"Đánh" vào Orchard Road - trung tâm thương mại xa xỉ của Singapore, hãng trang sức độc quyền Việt Nam này có quá liều lĩnh ?

21/08/2017 19:30 PM | Kinh doanh

“KJ sẽ là thương hiệu trang sức độc quyền đầu tiên tại Việt Nam vươn mình ra biển lớn, sẵn sàng “chạm trán” với những thương hiệu xa xỉ TOP đầu thế giới tại quốc đảo Singapore. Chúng tôi không phải thương hiệu có trong tay hàng triệu đô như họ, nhưng chúng tôi sở hữu nguồn sáng tạo vô tận và tài năng điêu luyện của nghê nhân Việt - đó chính là chìa khóa nắm giữ 90% thành công.”

CEO Thùy Nguyên Công ty vàng bạc KJ Việt Nam

Công ty vàng bạc KJ Việt Nam có lịch sử 5 năm thành lập và phát triển, với cội nguồn là ông tổ nghề kim hoàn tồn tại từ thời chúa Nguyễn đã tạo ra những bộ trang sức cho quý tộc, vua chúa: độc lạ, tinh xảo và đẳng cấp. KJ là đơn vị đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ thiết kế trang sức độc quyền tại Việt Nam.

Không biết điều gì đặc biệt đã khiến anh chọn Singapore là thị trường quốc tế đầu tiên của KJ ?

Bản thân tôi là một người thích đi du lịch nước ngoài, tôi muốn trải nghiệm nhiều nền văn hóa và học hỏi những tinh hoa của đất nước họ. Đó chính là những chất liệu để KJ làm ra những sản phẩm độc và lạ.

Qua nhiều đất nước, tiếp xúc với nhiều con người, tôi mới thấy rằng, người Việt Nam mình rất giỏi, nhanh nhẹn và cực kỳ sáng tạo so với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới nhưng lại bị một cái là: không tự tin.

Chúng ta đều biết: Người Việt thích đồ sính ngoại, chuộng hàng hiệu. Chúng ta thích khoác lên mình những bộ trang phục thời thượng, đẳng cấp của Zara, Forever 21... Chúng ta thích sở hữu những đôi giày chính hãng TOP đầu thế giới như Nike, Adidas,... nhưng chúng ta không biết rằng: phía sau những sản phẩm lên đến ngàn đô đó được tạo ra từ chính bàn tay người Việt - rất đáng tự hào.

Singapore là thị trường hội tụ đến 90% thương hiệu lớn trên thế giới. Tôi thấy đây chính là cơ hội vàng cho KJ để có thể mang những thiết kế tinh xảo, độc đáo, mang đậm tinh hoa của Việt Nam đến với thị trường cao cấp số một này.

CEO Thùy Nguyên và Bộ sưu tập nhẫn tự lên ý tưởng thiết kế của anh
CEO Thùy Nguyên và Bộ sưu tập nhẫn tự lên ý tưởng thiết kế của anh

Ý tưởng độc quyền của KJ rất lạ, nó khiến cho Khách hàng có cảm giác được công nhận, khiến họ trở thành duy nhất và không “đụng hàng” với bất cứ ai.

Vậy tại sao anh lại nghĩ ra sự khác biệt độc đáo này ?

Thứ nhất, sự khác biệt xuất phát từ cái tên KJ - King of Jewellery

Đối với KJ, chúng tôi luôn quan niệm: Khách hàng là Thượng đế, KJ phải làm gì đó để khiến họ trở nên thật quyền lực và duy nhất, làm sao để họ luôn khác biệt so với tất cả mọi người.

Thứ hai, KJ hiểu rằng: mỗi một Khách hàng đến với KJ, họ có một cuộc đời khác biệt

Có những doanh nhân thành đạt họ mang đến cho KJ những câu chuyện vô vàn sóng gió họ phải trải qua, có những cặp vợ chồng mang đến những câu chuyện tình yêu đẹp như những thước phim điện ảnh...tất cả những câu chuyện đó, KJ đều trân trọng và chúng tôi muốn lưu lại nó, cũng chính là lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời Khách hàng.

Bởi vậy mà ý tưởng thiết kế nhẫn độc quyền này chỉ dành riêng cho Khách hàng của KJ. Chúng tôi nghe họ chia sẻ và cùng họ lên ý tưởng thiết kế. KJ có một đội ngũ vẽ 3D và ứng dụng công nghệ thiết kế nhẫn 3D ưu việt nhất làm cho đến khi Khách hàng hài lòng.

Vậy là trang sức KJ là sản phẩm do chính Khách hàng lên ý tưởng

Anh có nhắc đến công nghệ thiết kế nhẫn 3D. Tôi rất tò mò về quy trình này, không biết từ ý tưởng đến khi trang sức hoàn thiện sẽ trải qua những quá trình nào, có lâu lắm không ?

Một trang sức của KJ sẽ hoàn thiện chỉ qua 5 bước đơn giản và chỉ từ 1 tuần là kiệt tác của Khách hàng sẽ hoàn thiện.

Bước 1: Khách hàng sẽ nói về ý tưởng của mình, KJ sẽ tư vấn và cùng họ làm nổi bật ý tưởng thiết kế thật độc đáo và đúng “chất” riêng của họ.

Bước 2: Ngay trong ngày hôm đó, đội ngũ thiết kế 3D sẽ hoàn thiện bản vẽ 3D màu đầu tiên cho Khách hàng

Bước 3: Bản vẽ 3D màu hoàn chỉnh sẽ được chỉnh sửa cho đến khi Khách hàng hài lòng

Bước 4: Bản vẽ 3D hoàn thiện được in plastic và gửi cho thợ kim hoàn

Bước 5: Khách hàng sẽ nhận kiệt tác của chính mình mà chưa đến 5 ngày

Ảnh thật 100% Bộ sưu tập nhẫn “Hoàng gia” được thiết kế theo ý tưởng của Khách hàng
Ảnh thật 100% Bộ sưu tập nhẫn “Hoàng gia” được thiết kế theo ý tưởng của Khách hàng

KJ sẽ Bảo hành 2 năm và bảo trì trọn đời cho sản phẩm. Khi Khách hàng yêu cầu, KJ sẽ cam kết không sản xuất sản phẩm thứ 2 và sẽ giúp Khách hàng đăng ký quyền sở hữu trí tuệ - độc quyền sản phẩm.

“Tại KJ, chúng tôi quan niệm rằng: Trang sức chính là những dấu ấn cuộc đời của mỗi Khách hàng, nó sẽ luôn theo bên cạnh họ vì vậy mà nó xứng đáng được độc quyền và là tác phẩm duy nhất trên thế giới”

Qua những chia sẻ của anh, tôi nhận ra KJ khác biệt rất nhiều so với những thương hiệu trang sức cao cấp trên thế giới.

Cartier, Chanel hay Dior, những thương hiệu mang đậm chất hoàng gia, cao quý, xa xỉ, đó là phong cách của giới quý tộc. Nhưng với trang sức KJ, tôi lại cảm thấy nó mang nhiều màu sắc của cuộc sống, có thể là chút gì đó bụi bụi, mang sóng gió cuộc đời của những người doanh nhân. Có thể là chút quái dị, độc và lạ của những người nghệ sĩ, diễn viên...Hay có chút gì đó ngọt ngào mang dư vị của tình yêu,...

Cũng đúng thôi, vì KJ là độc quyền, là khác biệt, nên chắc chắn sẽ có nhiều màu sắc, và nhiều khung cảnh của cuộc sống.

Mỗi chúng ta đều có những cuộc đời riêng biệt, hãy sống chính cuộc đời của mình và làm chủ nó như những vị vua quyền lực. Vì mỗi cuộc đời là duy nhất.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM