img
Dạ Hương và câu chuyện không chỉ thị phần đứng số 1 Việt Nam mà còn “phủ sóng” các nước Asean - Ảnh 1.
Dạ Hương và câu chuyện không chỉ thị phần đứng số 1 Việt Nam mà còn “phủ sóng” các nước Asean - Ảnh 2.

Cùng ngược dòng thời gian trở về hơn chục năm trước đây, phụ nữ Việt vô cùng thiệt thòi bởi thị trường rất khan hiếm dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe vùng kín. Những sản phẩm, các bà, các chị sử dụng thời ấy chủ yếu ở dạng bột đóng gói, khi dùng phải hòa tan vào nước, rất bất tiện và dễ dây bẩn ra tay, có mùi khó chịu. Đó là chưa kể tới những sản phẩm chứa chất sát khuẩn mạnh hay các kim loại nặng như bạc, đồng, kẽm…gây cảm giác khô rát, không dịu nhẹ và thân thiện cho sức khỏe âm đạo của phụ nữ. Trong khi những sản phẩm đến từ Châu Âu lại chứa những thành phần có độ dưỡng ẩm cao, không phù hợp với khi hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Thấu hiểu vấn đề của chị em phụ nữ, với mong muốn phụ nữ Việt được quan tâm, chăm sóc sức khỏe từ những điều thầm kín nhất, vào năm 2003 đội ngũ nghiên cứu của công ty Dược phẩm Hoa Linh đã bắt tay vào nghiên cứu công thức để cho ra đời sản phẩm vệ sinh an toàn, phù hợp cho phụ nữ Việt Nam, với tên gọi là Dạ Hương.

Dạ Hương là một trong những “đứa con” đầu lòng của công ty Dược Hoa Linh và cũng là sản phẩm có độ phủ sóng rộng rãi và mạnh mẽ nhất, không chỉ ở trong nước mà còn được xuất khẩu thành công sang nhiều nước.

Kết tinh trong mỗi sản phẩm Dạ Hương là tâm huyết và nỗ lực bền bỉ với sứ mệnh mang đến sức khỏe, hạnh phúc và sự tiến bộ cho phụ nữ trên khắp Việt Nam.

Dạ Hương và câu chuyện không chỉ thị phần đứng số 1 Việt Nam mà còn “phủ sóng” các nước Asean - Ảnh 4.
Dạ Hương và câu chuyện không chỉ thị phần đứng số 1 Việt Nam mà còn “phủ sóng” các nước Asean - Ảnh 5.

Những ngày đầu, để tìm ra công thức an toàn, phù hợp và tiện dụng, phù hợp với thói quen , khí hậu và làn da của phụ nữ Á Đông. Đặc biệt là thành phần phải từ tự nhiên, an toàn, dịu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch và dưỡng da. Nhóm những nhà nghiên cứu của Dược phẩm Hoa Linh đã quyết tâm đi tìm hiểu về thị hiếu, nhu cầu, thói quen… vệ sinh phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc, từ nông thôn, thành thị, chị em nội trợ, công nhân đến những người thành đạt ngoài xã hội. Hàng trăm công thức đã được nghiên cứu, cải tiến để đưa ra được công thức tối ưu. Sau 2 năm dày công, đầu tư, tận tâm vào chuẩn mực chất lượng, sự khắt khe với rất nhiều lần thử nghiệm với hàng nghìn mẫu mã, quy cách đóng gói, điều chỉnh liều lượng thành phần… mới được sản phẩm Dạ Hương như hiện nay.

Dạ Hương ra đời một cách tỉ mẩn như vậy đấy!

Chính vì sự tận tâm đó nên ngay từ lúc ra đời, Dạ Hương đã có được chỗ đứng trên thị trường và tình cảm yêu mến của khách hàng. Dạ Hương là sản phẩm Dung dịch vệ sinh phụ nữ duy nhất được nghiên cứu về tính an toàn và hiệu quả tại 2 bệnh viện phụ sản đầu ngành của cả nước là bệnh viện Phụ sản Trung ương và bệnh viện Từ Dũ TP.HCM.

Là sản phẩm nhạy cảm, Dạ Hương chọn cách truyền thông nghiêm túc nhưng vẫn nhẹ nhàng, tinh tế. Một mặt vẫn chuyển tải được thông tin lý tính của sản phẩm, bên cạnh đó vẫn lồng ghép, đan xen những câu chuyện nhẹ nhàng, chạm tới cảm xúc và mong muốn thầm kín nhất của chị em phụ nữ.

Dạ Hương và câu chuyện không chỉ thị phần đứng số 1 Việt Nam mà còn “phủ sóng” các nước Asean - Ảnh 6.
Dạ Hương và câu chuyện không chỉ thị phần đứng số 1 Việt Nam mà còn “phủ sóng” các nước Asean - Ảnh 7.
Dạ Hương và câu chuyện không chỉ thị phần đứng số 1 Việt Nam mà còn “phủ sóng” các nước Asean - Ảnh 8.

Dạ Hương đã xây dựng cho mình một tập hợp những thuộc tính ưu việt và thuyết phục người sử dụng bằng những thuộc tính đó. Hơn hết, Dạ Hương hiểu rằng chỉ bằng việc thỏa mãn thực sự nhu cầu của người sử dụng mới tạo cho Dạ Hương một sức sống bền vững mãi. Sáng tạo hình ảnh Dạ Hương là bước khởi đầu cho sự tồn tại trong tiềm thức của khách hàng. Giữ vững cho hình ảnh ấy luôn tỏa sáng, ăn sâu bén rễ vào tâm trí thì cần thổi vào đó sức sống lâu bền cho thương hiệu. Niềm tin là điều khó gây dựng, nhưng lại dễ mất đi. Do vậy, không cho phép có sai sót về chất lượng, không cho phép làm giảm nhẹ hoặc mất đi một thuộc tính ưu việt nào của sản phẩm là những nỗ lực không ngừng để khẳng định sức sống bền vững của thương hiệu.

Sản phẩm của chúng tôi hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày của chị em phụ nữ, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo và chúng tôi đã có được một lượng khách hàng trung thành”, Dược sỹ Nguyễn Thị Thùy Dung- Giám đốc nhãn hàng Dạ Hương chia sẻ .

Dạ Hương và câu chuyện không chỉ thị phần đứng số 1 Việt Nam mà còn “phủ sóng” các nước Asean - Ảnh 9.

Vượt trên cả những công dụng lý tính của 1 sản phẩm vệ sinh phụ nữ, Dạ Hương đã xác định cho mình sứ mệnh cao cả và rõ ràng: Mang đến sức khỏe, hạnh phúc và sự tiến bộ cho chị em phụ nữ trên khắp Việt Nam. Dạ Hương lan tỏa động lực khỏe mạnh, hấp dẫn tự tin sẵn sàng đón nhận hạnh phúc. Vì sứ mệnh đó, Dạ Hương luôn đồng hành cùng chị em phụ nữ trong mọi hoạt động, đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng, giúp nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của phụ nữ Việt như: Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV, cuộc thi nữ hộ sinh giỏi, giáo viên giỏi, các hoạt động khám và truyền thông sức khỏe sinh sản tại cộng đồng và các khu công nghiệp trên cả nước, các hoạt động chăm lo sức khỏe học đường. Từ đó lan tỏa những giá trị chân, thiện, mỹ trong cộng đồng.

Cứ thế, âm thầm nhưng hiệu quả, Dạ Hương thực sự đã trở thành người bạn nhỏ luôn dõi theo, ủng hộ và nuôi dưỡng những ước mơ của phụ nữ Việt!

Đáng chú ý, Học bổng “Dạ Hương chung sức cùng nữ thầy thuốc tương lai” của công ty Dược phẩm Hoa Linh được thành lập từ năm 2009 trao cho nữ sinh thuộc các trường đại học Y, Dược lớn trên toàn quốc như : Đại Học Dược Hà Nội, Đại Học Y Hà Nội, Đại Học Y Dược TP. HCM, Đại học Y Dược Huế, Đại học Y Hải Phòng,… Hàng năm công ty Dược phẩm Hoa Linh đã trao gần 100 suất học bổng , trị giá lên đến 500 triệu đồng/ năm và hàng chục ngàn áo blouse cho tân sinh viên, tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng. Qua 10 năm hoạt động , gần 1000 suất học bổng đã được trao cho các nữ sinh xuất sắc hàng năm của ngành Y, Dược. Tổng trị giá học bổng lên tới 10 tỷ đồng.

Trong 10 năm tới (2018-2027) nhãn hàng Dạ Hương, công ty Dược phẩm Hoa Linh dự kiến mở rộng bộ học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập. Tổng giá trị học bổng lên tới 10 tỷ, dự kiến trao 2.000 suất học bổng mỗi suất trị giá 5.000.000 đồng tới 15 trường Đại học trường Y, Dược trên toàn quốc.

Dạ Hương và câu chuyện không chỉ thị phần đứng số 1 Việt Nam mà còn “phủ sóng” các nước Asean - Ảnh 12.

Không dừng lại ở thị trường trong nước, Dạ Hương còn vươn xa, “mang hương đi đánh xứ người” khi từ từ chinh phục thị trường trong khối ASEAN như Lào, Campuchia, Myanmar, Malaysia.

Cụ thể, năm 2007 Công ty ViLao- Lào đã chính thức ký hợp đồng với công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh-Việt Nam về việc xuất nhập khẩu Dạ Hương. Tháng 01/2007 Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đã chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên với số lượng 500.000 chai sang nước CHDCND Lào. Đến nay, vượt qua các sản phẩm khác, Dạ Hương cũng trở thành sản phẩm số 1 trong dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ tại Lào.

Việc xuất khẩu Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương không chỉ xác lập một vị thế mới cho sản phẩm trong quá trình phát triển mà quan trọng hơn là mở một hướng đi mới cho Dạ Hương cũng như cho sản phẩm thuốc nội. Sự kiện xuất khẩu sản phẩm Dạ Hương là bước tiền đề để công ty xúc tiến việc xuất khẩu Dạ Hương cũng như các sản phẩm khác sang thị trường các nước Đông Á.

Dạ Hương và câu chuyện không chỉ thị phần đứng số 1 Việt Nam mà còn “phủ sóng” các nước Asean - Ảnh 13.

Việc “xen chân” được vào thị trường Đài Loan có lẽ là ấn tượng nhất đối với Dạ Hương. Bởi lẽ, sản phẩm này đã đến với Đài Loan hoàn toàn theo con đường “Hữu xạ tự nhiên hương”. Ban đầu, Dạ Hương được các cô dâu Việt Nam mang sang Đài Loan để dùng cho bản thân. Nhờ có chất lượng tốt, Dạ Hương đã chiếm được lòng tin của các thành viên gia đình nhà chồng và bạn bè của họ. Cứ như vậy, Dạ Hương đã dần dần thâm nhập thị trường Đài Loan và được nhập khẩu theo con đường tiểu ngạch (hàng xách tay).

Khi nhu cầu sử dụng Dạ Hương tại Đài Loan đã tương đối lớn, công ty Dược phẩm Hoa Linh đã chính thức hợp tác với công ty HE YUANE CO, LTD để phân phối sản phẩm. Đầu tháng 10/2015, lô hàng đầu tiên gần 50,000 chai Dạ Hương đã được xuất đi theo đường chính ngạch.

Mặc dù giá trị xuất khẩu của lô hàng không lớn tuy nhiên việc xuất khẩu dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương sang thị trường Đài Loan có thể nói là một bước tiến mới trong kế hoạch chinh phục thị trường nước ngoài. Bởi vì Đài Loan là một nước phát triển với mức sống cao. Đài Loan cũng là một thị trường không dễ xâm nhập do người Đài Loan ưu tiên sản phẩm trong nước và ưu tiên buôn bán với bạn hàng truyền thống. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng áp dụng những tiêu chuẩn, quy định khắt khe về mỹ phẩm. Để thâm nhập vào thị trường Đài Loan, Dạ Hương đã phải cạnh tranh với rất nhiều mặt hàng cùng chủng loại đến từ các nước phát triển khác.

Dạ Hương và câu chuyện không chỉ thị phần đứng số 1 Việt Nam mà còn “phủ sóng” các nước Asean - Ảnh 14.

Đến nay, Dạ Hương đã được xuất khẩu sang 7 nước: Lào, Campuchia, Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc, Myanmar, Yermen. Lãnh đạo của công ty chia sẻ: Chinh phục thị trường Châu Á sẽ là mục tiêu tiếp theo. Bên cạnh đó, thị trường Mỹ - nơi có đông cộng đồng người Việt Nam sinh sống cũng đang là kế hoạch trong tương lai gần của công ty Dược Hoa Linh.

Chúng tôi luôn mong muốn đưa Dạ Hương vươn xa khỏi tầm quốc gia và khu vực, đến được với nhiều nước khác trên thế giới. Đóng góp rất quan trọng vào thành công của Dạ Hương chính là sự tin tưởng của đông đảo chị em phụ nữ trong và ngoài nước cũng như sự ủng hộ của giới chuyên môn. Đáp lại sự tin yêu đó, Dạ Hương cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, tận tâm và sáng tạo hơn nữa để mang đến cho cộng đồng những sản phẩm tốt nhất”. Dược sỹ Nguyễn Thị Thùy Dung cho hay.

Nhật ký Dạ Hương 15 năm lan tỏa hạnh phúc

Dạ Hương và câu chuyện không chỉ thị phần đứng số 1 Việt Nam mà còn “phủ sóng” các nước Asean - Ảnh 16.

An An
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ

Trí Thức Trẻ