã giúp KFC và Pizza Hut đối phó với virus corona như thế nào? - Ảnh 2.

Theo Mỹ Linh

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

10 năm bão táp của Hoàng Anh Gia Lai: Bỏ bất động sản, tìm về nông nghiệp, từ đỉnh cao huy hoàng tới mấp mé vực thẳm

10 năm nhìn lại, người ta nhìn thấy một doanh nghiệp đi lên từ kinh doanh bất động sản, quyết định buông bỏ bất động sản để chuyển hướng sang nông nghiệp, kết quả là khó chồng khó, làm đâu thua đó. Một doanh nhân từng giàu nhất nhì sàn chứng khoán Việt hiện đã tụt hạng xuống top 50, thậm chí đã rất gần với... top 60.

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 ở TPHCM

Trưa 3/12, TPHCM tổ chức họp báo thông tin khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại TP.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Những màn "câu người" tiết lộ đãi ngộ cực khủng từ sếp Thắng Lợi: Thu nhập không dưới 1 tỷ đồng/năm, tặng cả nhà nếu gắn bó lâu dài

"Anh nghĩ với năng lực, đam mê và nhiệt huyết của em thì thu nhập 1 năm không dưới 1 tỷ. Ngoài ra, em sẽ được tặng thêm cổ phiếu ESOP theo chính sách của công ty... Khi gắn bó lâu dài được công ty tặng nhà", Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group nói với ứng viên Phạm Tống Quốc Hoàng trong chương trình ‘Cơ hội cho ai’.

Hà Nội: Không còn siêu dự án, nhà đất Thạch Thất, Hòa Lạc gãy "sóng"...môi giới tăng tốc đẩy giá, tạo sốt ảo cuối năm để thoát hàng

Mặc dù, biết gần như chắc chắn sẽ không có 2 siêu đô thị lên tới 500ha tại Thạch Thất song môi giới vẫn rầm rộ rao bán đất Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội), với quảng cáo ngay cạnh khu siêu đô thị mới lợi nhuận 3X, 4X.

Đọc thêm