Đang gõ Word dài cả chục trang trên máy tính mà mất điện thì phải làm gì?

09/05/2017 14:47 PM | Công nghệ

Mùa hè đang tới, lịch cắt điện luôn phiên cũng luôn thường trực... Hy vọng, mẹo vặt sau đây sẽ giúp các bạn tránh được tình trạng đang gõ Word mà máy tính mất điện!

Sống trong đời, hẳn là dân văn phòng nào cũng từng một lần gặp phải tình huống, đó là đang gõ văn bản trên phần mềm Microsoft Word thì laptop đột ngột hết pin, hoặc tệ hơn là máy tính để bàn bỗng nhiên... mất điện.

Bản thân bộ công cụ Microsoft Office đã có sẵn tính năng tự động sao lưu, nhưng không phải lúc nào việc khôi phục lại văn bản cũng gặp thuận lợi. May mắn thì phần tự động lưu vẫn còn, đen đủ thì coi như cả chục trang hì hục soạn thảo mất trắng.

Đừng vội hoang mang, mẹo vặt sau đây sẽ giúp các bạn nhanh chóng khôi phục lại tập tin Office chưa kịp lưu lại, cũng như hướng dẫn cách thiết lập lại tính năng sao lưu tự động một cách tiện lợi nhất có thể.

Khôi phục lại văn bản chưa kịp lưu trữ

Trước tiên, bạn mở ứng dụng Office lên và truy cập vào File. Trong menu File, bạn hãy nhấp vào lựa chọn Info. Giao diện Info xuất hiện, bạn mở tùy chọn "Manage Document", tiếp tục chọn "Recover Unsaved Documents".

Khi đó, hộp thoại điều hướng xuất hiện và tự động truy cập vào nơi mà Office dùng để sao lưu tập tin bạn đang soạn thảo dở, nhưng chưa kịp lưu lại trước đó.

Click vào tập tin bị mất và nhấn Open để mở. Vậy là xong, ngay lập tức dữ liệu soạn thảo tưởng đã "bốc hơi" sẽ xuất hiện!

Nhưng làm sao để tránh được tình trạng văn bản đang soạn thảo thì... mất điện?

Mặc định Office chỉ lưu lại dữ liệu ở trước đó 10 phút, nên có thể bạn sẽ phải điều chỉnh lại đôi chút, và cách làm như sau.

Trở lại menu File, bạn hãy nhấp vào lựa chọn Options bên dưới. Hộp thoại tùy chỉnh Options xuất hiện, bạn hãy nhấp vào nhóm tùy chỉnh Save.

Phần này sẽ cung cấp các tùy chọn cho việc sao lưu và nơi lưu các tập tin soạn thảo của ứng dụng Office mà bạn đang tùy chỉnh.

Ở đây bạn cần thay đổi thiết lập "Save AutoRecover information every" sang số phút mà bạn muốn, ví dụ 5 phút chẳng hạn. Như vậy Office sẽ tự động lưu nội dung mà bạn soạn thảo sao mỗi 5 phút.

Tiếp theo, bạn hãy thay đổi vị trí của tùy chọn nơi lưu tự động sang một vị trí khác tốt hơn, nhằm tránh các trình dọn dẹp có thể "làm sạch" thư mục sao lưu bằng cách nhấn vào nút Browse... và điều hướng đến tập tin khác.

Ngoài ra, để tận dụng lợi thế của các ứng dụng đám mây đang được cài đặt trên máy tính (như OneDrive), hãy thiết lập vị trí lưu mặc định cho ứng dụng Office là thư mục đám mây để có thể xem và làm việc trên bất cứ thiết bị nào, miễn là có kết nối internet.

Đơn giản là bạn hãy đánh dấu vào tùy chọn "Save to Computer by default" và thay đổi đường dẫn lưu tại dòng "Default local file location".

Huyền My

Cùng chuyên mục
XEM