Đầu tư vào thể thao – sức hút mới nổi dành cho các doanh nghiệp

03/11/2017 10:00 AM | Kinh doanh

Tại Việt Nam, dù có nhiều hoạt động cũng như đạt được nhiều thành tích nhưng lĩnh vực “Thể Thao”  không phải lúc nào cũng lọt vào tầm ngắm đầu tư của doanh nghiệp. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng một khi đã tạo dựng được tiếng vang lớn trong truyền thông và đặc biệt là nhận được hiệu ứng phản hồi tích cực trong xã hội thì việc xây dựng và phát triển Thể Thao không còn là chuyện riêng của giới trong ngành.

“Thể Thao” – Mảng kinh doanh tiềm năng còn bỏ ngỏ tại Việt Nam

Tại Việt Nam, dù có nhiều hoạt động cũng như đạt được nhiều thành tích nhưng lĩnh vực “Thể Thao” không phải lúc nào cũng lọt vào tầm ngắm đầu tư của doanh nghiệp. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng một khi đã tạo dựng được tiếng vang lớn trong truyền thông và đặc biệt là nhận được hiệu ứng phản hồi tích cực trong xã hội thì việc xây dựng và phát triển Thể Thao không còn là chuyện riêng của giới trong ngành.

VBA (viết tắt của Vietnam Basketball Association) hay còn gọi là Giải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam chính là một minh chứng khá rõ về việc tổ chức thể thao chuyên nghiệp không chỉ tập trung nâng cao về chuyên môn mà còn nỗ lực tạo ra mảnh đất kinh doanh màu mỡ cho các doanh nghiệp. Chỉ sau 2 năm, Giải đấu này đã nhanh chóng vượt mặt nhiều Giải thể thao khác trong nước. Sứ mệnh mà VBA hướng đến mình luôn xoay quanh giá trị cốt lõi hướng đến cộng đồng, nhằm tạo nên một xu hướng để con người theo đuổi vì đam mê, vì một sức khỏe và thể chất tốt hơn của người Việt Nam. Chính nhờ những định hướng đó mà giải đấu VBA đã tự mình tạo nên một sức hút, khiến giải đấu 2 năm tuổi này luôn được săn đón và nằm trong tầm ngắm của rất nhiều doanh nghiệp.

Thể thao giải trí, mô hình mới mà cũ với sức hút khổng lồ

Nhìn xa một chút, VBA chỉ là đơn vị tiên phong tại Việt Nam đi theo mô hình kinh doanh thể thao giải trí nhưng trên Thế Giới, đây là một hình thức không còn xa lạ. Điển hình như tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh Olympic Rio 2016 năm vừa qua, tỉ lệ thuận với hàng trăm kỷ lục được lập trong thi đấu thì Olympic Rio 2016 được xem là kỳ thế vận hội đắt tiền nhất trong lịch sử 120 năm giải đấu này cả về doanh thu từ bản quyền phát sóng lẫn tiền tài trợ với hơn 11 đối tác toàn cầu. Kết quả này có được chính là một minh chứng cho sức hút từ mô hình kinh doanh thể thao giải trí giống như VBA đang theo đuổi.

Dĩ nhiên sẽ không hề có một số liệu thống kê chính xác cụ thể Olympic Rio đã mang về bao nhiêu doanh thu từ các nguồn vốn từ các nhà tài trợ. Nhưng những thông tin trên đã cho thấy tiềm năng đáng kể mà một sự kiện thể thao có thể mang lại cho các doanh nghiệp, không chỉ về lợi nhuận, về truyền thông mà còn thú đẩy mục tiêu hướng đến cộng đồng của doanh nghiệp (vốn dần trở thành một xu hướng chung hiện nay).

Đại diện Prudential và VBA trong buổi họp báo công bố mùa giải mới.

Tận dụng xu hướng thúc đẩy các cơ hội hợp tác

Trở về với VBA ở mùa giải thứ 2, hình ảnh các thương hiệu, các hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp đã tăng hơn gấp đôi so với mùa giải đầu tiên. Đây chính là một tín hiệu đầy triển vọng dành cho VBA, cho các doanh nghiệp theo đuổi với mô hình kinh doanh này. Ngoài ra, cái hay là khi hoạt động ở lĩnh vực thể thao, các doanh nghiệp thường không chỉ dừng lại ở giới hạn tài trợ mà còn cùng đồng hành, tổ chức các chương trình hoạt động thể thao liên quan.

Gần đây nhất, công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential với vai trò nhà tài trợ Vàng đã chính thức đồng hành cùng VBA trong việc lan toả bóng rổ đến cộng đồng. Đây không chỉ là một hoạt động tài trợ đơn thuần mà thông qua đó, đơn vị Bảo hiểm nhân thọ hàng đầu này đã có thể khẳng định mạnh mẽ hơn mục tiêu khuyến khích lối sống lành mạnh thông qua việc rèn luyện thể thao của các bạn trẻ. Đây cũng là một hoạt động trong chuỗi chiến dịch “Đồng hành cùng cuộc sống tốt đẹp” của Prudential với sứ mệnh là người đồng hành cùng với người dân VN trên hành trình hướng đến cuộc sống hiện đại, văn minh và giàu lòng nhân ái.

Kết:

Không thể phủ nhận, chỉ một doanh nghiệp như VBA là vẫn chưa đủ sức, đủ lực để thay đổi và định hướng cho toàn bộ nền thể thao phát triển trong một sớm một chiều. Tuy vậy VBA đã đi tiên phong, đã tạo được một cảm hứng mới và hơn hết VBA đã chứng minh được sự thành công trong mô hình giải trí thể thao tại Việt Nam với hơn 70 trận đấu đã qua. Và câu chuyện đầu tư vào thể thao dần trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với các doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khắc nghiệp của thị trường.

Tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ Prudential là 1 tập đoàn tài chính hoạt động trong lĩnh vực Bảo hiểm, Đầu tư, Tài chính có trụ sở chính tại Anh Quốc với kinh nghiệm trên 160 năm và đã thành công ở 14 quốc gia châu Á. Sau hơn 17 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, với thông điệp “Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu” Prudential tự hào là công ty Bảo hiểm nhân thọ số 1 được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn để bảo vệ an toàn về tài chính cho gia đình.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM