Đến lượt Mercedes bị chỉ trích vì dùng người mẫu 'mắt xếch' quảng cáo ôtô
Việc dùng người mẫu trang điểm đôi mắt xếch của Mercedes Benz khiến cộng đồng mạng Trung Quốc phẫn nộ.
Mercedes Benz là thương hiệu mới nhất phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người tiêu dùng Trung Quốc vì cáo buộc duy trì định kiến của phương Tây về người Trung Quốc trong một quảng cáo gần đây. Phản ứng chỉ trích xảy ra sau khi đoạn video được đăng tải trên Weibo.
Hãng tin Bloomberg dẫn lời tờ báo địa phương: “Cách trang điểm của nữ người mẫu trông giống đôi mắt xếch và một lần nữa khơi dậy cuộc thảo luận của cư dân mạng với ý kiến cho rằng nó đang phản ánh định kiến của người phương Tây về người châu Á”. Hiện tại, Mercedes đã xóa đoạn video nói trên khỏi nền tảng mạng xã hội.
Người mẫu mắt xếch trong quảng cáo của Mercedes. Ảnh: Weibo Mercedes
Một lần nữa, ngoại hình của người mẫu trong các video quảng cáo của phương Tây lại gây ra tranh cãi dữ dội. Công ty thực phẩm Three Squirrels của Trung Quốc gần đây đã phải xin lỗi vì dùng người mẫu trang điểm mắt xếch quảng cáo đồ ăn. Trước đó, tình huống tương tự cũng xảy ra với nhãn hàng xa xỉ Dior với những bức ảnh do nhiếp ảnh gia Chen Man thực hiện. Vụ việc đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc bình luận trong thời gian dài.