Đáng sợ nhất trên đời là kiểu nhân viên làm việc không khiến người khác yên tâm: 'Làm việc' và 'làm đến cùng' định vị năng lực của bạn!

14/03/2020 11:16 AM | Sống

Bạn thấy mình có phải là người biết làm việc không? Người biết làm việc thực sự là người người làm việc đến nơi đến chốn, khiến người khác yên tâm, tin cậy giao việc cho bạn.

Rất nhiều người nói rằng: "Làm việc dễ, làm người khó", vậy nếu làm việc dễ thì bạn có phải người biết cách làm việc hay không?

Thoạt nhìn làm việc tưởng chừng như dễ, nhưng mỗi người đều có cách làm việc, hiệu suất làm việc khác nhau. Cùng là một việc giao cho nhiều người khác nhau sẽ có những kết quả khác nhau.

Có người miệng đồng ý làm nhưng khi thực hiện lại không hết mình; có người tìm mọi cách, bịa lí do để đá cho người khác; có người nhìn bề ngoài làm rất có hiệu quả nhưng thực chất cũng chỉ được cái vỏ bọc.

Sao có thể nói những người như này có thể làm việc tốt đây?

Những người này thành sự thì ít mà bại sự thì nhiều, làm việc không đến nơi đến chốn, hại mình hại người, làm xong lại phải có một người khác đi sửa hoặc làm lại, mất công phí sức.

Người biết làm việc thực sự là người người làm việc đến cùng, khiến người khác yên tâm, tin cậy giao việc cho bạn.

Dưới đây là bốn loại làm việc điển hình, xem xem bạn thuộc loại nào?

Kiểu 1: Trực tiếp đá cho người khác, nếu không đá được sẽ làm như loại 2.

Kiểu 2: Chỉ làm lấy lệ, làm đối phó cho xong việc, không hề nghĩ đến việc giải quyết vấn đề.

Kiểu 3: Gặp khó khăn đì tìm cách giải quyết, cố gắng hoàn thành.

Kiểu 4: Cố gắng suy nghĩ xem làm thế nào mới có thể thu lại kết quả tốt nhất, ngoài ra còn phải phá vỡ khung hiện có, momg muốn có bước đột phá.

Đáng sợ nhất trên đời là kiểu nhân viên làm việc không khiến người khác yên tâm: Làm việc và làm đến cùng định vị năng lực của bạn!  - Ảnh 1.

Bốn loại suy nghĩ và cách làm này tất nhiên sẽ cho ra bốn loại kết quả khác nhau, và cũng ảnh hưởng đến cách nhìn của mọi người đối với người làm.

Kiểu người thứ nhất trực tiếp đá việc cho người khác, nhưng nếu tìm đúng người giúp đỡ, làm cho người ta bằng lòng giúp đỡ, hoàn thành sứ mệnh thì cũng được xem như là người linh hoạt, có chủ kiến.

Loại này thường mồm mép nhanh nhẹn, nếu đến cuối cùng không cướp công của người làm, biết trả công lao lại cho người làm thì có thể hai người sẽ có cơ hội hợp tác tiếp. Sợ nhất là kiểu người tìm mọi cách đá việc cho người khác, sau đó không quan tâm, không hỏi han, cuối cùng khi xong việc lại cướp công, những người như vậy chính là vật cản trở của cả công ty.

Kiểu người thứ hai chỉ muốn làm đơn giản nhất để đối phó cho xong, như khi dọn dẹp chỉ quét những chỗ người khác có thể nhìn thấy, còn lại không quan tâm. Những người như này tự cho mình là thông minh, cho rằng bản thân đã bớt được bao nhiêu công sức, nhưng thực ra là đang hại chính mình. bởi dần dần họ sẽ trở thành đối tượng không đáng tin cậy, cả đời chỉ có thể làm việc cơ bản, không thể rèn luyện kĩ năng, tích lũy kinh nghiệm.

Kiểu người thứ ba có thể xem như là có trách nhiệm, sẽ cố hết sức để tìm cách giải quyết vấn đề, hoàn thành nhiệm vụ, cũng có thể coi như là một nhân viên đáng tin cậy trong công ty, được đồng nghiệp yêu quý. Trong quá trình làm việc sẽ học và tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm.

Đáng sợ nhất trên đời là kiểu nhân viên làm việc không khiến người khác yên tâm: Làm việc và làm đến cùng định vị năng lực của bạn!  - Ảnh 2.

Cuối cùng kiểu người thứ tư là loại người hiếm có khó tìm nhất, luôn đặt ra yêu cầu cao cho bản thân, không có tốt nhất chỉ có tốt hơn, luôn mong muốn đột phá, luôn thích thử thách để tìm ra giới hạn của bản thân.

Kiểu người này không còn nghi ngờ gì chính là hạt giống của cách mạng cải cách, là nhân tố của sáng tạo, là thành phần quan trọng của công ty. Tuy nhiên loại người này vì có tính cách cầu toàn nên sẽ mang lại áp lực cho đồng nghiệp nên sẽ không được lòng nhiều đồng nghiệp nhưng lại rất được lòng các sếp.

Hãy thử nghĩ xem bạn thuộc loại người nào? Thái độ làm việc sẽ ảnh hưởng đến tương lai của chính bạn. 

Đừng để bản thân có thói quen đùn đẩy nhiệm vụ, làm việc qua loa, loại người thứ nhất và thứ hai sẽ không thể xuất sắc được, không được mọi người coi trọng, và dần dần sẽ mất đi năng lực cạnh tranh.

Chúng ta có thể bắt đầu từ loại người thứ ba, bồi dưỡng thái độ làm việc chuyên nghiệp, có trách nhiệm, gặp vấn đề nghiêm túc tìm cách giải quyết, sau đó không ngừng cố gắng thay đổi bản thân hướng về mục tiêu loại người thứ tư.

Chúc bạn thành công!

Sandy

Cùng chuyên mục
XEM