Đã tăng trưởng tới 97% lại còn bắt tay Shopee, "phá đảo" tốc độ giao hàng của TikiNow, Grab sẽ khơi mào cuộc chiến giao hàng hỏa tốc trong TMĐT?

19/12/2019 05:14 PM | Kinh doanh

Hiện tốc độ giao hàng nhanh nhất trên thị trường thương mại điện tử đang thuộc về TikiNow với cam kết giao hàng trong 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, Grab mới đây tuyên bố tốc độ giao hàng của họ khi khách hàng mua trên Shopee chỉ có 1 giờ…

Đã tăng trưởng tới 97% lại còn bắt tay Shopee, "phá đảo" tốc độ giao hàng của TikiNow, Grab sẽ khơi mào cuộc chiến giao hàng hỏa tốc trong TMĐT?

Lần đầu tiên tại Việt Nam có một dịch vụ giao hàng trên thị trường thương mại điện tử (TMĐT) cam kết chỉ giao trong 1 giờ đồng hồ.

Mới đây, siêu ứng dụng đa dịch vụ Grab - thông qua dịch vụ GrabExpress và Shopee, chính thức công bố hợp tác triển khai dịch vụ "Giao hàng 1h" khi mua sắm online tại Việt Nam.

Theo đó, khách mua hàng trên Shopee tại khu vực TP.HCM và Hà Nội từ nay có thể nhận hàng nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tiếng khi chọn hình thức giao hàng bằng GrabExpress. Thời gian này tính từ lúc chủ shop gửi hàng cho đối tác giao nhận GrabExpress, áp dụng cho tất cả các ngày trong tuần (cả Thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ).

Dịch vụ này hiện áp dụng cho đối tượng người mua và người bán ở cùng khu vực nội thành Hà Nội và TP.HCM.

Đã tăng trưởng tới 97% lại còn bắt tay Shopee, phá đảo tốc độ giao hàng của TikiNow, Grab sẽ khơi mào cuộc chiến giao hàng hỏa tốc trong TMĐT? - Ảnh 1.

"Với mạng lưới đối tác tài xế lên đến hàng trăm ngàn, hoạt động tại nhiều tỉnh thành, GrabExpress là một trong những dịch vụ giao nhận hàng hóa được nhiều người tin tưởng sử dụng tại Việt Nam bởi mức phí hợp lý, thời gian giao hàng nhanh chóng, dễ dàng theo dõi lộ trình. Thông qua hợp tác triển khai dịch vụ "Giao hàng 1h" với Shopee, chúng tôi mong muốn tiếp tục mang lại sự thuận tiện, an toàn và nhanh chóng cho người mua lẫn người bán. Qua đó, Grab và Shopee không chỉ cùng nhau nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm trên nền tảng Shopee, mà còn mở ra cơ hội hợp tác chiến lược lâu dài cho hai công ty trong tương lai" - ông Jerry Lim, Tổng Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết.

GrabExpress là dịch vụ giao nhận hàng hóa được kết nối trên nền tảng ứng dụng Grab và chính thức triển khai tại Việt Nam vào tháng 06/2015. Tính từ đầu năm 2019 đến nay so với cùng kỳ năm ngoái, GrabExpress đã đạt mức tăng trưởng vượt bậc với số lượng đơn hàng tăng đến 97%.

Đã tăng trưởng tới 97% lại còn bắt tay Shopee, phá đảo tốc độ giao hàng của TikiNow, Grab sẽ khơi mào cuộc chiến giao hàng hỏa tốc trong TMĐT? - Ảnh 2.

Các đơn vị giao vận cung ứng dịch vụ cho Lazada.

Thị trường TMĐT tại Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá, mà nay đã bước vào giai đoạn cạnh tranh về chất lượng sản phẩm với các gian hàng chính hãng, và cạnh tranh về tốc độ giao hàng, với dịch vụ giao hàng hỏa tốc.

Hiện tốc độ giao hàng hỏa tốc ở các sàn TMĐT và các đơn vị cung cấp dịch vụ có sự khác biệt khá lớn. Nếu như Sendo có dịch vụ giao hàng trong 3h, ShopeeExpress giao hàng trong 4h, thì TikiNow giữ ngôi "vô địch" về tốc độ với cam kết giao hàng 2h. Tốc độ "vô địch" này của TikiNow nay đã bị GrabExpress kết hợp với Shopee "phá đảo".

Mới đây, Giao hàng Nhanh cũng tiến vào mảng giao vận hỏa tốc, với tốc độ giao hàng 2 giờ đồng hồ.

Trong một bối cảnh khác, hiện beExpress cũng đã tiến hành giao vận cho Lazada.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm