Đã sắp đến thời người ta không thể nhìn vẻ bề ngoài để đoán tuổi của nhau nữa

12/05/2016 10:16 AM | Công nghệ

Ý tưởng này nghe có vẻ khó tin : một lớp sơn vô hình sẽ được quệt lên da của bạn và cung cấp cho da sự đàn hồi như da của một thiếu nữ, bọng mắt và nếp nhăn sẽ biến mất trong vòng vài giây.

Đã sắp đến thời người ta không thể nhìn vẻ bề ngoài để đoán tuổi của nhau nữa

Các nhà khoa học tại Đại học Harvard và M.I.T. đã nghiên cứu và cho rằng điều này không còn là ảo tưởng nữa.

Trong báo cáo trên tạp chí Nature Materials vào thứ 2 vừa rồi, với nghiên cứu trên 170 mẫu, các nhà nghiên cứu đã phát hiên ra một "lớp da thứ hai", là sự kết hợp của các loại hóa chất thường được sử dụng cho an toàn thực phẩm và được quản lý bởi Cục quản lý dược. Cho đến nay, thí nghiệm chưa phát hiện kích ứng hay dị ứng gì.

Việc làm biến mất bọng mắt mới là chỉ là khởi đầu. Trong tương lại, người dùng sẽ chỉ việc bôi lớp kem chống nắng lên để bảo vệ da mà không phải lo lắng về việc chúng sẽ trôi đi do mồ hôi tiết ra nữa. Các nhà nghiên cứu cũng hy vọng “lớp da mới” này có thể được sử dụng để điều trị chàm, bệnh vẩy nến và các loại da khô ngứa.


Có lẽ trong tương lai, người ta sẽ không thể nhìn vẻ ngoài để đoán được tuổi của người đối diện nữa.

Có lẽ trong tương lai, người ta sẽ không thể nhìn vẻ ngoài để đoán được tuổi của người đối diện nữa.

Loại hóa chất này có tên siloxanes với cấu trúc cơ bản là một nguyên tử ôxy liên kết với 2 nguyên tử silicon, hình thành nên một loại polymer. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện cuộc thí nghiệm của họ bằng cách thay đổi các đặc tính phân tử cũng như độ dài chuỗi (polymer) để có được sản phẩm như họ mong muốn.

Bằng cách thay đổi chuỗi phân tử của các chất hóa học, các nhà nghiên cứu còn có thể thay đổi các đặc tính của “làn da thứ hai” này, tùy thuộc vào mục đích sử dụng, làm cho nó có khả năng thẩm thấu ít hay nhiều chẳng hạn. Loại có tính thấm cao hơn được sử dụng để xóa tan bọng mắt, nếp nhăn, trong khi loại thấm ít hơn sẽ dùng để giữ kem chống nắng khỏi trôi .

Báo cáo được công bố vào thứ 2 vừa rồi chỉ mô tả nghiên cứu thử nghiệm đầu tiên. Khi có đủ dữ liệu, các nhà nghiên cứu sẽ gửi tới Cục an toàn dược và thực phẩm (Mỹ) trong năm nay để sản phầm được phát triển rộng rãi hơn.

"Tôi nghĩ rằng phát kiến mới này sẽ thành công rực rỡ," tuy không tham gia vào nghiên cứu nhưng ông Vunjak-Novakovic, giáo sư kỹ thuật y sinh tại Columbia đã phát biểu. "Những gì họ đã làm là phát kiến nhân tạo thông minh tóm tắt các thuộc tính cho da trẻ và khỏe mạnh. Chúng có thể được sử dụng như một loại thuốc trẻ hóa làn da và chống lão hóa."

Thực chất, ý tưởng cho “làn da thứ hai” đã nhen nhóm từ hơn một thập kỷ trước khi R. Rox Anderson, giáo sư da liễu tại trường Y khoa Havard. Sau khi tiếp cận một polymer dưới dạng một sản phẩm dành cho tóc, ông đã đặt ra câu hỏi rằng liệu có thể có một loại polymer dành cho da không?

Các nhà nghiên cứu dự định lần thử nghiệm cuối cùng sẽ được thực hiện trên khuôn mặt con người, sản phẩm mới này sẽ rất khác so với loại mỹ phẩm làm giảm bọng mắt mà Living Proof - công ty đang đầu tư vào công nghệ này, đã thực hiện vài năm trước.

Một trong những ứng dụng quan trọng của cuộc nghiên cứu này là việc điều trị chàm, xử lý các loại da khô cùng với sự lão hóa da, khô ngứa trên lưng và chân.

Một ứng dụng khác nữa là để giữ cho các loại thuốc và kem trên da. “Bình thường chỉ 10% được thẩm thấu trên da bạn, còn 90% sẽ bị dính vào quần áo”, tiến sĩ Anderson nói.

Thành NT

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Kinh tế Singapore chính thức suy thoái vì dịch Covid-19

GDP quý II của Singapore suy giảm mạnh nhất trong lịch sử và phá vỡ mọi dự đoán của các chuyên gia.

Buộc thôi việc đột ngột, Coca-Cola Việt Nam phải bồi thường tiền 'khủng' cho cựu nhân viên

Công ty Coca-Cola Việt Nam phải bồi thường hơn 300 triệu đồng cho cựu nhân viên, vì buộc người này nghỉ việc trái pháp luật.

Thấy gì từ vụ khách hàng 'tố' mất 6 tỷ tại OCB?

Vụ việc tại OCB, cùng nhiều vụ việc mất tiền của khách hàng tương tự trước đó cho thấy lỗ hổng lớn trong hệ thống ngân hàng hiện nay.

Bộ trưởng Hàn Quốc livestream bán hàng mỗi ngày nhằm kích cầu tiêu dùng

Đây là một bước đi sáng tạo của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy thương mại điện tử và kích thích tiêu dùng sau dịch Covid-19.

Đọc thêm