Đằng sau món gà rán đắt nhất nước Mỹ: 23 triệu đồng/suất, giới nhà giàu ăn cũng thấy xót

02/11/2021 06:02 PM | Sống

Sở hữu mức giá lên tới cả nghìn đô, đây được mệnh danh là món gà rán đắt nhất nước Mỹ.

Đằng sau món gà rán đắt nhất nước Mỹ: 23 triệu đồng/suất, giới nhà giàu ăn cũng thấy xót

Khi nhắc tới gà rán, suy nghĩ đầu tiên của bạn về món ăn ấy là gì? Đó phải chăng là hình ảnh những miếng gà được tẩm ướp thơm lừng trong các quán bán đồ ăn nhanh? Hay là món ăn đơn giản nhưng ngon miệng của nhà làm?

Thế nhưng dù có là gì đi chăng nữa thì trong ấn tượng của hầu hết chúng ta, gà rán đa phần là món ăn bình dân với giá cả không mấy đắt đỏ.

Thế nhưng trên thực tế, món ăn này hoàn toàn có thể sở hữu mức giá "trên trời" nếu được bổ sung thêm một vài nguyên liệu đặc biệt. Và món gà rán đắt nhất nước Mỹ dưới đây chính là ví dụ tiêu biểu.

Được mệnh danh là món gà rán đắt đến nỗi "người giàu cũng thấy xót", món ăn này chân thực đúng như tên gọi của nó: Gà rán dát vàng theo đúng nghĩa đen!

Đằng sau món gà rán đắt nhất nước Mỹ: 23 triệu đồng/suất, giới nhà giàu ăn cũng thấy xót - Ảnh 1.

Món ăn này được bán tại nhà hàng The Ainsworth – một địa điểm ăn uống cao cấp đắt đỏ tại thành phố New York ở Hoa Kỳ. Tại đây, mỗi suất gà dát vàng có thể sở hữu mức giá lên tới… 1000 USD (tương đương gần 23 triệu VND).

Điều đáng nói nằm ở chỗ, mặc dù được làm từ những miếng gà phổ thông, nhưng thứ tạo nên thương hiệu cho nó lại chính là lớp bụi vàng 24K được phủ phía bên ngoài.

Thậm chí, lớp vàng mỏng này còn dính đầy lên miệng của người ăn khi thưởng thức, tạo nên một cảm giác dù hơi dầu mỡ nhưng vẫn vô cùng… sang chảnh!

Đằng sau món gà rán đắt nhất nước Mỹ: 23 triệu đồng/suất, giới nhà giàu ăn cũng thấy xót - Ảnh 2.

Được biết, công thức để làm nên những phần gà rán giá nghìn đô này như sau:

Thịt gà sẽ được ngâm 24 giờ trong hỗn hợp bao gồm bơ dừa, hạt tiêu Mexico và phết thêm mật ong. Sau đó, chúng sẽ được chiên và nhúng vào một lớp nước sốt để có màu vàng bóng bẩy. Cuối cùng, chỉ cần rắc thêm một lớp bụi vàng là món ăn này đã sẵn sàng cho những thực khách giàu có thưởng thức.

Đằng sau món gà rán đắt nhất nước Mỹ: 23 triệu đồng/suất, giới nhà giàu ăn cũng thấy xót - Ảnh 3.

Tại nhà hàng Ainsworth, phần gà rán mạ vàng đắt nhất có giá là 1.000 USD, giá này đã bao gồm cả một chai rượu Champagne.

Ngoài ra, thực khách còn có thể lựa chọn những suất ăn rẻ hơn như combo 60 đô (hơn 1,3 triệu VND) cho 20 cánh gà dát vàng hoặc 30 đô (gần 700 ngàn VND) cho 10 cánh gà dát vàng. Thế nhưng dù vậy thì giá thành này vẫn đắt hơn rất nhiều so với gà rán thông thường.

Dù vậy thì theo chia sẻ của một số người đã thưởng thức món ăn trên, lớp bụi vàng kia trên thực tế không làm tăng thêm hương vị mà chỉ gia tăng sự sang trọng cho món ăn.

Mặc dù trải nghiệm với món gà rán nghìn đô này vẫn được khẳng định là rất tuyệt vời, tuy nhiên theo họ thì điều làm nên thành công thực sự cho hương vị của nó là tay nghề của đầu bếp chứ không phải nhờ vàng.

Tuy nhiên khi chất lượng cuộc sống đang dần được nâng cao, những món ăn đắt đỏ và sang trọng kiểu này cũng ngày càng được những người có tiền ưa chuộng.

Bởi vậy nên món gà rán dát vàng nói trên không chỉ có thêm nhiều phiên bản và mà còn xuất hiện trên thực đơn của những nhà hàng cao cấp khác.

Trần Quỳnh

Pháp luật và bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Các startup hậu đóng máy Shark Tank mùa 4: Được cam kết đầu tư 200 tỷ, thực rót chỉ hơn 21 tỷ đồng, có vị cá mập sau 4 mùa vẫn chưa giải ngân đồng nào

"Chúng tôi không nhận được vốn rót", một Founder nhận được cam kết rót vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 cho biết. Startup của anh không vượt qua được vòng thẩm định của các cá mập. Shark Tank mùa 4 công chiếu tập cuối vào ngày 15/8/2021, đến ngày 21/5/2022 mới chỉ có 4 startup trên tổng số 35 startup được thực rót vốn.

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

BizInsider

Đại gia bán lẻ AEON hoàn thiện "mảnh ghép" còn thiếu tại Việt Nam: Dịch chuyển vào nội đô, tiếp cận khu đông dân bằng mô hình trung tâm bách hóa tinh gọn, quy mô 1000-5000m2

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình siêu thị nhỏ tinh gọn MaxValu – hiện đã nhân rộng ra 9 cái, AEON tiếp tục thử nghiệm thêm mô hình mới là kiểu siêu thị lớn kết hợp khu ẩm thực tự chọn. Họ đã mở cái đầu tiên tại AEON The Nine ở Hà Nội, với diện tích 1.200m2. Mô hình mới này sẽ nằm bên ngoài các trung tâm mua sắm AEON và tọa lạc trong các khu dân cư đông đúc.

Đọc thêm