Để làm ra chiếc xe điện thông minh, nhà máy VinFast đã hoạt động như thế nào?

04/11/2018 10:05 AM | Công nghệ

Nhà máy xe máy điện thông minh VinFast có quy trình chế tạo hiện đại hàng đầu khu vực, đảm bảo các sản phẩm đều đạt và vượt qua các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng khắt khe trên thế giới.

Để làm ra chiếc xe điện thông minh, nhà máy VinFast đã hoạt động như thế nào?

Sau 14 tháng triển khai xây dựng, ngày 3/11 vừa qua, Nhà máy sản xuất xe máy điện thông minh VinFast (Cát Hải, Hải Phòng) - nơi sản xuất ra những chiếc xe điện với những tính năng hiện đại lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đã được khánh thành.

Quá trình Hàn, Sơn trong nhà máy được tự động hoá 95-100% bằng robot nhập khẩu từ các hãng hàng đầu Châu Âu.

Quá trình lắp ráp, hoàn thiện xe được thực hiện trên dây chuyền nhập khẩu từ Nhật Bản, được đánh giá là hiện đại nhất khu vực. Việc lắp ráp được kiểm soát chặt chẽ đến lực siết của từng con ốc nhờ công nghệ 4.0 và điện toán đám mây.

Hệ thống thiết bị kiểm tra xe thành phẩm được nhập khẩu từ Italy với chất lượng cao và kết nối toàn bộ dữ liệu sản xuất.

Xưởng Hàn của VinFast được tư vấn thiết kế bởi công ty tư vấn hàng đầu thế giới đến từ Đức là Durr và thi công lắp đặt bởi tổng thầu WELCOM. Dây chuyền thiết kế với tiêu chuẩn châu Âu về môi trường lao động và mức độ an toàn của các trạm hàn khung.

 Để làm ra chiếc xe điện thông minh, nhà máy VinFast đã hoạt động như thế nào? - Ảnh 1.

100% công đoạn hàn khung xe máy điện được hàn bởi Robots ABB, không gia công thủ công. 95% thiết bị dây chuyền được nhập khẩu từ châu Âu bởi các hãng nổi tiếng thế giới như ABB, Frorious, ItalMeg.

Dây chuyền Hàn có tổng số 25 robots hàn tự động với công nghệ hàn CMT ít bắn téo, ít xỉ hàn đảm bảo độ ngấu chất lượng mối hàn

 Để làm ra chiếc xe điện thông minh, nhà máy VinFast đã hoạt động như thế nào? - Ảnh 2.

Xưởng Sơn được tư vấn thiết kế bởi công ty tư vấn hàng đầu thế giới đến từ Đức là Durr và thi công lắp đặt bởi tổng thầu Combat. Hai dây chuyền sơn nhựa và sơn khung xe máy điện, tự động hóa 95% theo công nghệ Đức tiết kiệm năng lượng, chất lượng châu Âu.

 Để làm ra chiếc xe điện thông minh, nhà máy VinFast đã hoạt động như thế nào? - Ảnh 3.

Đặc biệt xưởng sơn có hệ thống xử lí môi trường và chất thải tốt bậc nhất Châu Á hiện tại do sử dụng công nghệ xử lí khí thải và nước thải tiên tiến nhất hiện nay. Thiết bị máy móc nhập khẩu 95% từ Châu Âu.

 Để làm ra chiếc xe điện thông minh, nhà máy VinFast đã hoạt động như thế nào? - Ảnh 4.

Xưởng Lắp ráp được tư vấn thiết kế bởi công ty tư vấn hàng đầu thế giới đến từ Đức là Durr và lắp đặt máy bởi tổng thầu Maruka.

Toàn bộ dây chuyền được nhập khẩu từ Nhật Bản đảm bảo chất lượng cao nhất. Dây chuyền lắp ráp của VinFast có thể đánh giá là hiện đại bậc nhất khu vực với những công nghệ và thiết bị được cung cấp bởi các hãng châu Âu như ABB, Atlas copco...

 Để làm ra chiếc xe điện thông minh, nhà máy VinFast đã hoạt động như thế nào? - Ảnh 5.

Dây chuyền được kiểm soát chất lượng dựa vào các thiết bị kiểm soát lực siết hiện đại tự động hóa, nhằm ngăn ngừa khuyết tật trong quá trình sản xuất.

 Để làm ra chiếc xe điện thông minh, nhà máy VinFast đã hoạt động như thế nào? - Ảnh 6.

Hệ thống thiết bị kiểm tra xe thành phẩm được nhập khẩu từ Italy với chất lượng cao và kết nối toàn bộ dữ liệu sản xuất, chất lượng công đoạn được quản lí trên máy chủ, giúp VinFast phân tích đánh giá ngăn ngừa sản phẩm lỗi ra ngoài thị trường

Theo Pha Lê

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giới startup Việt đi qua bão táp năm 2020: Nhiều tên tuổi ghi danh trên đỉnh cao, không ít số phận rơi xuống vực sâu

Trong năm 2020, giới startup Việt Nam có nhiều niềm vui nhưng cũng lắm nỗi buồn. Đã từ rất lâu rồi, sau VNG, Việt Nam mới có thêm một ‘kỳ lân’ mới là VNPay, Tiki thành công gọi vốn khủng từ 130 triệu USD. Ngược lại, không ít cái tên đình đám như WeFit, Leflair, Lamita… đã không còn nữa hoặc tạm dừng lại.

Cổ phiếu Samsung cắm đầu lao dốc sau khi 'thái tử' Lee bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù giam

Vị trí lãnh đạo cấp cao nhất ở Samsung một lần nữa bị bỏ trống.

'Vua thép' Trần Đình Long: 'Trở thành tỷ phú đôla không làm thay đổi cách tôi sống'

Mỗi ngày, tỷ phú Trần Đình Long vẫn đi cà phê với bạn ở cùng một địa điểm từ 20 năm trước.

Lò mổ ‘địa ngục’ tại Đức: Giám đốc tỷ phú còn nhân viên sống trong lều giữa rừng, bị máy cắt lìa ngón tay nhưng 3 ngày sau mới được gặp bác sĩ

Công nhân phải làm ca 16 đến 18 tiếng tại lò mổ nhưng không nhận được trợ cấp ngoài giờ. Khi bị máy cắt thịt cắt lìa ngón tay, một công nhân phải đợi đến 3 ngày sau để được gặp bác sĩ.

Đọc thêm