Đánh bật cả bò Wagyu “400 năm có một”, món ăn Việt bình dân xếp hạng cao bất ngờ trên CNN

08/10/2019 11:42 AM | Thời sự

Món ăn Việt vừa lọt top 50 món ngon thế giới của CNN, với thứ hạng cao hơn cả những món đắt đỏ như cua sốt ớt hay bò Wagyu.

Đánh bật cả bò Wagyu “400 năm có một”, món ăn Việt bình dân xếp hạng cao bất ngờ trên CNN

Đến hẹn lại lên, cứ gần cuối năm, kênh CNN Travel lại tổng hợp "sương sương" những món ăn đáng thử nhất thế giới, nhằm làm tư liệu cho mùa lễ hội, du lịch sắp tới.

Từ lâu, món ăn Việt đã là cái tên quen thuộc trên trang báo danh tiếng này. Không ngoài dự đoán, gỏi cuốn và phở bò tiếp tục góp mặt trong top 50 món ngon thế giới do CNN bình chọn, nhưng thứ hạng và những "đối thủ" xung quanh mới là điều đáng bàn.

Đánh bật cả bò Wagyu “400 năm có một”, món ăn Việt bình dân xếp hạng cao bất ngờ trên CNN - Ảnh 1.

Cụ thể, gỏi cuốn tôm thịt hạ cánh ở vị trí 30, còn phở bò ở vị trí 28. Điều đáng nói là cả hai món bình dân này đều vượt qua những đối thủ nặng kí, có giá bạc triệu, điển hình như cua sốt ớt Singapore (Chilli Crab). Đây là đặc sản nổi tiếng nhất của đảo quốc sư tử, gồm thịt cưa hảo hạng xào cùng sốt ớt chua, ngọt, cay đậm đà. Dù xuất phát từ một xe đẩy bình dân, nhưng hiện nay món này chủ yếu được phục vụ trong các nhà hàng từ hạng trung trở lên, với giá khoảng 40 đô/kí (gần 1 triệu đồng).

Đánh bật cả bò Wagyu “400 năm có một”, món ăn Việt bình dân xếp hạng cao bất ngờ trên CNN - Ảnh 2.

Đặc biệt hơn, ở vị trí 29 ngay sau phở bò cũng là một món bò đắt đỏ và quý giá không kém - bò Ohmi-gyucủa Nhật Bản. Nó là một loại wagyu (thịt bò Nhật) thượng hạng, thường được phục vụ trong hoàng gia Nhật và xem là món bò "ngon nhất suốt 400 năm qua". Người Nhật ưu ái đến nỗi gọi Ohmi-gyu là "chiếc Rolls-Royce của làng thịt bò" hoặc "viên cẩm thạch quý". Quả thực, những vân mỡ tinh tế trải đều trên miếng thịt như cẩm thạch, khi bỏ vào miệng thì tan chảy, béo thơm đầy tinh tế.

Đánh bật cả bò Wagyu “400 năm có một”, món ăn Việt bình dân xếp hạng cao bất ngờ trên CNN - Ảnh 3.

Dù đắt đỏ đến thế, những món ăn này cũng đành "ngậm ngùi" xếp sau các món bình dân đến từ Việt Nam. Bảng xếp hạng mới của CNN cũng cho thấy một cuộc đổi chiều ngoạn mục trong về vị thế trong làng ẩm thực. Chiếm lĩnh top đầu là loạt món ăn dân dã của châu Á như Tom Yum (Thái Lan), bún Laksa (Malaysia), bò hầm cay Rendang (Indonesia)...

Món ngon nhất thế giới trong danh sách này đã gọi tên cà ri Massaman - một đặc sản miền Nam Thái Lan gồm bò, vịt, gà, da lợn, đậu hũ. Món này cực bình dân và có thể tìm thấy ở bất kì khu chợ nào tại miền Nam xứ chùa vàng, nhưng được CNN ca gợi là "vua của các loại cà ri", "nguyên liệu mua từ chợ nhưng hương vị như từ nhà hàng Michelin".

Đánh bật cả bò Wagyu “400 năm có một”, món ăn Việt bình dân xếp hạng cao bất ngờ trên CNN - Ảnh 4.

Có vẻ là, sau hàng chục năm thưởng thức chán chê những món sơn hào hải vị đắt hơn vàng, thế giới ngày càng có xu hướng tìm về hương vị mộc mạc của quê nhà - mà ẩm thực Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung - lại quá giỏi trong việc nâng tầm những món cơm nhà dung dị. Với xu thế quay về hương vị dân dã này, hy vọng rằng ẩm thực Việt sẽ ngày càng có thứ hạng cao trên bản đồ thế giới.

Nguồn: CNN Travel.

Theo Trà My

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm