Cựu CFO startup PayMongo: 'Tôi không ăn cắp ở bất kỳ công ty nào'

23/08/2022 15:33 PM | Kinh doanh

Jay Olos, cựu CFO của PayMongo bị sa thải do liên quan đến các cáo buộc quấy rối nhân viên và

PayMongo là công ty khởi nghiệp fintech có trụ sở tại Manila (Philippines) và được hậu thuẫn bởi tỷ phú Peter Thiel – nhà đồng sáng lập PayPal. Hồi tháng 2 năm nay, startup này công bố huy động được 31 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, qua đó nâng tổng số vốn đầu tư lên gần 46 triệu USD.

PayMongo, nằm trong danh sách "Asia 100 to Watch" năm 2021 của Forbes. Startup này làm việc với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, đặc biệt nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, cho phép họ chấp nhận các hình thức thanh toán khác nhau.

Mới đây, Jay Olos, cựu Giám đốc tài chính (CFO) của PayMongo, đã lần đầu tiên lên tiếng về những cáo buộc xung quanh việc anh rời công ty hồi tháng 5.

Trong một tuyên bố được đăng trên Linkedin, Olos nói rằng "không có chuyện bất thường về tài chính" như cáo buộc trước đây. Cựu CFO này cũng xin lỗi về những nhận xét mà anh đã dành cho các đồng nghiệp nữ.

Trước đó, PayMongo đã nhận được khiếu nại về việc bị Olos quấy rồi từ hai nhân viên. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến anh bị sa thải, theo thông tin từ Tech In Asia.

Cựu CFO startup PayMongo: 'Tôi không ăn cắp ở bất kỳ công ty nào' - Ảnh 1.

PayMongo là một startup fintech của Philippines. Ảnh: Unsplash

Trả lời Tech in Asia vào tuần trước, CEO Francis Plaza đưa ra một lý do khác cho việc sa thải Olos. Vị CEO cho rằng có “những bất thường về tài chính” đối với một số giao dịch mà cựu CFO “không thể giải thích đầy đủ”.

Olos đã bác bỏ mạnh mẽ cáo buộc này trong tuyên bố trên LinkedIn của mình. “Trong 17 năm làm việc trong ngành tài chính, tôi chưa bao giờ ăn cắp của bất kỳ công ty nào mà tôi từng làm việc vì tôi rất coi trọng sự chính trực”, anh nói. “Chỉ là một số người chưa hiểu đầy đủ về kế toán, phạm vi công việc, quyền lợi và nghĩa vụ của CFO đối với các cổ đông".

Anh nói thêm rằng các chính sách quản trị và kiểm soát nội bộ liên quan áp dụng cho “tất cả mọi người không phân biệt cấp bậc và giai đoạn của doanh nghiệp”.

Olos cũng chia sẻ quan điểm của mình về các khiếu nại quấy rối. Tự mô tả bản thân là một “người thích trò chuyện”, Olos giải thích rằng “những câu chuyện đùa người lớn” chỉ là một “cách để xây dựng mối quan hệ” với nhân viên trong môi trường làm việc từ xa và thể hiện “khía cạnh con người” của mình.

Tuy nhiên, hậu quả sau đó đã trở thành "bài học kinh nghiệm" cho Olos. “Tôi xin chịu trách nhiệm về việc đó. Tôi xin lỗi những người mà tôi đã xúc phạm. Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân”, anh viết.

PayMongo cũng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra chính thức do hội đồng quản trị của công ty khởi xướng chống lại CEO Francis Plaza cũng như đơn kiện Plaza hồi đầu tháng với cáo buộc quấy rối. Hàng loạt vấn đề xảy ra trong bối cảnh công ty Philippines đang chịu áp lực cạnh tranh và căng thẳng về hiệu suất.

Theo Linh Lam

Cùng chuyên mục
XEM