Đập đi làm lại, Yahoo! Messenger trở thành "bình mới và nước lã"

06/08/2016 03:00 PM | Kinh doanh

Sau khi chính thức khai tử phiên bản cũ, Yahoo ngay lập tức ra mắt ứng dụng chat mới.

Đập đi làm lại, Yahoo! Messenger trở thành "bình mới và nước lã"
Logo của Y!M giờ đây.

Ngày 5/8/2016, Yahoo đã chính thức xóa sổ Yahoo! Messenger (Y!M), ứng dụng chat đã gắn liền với nhiều người dùng Việt Nam từ cách đây hơn 10 năm.

Sự kiện này khiến nhiều người cảm thấy rất bất ngờ, thậm chí là sốc, đau khổ tột cùng dù đã 5 năm không đăng nhập. Đây là minh chứng gần gũi cho câu "có không giữ, mất đừng tìm".

Bản thân tôi cũng xóa ứng dụng Y!M trên máy tính và smartphone từ lâu, dù còn nhớ mật khẩu nhưng trước giờ phiên bản cũ bị khai tử, cũng không kịp vào xem lại một phần kỉ niệm thời còn đi học. Hôm nay cài lại vào thì nó đã thành ra phiên bản mới, chẳng còn chút dữ liệu nào trước đây nữa.

Y!M sau khi đập đi làm lại là một ứng dụng hoàn toàn mới, giao diện mới, các tính năng mới và người dùng cũng buộc phải sử dụng tài khoản mới. Tại thời điểm này, bạn có thể trải nghiệm ứng dụng chat này trên hầu hết các nền tảng thông dụng, bao gồm nền Web, app cho Windows, Mac OSX, Android và cả iOS.


... thậm chí là chat ngay trong giao diện email.

... thậm chí là chat ngay trong giao diện email.

Tài khoản Yahoo của bạn vẫn sẽ được giữ lại phục vụ cho các dịch vụ Yahoo Mail hay Flickr, đồng thời đăng nhập được vào Y!M mới nhưng cần tạo lại profile. Lịch sử chat bị xóa sạch, còn bạn bè cần phải kích hoạt Y!M bản mới, mới có thể tiếp tục trò chuyện cùng nhau.


Yahoo! Messenger mới như một bản cập nhật, nhưng bạn sẽ cần tạo lại tài khoản.

Yahoo! Messenger mới như một bản cập nhật, nhưng bạn sẽ cần tạo lại tài khoản.

Các điểm nhấn lớn nhất trên ứng dụng mới bao gồm, giao diện, khả năng chat nhóm và xóa tin nhắn đã gửi.

Về giao diện mới, đây là phần thay đổi nhiều nhất so với trước đây. Toàn bộ được làm lại theo phong cách tối giản, không còn nhiều chi tiết màu mè, hiển thị ít thông tin của bạn bè hơn, chủ yếu chỉ còn các lựa chọn cơ bản như gửi tin và tạo nhóm.


Giao diện mới của Yahoo! Messenger.

Giao diện mới của Yahoo! Messenger.

Màu sắc được Yahoo sử dụng trên ứng dụng mới cũng đơn điệu hơn, cắt bỏ các dịch vụ tích hợp, đưa Y!M về đúng mục đích sử dụng của nó, đơn giản là để bạn chitchat cùng người khác. Bạn sẽ không tìm được bất cứ kỉ niệm nào về Y!M "ngày xửa ngày xưa" trên ứng dụng mới.

Khả năng chat nhóm cũng tốt hơn trước đây rất nhiều. Thậm chí đã có một số người so sánh group chat trên Y!M mới với Slack, một dịch vụ chat nhóm dành cho người dùng doanh nghiệp. Cá nhân tôi cảm thấy cũng bình thường thôi.


Chat nhóm không có gì nổi trội.

Chat nhóm không có gì nổi trội.

Khả năng chat nhóm tốt hơn không gì khác là nhờ vào phong cách tối giản bao trọn lấy Y!M sau khi đập đi làm lại.

Nhưng cũng vì tối giản, nên tính năng chat nhóm sơ sài và nhạt thếch. Các thành viên chỉ có thể trao đổi bằng text, gif và gửi hình ảnh, không còn gì khác.

Cuối cùng, điều khác lạ nhất thuộc về tính năng "Unsend", hay còn có nghĩa là xóa hoàn toàn tin nhắn. Trở nên vô cùng thành công với ứng dụng Snapchat, khả năng xóa tin nhắn nay được Yahoo đưa vào sử dụng trên Y!M.

Các tin nhắn dù đã được gửi đi, nhưng cũng có thể được người gửi dọn dẹp bất cứ lúc nào. Tin nhắn này cũng sẽ biến mất bên phía người nhận, dù thế nếu phía bên kia đã xem được, hoặc chụp ảnh màn hình thì tính năng này không còn nhiều ý nghĩa.

Hiện tại, việc truy cập và dùng thử Yahoo! Messenger mới tại Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn, không rõ do máy chủ của Yahoo chưa hoạt động tốt hay bị ảnh hưởng bới vụ việc dứt cáp AAG cách đây vài ngày. Trong trường hợp bạn muốn dùng thử, hãy thật kiên nhẫn, nhờ khoảng 5-10 phút khi đăng nhập.

Việc toàn bộ dữ liệu cũ của người dùng và cả các tính năng gắn bó một thời bị xóa sổ khiến Y!M giờ đây không còn gì ngoài "nước lã". Khi mà người ta nghĩ về Y!M như một kỉ niệm và nó bị "đập đi làm lại", không còn nhiều lý do để bạn quay lại với nó nữa.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Phát hiện nhiều phụ nữ may quần áo bằng bao tải vì quá nghèo, công ty lúa mì ở Mỹ dùng vải hoa làm bao tải để mọi người có trang phục đẹp hơn

Trong thời kỳ đại suy thoái, có khoảng 3,5 triệu phụ nữ và trẻ em phải mặc quần áo và sử dụng các vật dụng làm từ bao tải bột mì.

Đọc thêm