Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được cửa hàng hoàn tiền, nhưng hoá ra khách nhầm lẫn tai hại

16/04/2021 07:01 AM | Sống

Trường hợp "dở khóc dở cười" khách hàng gặp phải khi chọn mua pizza online ở D.Pizza.

Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được cửa hàng hoàn tiền, nhưng hoá ra khách nhầm lẫn tai hại
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ.

Ngày 20/3, tài khoản T.Z đăng đàn tố cửa hàng D. Pizza vào một group review đồ ăn có tiếng ở Hà Nội. Cụ thể, người này đặt pizza qua website vào lúc 19h36 tới phố Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân và đã trả tiền qua app. Tuy nhiên, tới 21h, người này vẫn chưa nhận được đồ ăn. Lý do mà cửa hàng này đưa ra khi thì shipper đi lạc, khi thì địa chỉ nhà khách hàng xa so với địa chỉ cửa hàng ở Giảng Võ. Vì thế, khách hàng này chưa thể nhận sản phẩm mình đặt ngay trong tối hôm ấy. Sau đó, cửa hàng này đề nghị hoàn tiền sau 3 ngày nữa.

Tuy nhiên, tới ngày 15/4, tài khoản T.Z đính chính lại vẫn chưa nhận được số tiền hoàn đồng thời cũng không nhận được chiếc pizza nào. Người này cho biết thật sự thất vọng về cách làm việc của D. Pizza.

Cụ thể nội dung chia sẻ của tài khoản T.Z:

"Mình có đặt hàng D. Pizza qua website từ 19h36 là xác nhận đơn hàng đến phố Vương Thừa Vũ, Quận Thanh Xuân và đã trả tiền qua app. Đến 21h vẫn không thấy ship hàng đến.

Cửa hàng và tổng đài giải thích do nhà mình ở ngoài vùng vận chuyển nên ship đi lâu và đáng nhẽ không nhận đơn. Nếu ngay từ đầu shipper không biết đường thì phải gọi hỏi khách hoặc dùng Google Map chứ không phải cho khách chờ 1 tiếng rồi mới bảo do không biết đường. Ngoài ra, nếu không nhận đơn thì cửa hàng cũng phải gọi báo luôn chứ không phải để khách phát cáu vì đợi.

Cụ thể, mình gọi tổng đài lần 1 vào 20h20 thì được trả lời shipper đang đi đường, chờ 5 phút. Đến 15 phút sau là 20h35, vẫn không có pizza, mình lại gọi lần nữa yêu cầu lấy số điện thoại trực tiếp từ shipper. Đến 20h41, shipper gọi cho mình lần 1 bảo đi lạc ra Đại La, đang tìm đường về. Sau đó 10 phút, đến 20h52, shipper lại gọi điện bảo vẫn đang ở ngã tư Đại La! Phát bực. Trong khi đó lần nào theo dõi đơn hàng trên app cũng là Đã hoàn thành đơn hàng. Lần này, sau khi mình phản ánh gay gắt lên tổng đài thì cửa Hàng Domino Giảng Võ mới trực tiếp gọi cho mình hỏi han tình hình và giải thích là do địa chỉ nhà mình xa, shipper lạc đường, nhà mình ở ngoài khu vực giao hàng.

Sau một hồi giải thích, cửa hàng đề nghị hoàn tiền sau 3 ngày nữa. Đây là một trải nghiệm mua hàng rất không vui, mình chia sẻ để mọi người biết, nếu nhỡ nhà ai ở vùng sâu vùng xa như mình biết mà lường trước sự việc với D. Pizza nữa... còn mình thì chắc từ nay tạm biệt luôn D. Pizza.

Ngay dưới bài đăng này, nhiều người vào bình luận, chia sẻ về trải nghiệm tương tự ở cửa hàng D. Pizza. Một người dùng mạng cho biết vì lí do D. Pizza chỉ giao đúng khu vực theo số kilomet đã quy định nên một số khách hàng... không có cơ hội "chạm" tới sản phẩm của mình. Một người dùng khác cũng "dở khóc dở cười" khi shipper chỉ đi đúng số km quy định, bắt khách hàng phải đi bộ tới điểm shipper dừng để lấy hàng, nhất quyết không giao đến đúng địa chỉ dù có trả thêm tiền ship.

Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được cửa hàng hoàn tiền, nhưng hoá ra khách nhầm lẫn tai hại - Ảnh 2.
Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được cửa hàng hoàn tiền, nhưng hoá ra khách nhầm lẫn tai hại - Ảnh 3.
Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được cửa hàng hoàn tiền, nhưng hoá ra khách nhầm lẫn tai hại - Ảnh 4.
Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được cửa hàng hoàn tiền, nhưng hoá ra khách nhầm lẫn tai hại - Ảnh 5.
Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được cửa hàng hoàn tiền, nhưng hoá ra khách nhầm lẫn tai hại - Ảnh 6.
Khách đặt pizza nhưng shipper đi lạc, hơn 1 tháng không được cửa hàng hoàn tiền, nhưng hoá ra khách nhầm lẫn tai hại - Ảnh 7.

Sau khi nhận được phản hồi của khách hàng, D.Pizza đã trực tiếp làm việc và khách hàng T.Z đã có bài đăng đính chính thông tin trước đó. Theo đó, ngày 20/3, khách hàng T.Z có thanh toán qua Zalopay để mua pizza. Sau đó, khách hàng T.Z không hài lòng với việc giao hàng chậm nên D.Pizza đã hoàn tiền lại cho khách thông qua tài khoản Zalopay vào ngày 22/3. Nhưng vì kiểm tra không kỹ nên khách hàng T.Z đã hiểu nhầm D.Pizza chưa hoàn tiền cho mình và có những lời lẽ bức xúc trên mạng xã hội.

Vụ việc được làm sáng tỏ, khách hàng T.Z cũng đã đính chính trên trang cá nhân kèm lời xin lỗi gửi tới D.Pizza.


Lân Lan

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đứng nhất một quận còn hơn về nhì, về ba cả thành phố: Chiến lược “khó chịu” của Baemin, khiến đàn anh Grab và Now cực kỳ ức chế!

Nhờ chiến lược thông minh và tập trung, Baemin đã có những bước tiến nhanh trên thị trường giao đồ ăn khốc liệt.

Doanh nhân Nguyễn Trung Tín gửi "tâm thư" tới Elon Musk: Anh có quyền lực, nhưng hãy sử dụng chúng có trách nhiệm và thật sự cẩn thận!

Sở dĩ, tôi viết lá thư này cho anh, bởi anh có quyền lực tạo ra những thay đổi tuyệt vời. Anh có sức mạnh lớn lao, trí thông minh, tài nguyên dồi dào…để thực hiện rất nhiều điều tốt đẹp cho thế giới này. Hãy sử dụng chúng có trách nhiệm và thật sự cẩn thận!

Vải thiều Hải Dương lần đầu lên sàn TMĐT: Giá 150.000 đồng/kg, giao tới tay khách trong vòng 4h, mở bán 1 ngày đã hết hàng

Hiện vài thiều của Hải Dương đang được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada và nhận nhiều đánh giá 5 sao từ phía người mua.

Ca tử vong vì COVID-19 trên nền bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường, xẹp đốt sống lưng đã phẫu thuật

15h ngày 15/5, Bộ Y tế thông tin về ca tử vong của bệnh nhân COVID-19 thứ 36 tại Việt Nam. Bệnh nhân tử vong cùng ngày với chẩn đoán: Suy hô hấp, viêm phổi nặng do SARS- CoV-2, tăng huyết áp, đái tháo đường, tiền sử xẹp đốt sống thắt lưng đã phẫu thuật.

Đọc thêm