Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng – Ông chủ 9X gây sốt khi mang phong cách HongKong vào chuỗi 50 cơ sở Hẻm phố

25/07/2020 08:00 AM | Kinh doanh

Sự thành công của mô hình quán đồ uống Hẻm phố - HongKong Night Street tại hơn 50 cơ sở trên toàn quốc đã khẳng định không chỉ tạo trào lưu mới, thương hiệu này còn làm tốt bài toán trải nghiệm khách hàng để phát triển nhanh đi cùng bền vững

Chỉ trong tám tháng trở lại đây, mô hình quán đồ uống Hẻm phố - HongKong Night Street đã mở tới hơn 50 cơ sở trên toàn quốc. Ngược dòng Covid, Hẻm phố không chỉ sở hữu tốc độ phát triển nhanh chóng mà còn là địa điểm checkin tạo "viral" liên tục trên khắp các mạng xã hội.

Từng được đặt rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề kinh doanh chạy theo "mốt" liệu có bền lâu, những gì Hẻm phố đang làm chính là câu trả lời của đội ngũ. Cùng trò chuyện với anh Lê Tuấn Anh, Co-Founder Hẻm phố: HongKong Night Street để hiểu hơn về câu chuyện đằng sau sự phát triển của thương hiệu này.

Từ đâu mà anh cùng đội ngũ lại mang phố HongKong về Việt Nam?

Nhóm tôi có dịp du lịch HongKong vào cuối năm 2019 và rất ấn tượng với những hẻm phố sầm uất, nhiều bảng biển, sắc màu. Quán xá vỉa hè lúc nào cũng đông đúc, tấp nập nhưng vẫn mang lại không gian thoái mái, vui vẻ cười nói cho mọi người. Chúng tôi đã nghĩ tới việc gói ghém chúng đưa về Việt Nam và xác định sẽ phát triển thành một chuỗi trên toàn quốc, để dù khách hàng ở đâu, cũng có thể đổi gió và "du lịch" HongKong với giá chỉ vỏn vẹn một các trà chanh hay café.

Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng – Ông chủ 9X gây sốt khi mang phong cách HongKong vào chuỗi 50 cơ sở Hẻm phố - Ảnh 1.

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho việc phát triển nhanh không đi đôi với bền vững của Hẻm phố, vậy đâu là điều làm nên thành công của chuỗi?

Hẻm phố chỉ mới bước những bước rất nhỏ trong kế hoạch phát triển của đội ngũ nên tôi chưa dám nhận là đã thành công được.

15.000-40.000 đồng là mức giá khá rẻ so với thị trường đồ uống. Trong khi đó, giá trị Hẻm phố mang lại nhiều hơn là nơi tụ tập vừa ví giới trẻ. Chúng tôi làm sao để có thể khách hàng tìm đến Hẻm phố vì không gian checkin độc lạ nhưng lý do để họ quay lại sẽ nằm ở sự hài lòng trong trải nghiệm dịch vụ.

Về không gian, vốn đầu tư ban đầu khá lớn nhằm tái hiện chân thực, sống động không khí tại một con hẻm HongKong. Từng chi tiết đều được thi công kỹ càng, đảm bảo bất kỳ góc nào cũng đậm chất Hong Kong

Về đồ uống, chúng tôi kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên toàn hệ thống từ khâu đào tạo đến quản lý, để hương vị Hẻm phố ở đâu cũng chung một màu sắc.

Về dịch vụ, phải order nhanh, không để khách chờ đợi lâu và thanh toán cần chính xác, tránh nhầm lẫn, gây khó chịu. Điều này Hẻm phố đang làm khá tốt. Hiện nay, mỗi cơ sở trung bình sẽ có khoảng 200 lượt khách/ngày, thậm chí, những địa điểm du lịch như Nha Trang, Quy Nhơn có thể lên đến 300-400 lượt nhưng vẫn đảm bảo tốc độ phục vụ nhanh chóng, chính xác.

Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng – Ông chủ 9X gây sốt khi mang phong cách HongKong vào chuỗi 50 cơ sở Hẻm phố - Ảnh 2.

Làm thế nào để kiểm soát được chất lượng dịch vụ đồng đều trên toàn hệ thống?

Trước tiên, chúng tôi đầu tư nghiên cứu kỹ càng quy trình, quy chuẩn phục vụ và trải nghiệm khách hàng tại Hẻm phố. Sau đó tìm kiếm một giải pháp công nghệ phù hợp với các tính năng đáp ứng được những yêu cầu cụ thể đó.

Với phần mềm MISA Cukcuk mà Hẻm phố đang sử dụng trên toàn hệ thống có thao tác nhanh, giao diện dễ dùng giúp đảm bảo tốc độ phục vụ và sự chính xác. Trên ứng dụng, thông qua các báo cáo, biểu đồ chi tiết, trực quan kèm theo xu hướng của từng cơ sở, tôi dễ dàng quản lý từ xa hơn, có thể phát hiện và hỗ trợ kịp thời các chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, vì khách thường tập trung vào một thời điểm trong ngày nên việc sử dụng phần mềm sẽ giảm áp lực đến các bạn nhân viên, giúp họ có nhiều thời gian để quan sát và phục vụ khách hơn.

Là thế hệ 9X khởi nghiệp, anh có lời khuyên dành cho các bạn trẻ có cùng niềm đam mê kinh doanh F&B như anh?

Tôi nghĩ tốc độ trong kinh doanh rất quan trọng. Thậm chí cơ sở đầu tiên, chúng tôi chưa có nguồn lực tài chính sẵn sàng nhưng vẫn quyết định thuyết phục chủ đầu tư chỉ bằng ý tưởng trên giấy và đã thành công. Vì trong lĩnh vực F&B, thị trường và thói quen tiêu dùng của khách hàng thay đổi mỗi ngày. Nếu không hiện thực hóa ý tưởng ngày hôm nay, ngày mai bạn có thể bắt gặp ý tưởng đó nhưng thuộc sở hữu của một người khác.

Bên cạnh đó, thương hiệu cần đi đôi với bài toán trải nghiệm dịch vụ để có được tập khách hàng trung thành lớn.

Và xương sống của bất kỳ doanh nghiệp nào là quản lý, vận hành các bộ phận, bạn nên tìm đến công nghệ ngay từ đầu, để bắt kịp xu hướng chung chuyển đổi số hiện nay. Chính công nghệ cũng góp phần làm nên lời giải cho bài toán trải nghiệm trên.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM