Đằng sau việc Uniqlo mất 2 năm mới đổ bộ vào thị trường Việt Nam và tại sao lại chọn vị trí trung tâm, đối diện H&M, Zara

17/11/2019 08:31 AM | Kinh doanh

"Thật sự tìm được địa điểm quá khó!", Yukihiro Katsuta - Phó Chủ tịch tập đoàn Fast Retailing và cũng là Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Uniqlo chia sẻ với báo giới tại một sự kiện gần đây của hãng.

Đằng sau việc Uniqlo mất 2 năm mới đổ bộ vào thị trường Việt Nam và tại sao lại chọn vị trí trung tâm, đối diện H&M, Zara

Trả lời báo chí về việc tại sao Uniqlo chậm khai trương của hàng đầu tiên tại Việt Nam dù đã thông báo cách đây 2 năm, ông Yukihiro Katsuta cho biết hãng đã tiêu tốn khá nhiều thời gian để tìm kiếm vị trí đắc địa với diện tích đáp ứng quy mô mong muốn.

Theo ông, đây cũng là vấn đề khách quan trên toàn cầu và từng xảy ra ở các thị trường như Marid (Tây Ban Nha) và Milano (Ý).

"Ai cũng thắc mắc rằng vì sao lại lâu đến thế và chúng ta chỉ có thể nói lời xin lỗi. Thật sự tìm được địa điểm quá khó!", ông nói.

Uniqlo là thương hiệu đầu tiên của Fast Retailing chính thức vào Việt Nam. Đây là thương hiệu lớn nhất trong 6 thương hiệu chính của tập đoàn, bên cạnh GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.

Trong thông cáo được Uniqlo phát đi hồi tháng 10 năm nay, hãng cho biết cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ đặt tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza. Hãng cho biết Uniqlo Đồng Khởi có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với diện tích bán hàng hơn 3.100 m2, trưng bày toàn bộ các dòng sản phẩm LifeWear của hãng. Cửa hàng đối diện với 2 hãng thời trang cạnh tranh là Zara và H&M sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu tháng 12.

Đây là điều khá khác so với thói quen lựa chọn địa kinh doanh của hãng. Nói về vấn đề này, ông Yukihiro Katsuta cho biết "đơn thuần chỉ là thay đổi thói quen".

Theo ông, trước đó Uniqlo thường không chọn vị trí mặt tiền nhằm tiết kiệm chi phí nhưng giờ thời thế đã thay đổi. "Góc nhìn của chúng tôi đang hướng tới các vị trí đắc địa và thật sự gặt hái được thành công", ông nói.

Theo CBRE, tính đến quý 3/2019, giá thuê ghi nhận tại khu Trung tâm là 135,5 USD/m2/tháng còn tại khu ngoài Trung tâm là 35,8 USD/m2/tháng. Giá thuê trung bình tại khu Trung tâm được ghi nhận tăng hơn 3,7% so với quý trước, trong khi giá ở khu vực ngoài Trung tâm giảm nhẹ 0,9%. Tính theo năm, giá thuê khu ngoài Trung tâm tăng nhẹ 0,2% còn khu Trung tâm tăng 5,8%.

Theo An Dương

Tri thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thương hiệu 60 năm tuổi Bông Bạch Tuyết sắp bị thâu tóm?

Sài Gòn 3 Capital đang lên kế hoạch chi 33 tỷ đồng để cùng với các công ty liên quan sở hữu 51% vốn tại Bông Bạch Tuyết.

Founder người Việt tạo ứng dụng đạt 1 tỷ download: “Trong khi thế giới ngoài kia đang cố hoành tráng game của họ thì Amanotes đi ngược lại!”

Trong quá trình phát triển, Amanotes chưa bao giờ quên mình là công ty công nghệ âm nhạc và game chỉ là phương tiện truyền tải mà ở thời điểm này họ cảm thấy hiệu quả nhất. Họ luôn cố gắng nhìn xa hơn và rộng hơn, mục tiêu là có thể xây dựng - phát triển một hệ sinh thái âm nhạc đầy tính tương tác.

17 tuổi, chúng ta có quyền nhảy tango trên chính chiến thắng đầu đời của mình!

Chỉ trích những cảm xúc chân thật mà một cá nhân bộc lộ ra khi giành được những thứ mà mình đã mãnh liệt, khát khao để đạt được. Liệu điều đó có quá khắt khe?

Giá phòng từ vài chục tới cả trăm triệu một đêm, những resort sang bậc nhất Việt Nam như The Nam Hải, Six Senses, Amanoi,… lời lãi ra sao trước dịch Covid-19?

Trước Covid, các resort và khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Việt Nam đều lãi lớn trong giai đoạn 2016-2018 mặc dù giá phòng lên đến cả trăm triệu đồng/đêm, sang năm 2019 hoạt động kinh doanh của một số khu nghỉ dưỡng đã có dấu hiệu chậm lại.

Đọc thêm