Đại diện PNJ: Thị trường trang sức đang dần hồi phục, người dân có thể cần thêm thời gian để tâm lý mua sắm thoải mái hơn

19/06/2022 19:16 PM | Kinh doanh

Cũng theo vị này, sau Covid-19, sự dịch chuyển lớn nhất thuộc về hành vi mua sắm trên kênh online của PNJ. Khách hàng đã dần quen với các thao tác mua sắm online nhanh, tiện dụng và tối ưu thời gian. Doanh thu online ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong 3 năm liên tiếp 2020, 2021 và 2022.

Theo báo cáo xu hướng nhu cầu vàng mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới, tổng nhu cầu vàng cả năm 2021 ở Việt Nam đạt 43 tấn, tăng 8% so với năm trước, bất chấp ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, riêng nhu cầu về trang sức ở Việt Nam đạt 12 tấn trong năm 2021, cao hơn 11% so với năm 2020. 

Thị trường trang sức đang dần được phục hồi sau đại dịch

Trong chia sẻ mới nhất, đại diện CTCP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) nhận định: “Thị trường trang sức đang dần được phục hồi sau đại dịch với những tín hiệu doanh số khả quan quý đầu năm và các tháng sau đó. Theo dõi báo cáo kinh doanh quý 1/2022 của PNJ có thể thấy, những chỉ số đang dần ổn định và có mức tăng trưởng rõ rệt. Dù vậy, người tiêu dùng có thể cần thêm thời gian để tâm lý mua sắm thoải mái hơn, và thị trường sẽ thực sự được quay về như lúc trước dịch”.

Cũng theo vị này, sau Covid-19, sự dịch chuyển lớn nhất thuộc về hành vi mua sắm trên kênh online của PNJ. Khách hàng đã dần quen với các thao tác mua sắm online nhanh, tiện dụng và tối ưu thời gian. Doanh thu online ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong 3 năm liên tiếp 2020, 2021 và 2022. 

Với sự thay đổi này, PNJ đã và đang chuẩn bị các công nghệ tương lai để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Đồng thời, yếu tố quan trọng là chất lượng nguồn nhân lực được đặt lên hàng đầu. Vì đã đi tắt đón đầu và chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó nhiều năm, nên PNJ không bị động. Trong đó, chuyển đổi số và đẩy mạnh đầu tư vào các yếu tố công nghệ tương lai là chiến lược chung mà mọi doanh nghiệp nói chung và PNJ nói riêng cần chú trọng trong thời đại này.

Đại diện PNJ: Thị trường trang sức đang dần hồi phục, người dân có thể cần thêm thời gian để tâm lý mua sắm thoải mái hơn - Ảnh 1.

Công suất sản xuất trên 4 triệu sản phẩm/năm

Được biết, với gần 400 cửa hàng trên cả nước, PNJ đang là doanh nghiệp kinh doanh trang sức đứng đầu về cả số lượng cửa hàng và số lượng khách hàng. Hiện, PNJ sở hữu Xí nghiệp nữ trang PNJ với số vốn 120 tỷ đồng, công suất sản xuất trên 4 triệu sản phẩm/năm và là một trong những xí nghiệp chế tác nữ trang lớn nhất khu vực với diện tích 3.500 m2. Quy mô nhà xưởng gồm 6 tầng, có tổng diện tích xây dựng 12.500 m2 .

“Song song, PNJ đang có khoảng 1.000 thợ kim hoàn, trong số này, trên 160 thợ kim hoàn được xếp vào nhóm nghệ nhân kim hoàn và chiếm khoảng 70% lượng nghệ nhân của Việt Nam”, đại diện nhấn mạnh.

Với lợi thế đó, PNJ đặt mục tiêu không chỉ phủ khắp Việt Nam mà vượt sang thị trường châu Á. Từ năm 2022 hậu Covid-19, bên cạnh mở mới, Công ty cũng đang đẩy mạnh nâng cấp hàng loạt cửa hàng hiện hữu. Mới nhất, PNJ Center 6A Trần Nhân Tông, Hà Nội vừa chính thức tái khai trương với không gian mới. Đây cũng là một trong những cửa hàng có doanh thu lớn nhất của PNJ tại thị trường Hà Nội. 

Cụ thể, cửa hàng được nâng cấp với không gian mua sắm mở, khác với tủ kín thông thường. Nội thất với tone màu be - gold trang nhã, cao cấp cùng các khu vực dành riêng cho VIP tạo nên đa dạng sự lựa chọn cho trải nghiệm của cửa hàng. Danh mục sản phẩm cũng đa dạng các nhãn hàng khác nhau như PNJ Gold, PNJ Silver, Style By PNJ, Watch… 

“Từ lâu nay, khu vực Miền Bắc vẫn luôn được PNJ đặt ưu tiên lớn. Hành vi mua sắm của khách hàng tại các thị trường Bắc – Trung - Nam khác nhau, vì vậy chúng tôi đặc biệt lưu ý và tạo ra rất nhiều hoạt động, chương trình và sản phẩm mang tính địa phương hoá để gần gũi hơn cho từng khu vực. Đó là thách thức nhưng cũng là cơ hội để đội ngũ PNJ phải liên tục nỗ lực đổi mới sáng tạo, chiếm trọn tình yêu của khách hàng không chỉ Miền Bắc mà là toàn thể các khu vực khác”, phía PNJ nói thêm.

Tri Túc

Từ khóa:  PNJ , trang sức
Cùng chuyên mục
XEM