“Cuộc đua” mở tài khoản ngân hàng từ xa: Ngồi nhà làm online, đỡ mất công xếp hàng dài

18/08/2020 19:30 PM | Kinh doanh

Xu hướng tích hợp các công nghệ hiện đại trong ngành ngân hàng là điều tất yếu nhằm đáp ứng yêu cầu nhanh chóng và tiện lợi của khách hàng trong thời đại 4.0, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại.

Trong ngành Tài chính - Ngân hàng, khách hàng luôn có nhu cầu được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng tốt với sự đơn giản, tiện lợi. Không ai muốn phải chờ đợi hàng giờ liền tại phòng giao dịch chỉ để thực hiện các tác vụ đơn giản như mở tài khoản, đóng tài khoản... Bên cạnh đó, giữa thời điểm dịch bệnh bắt đầu quay trở lại và có xu hướng phức tạp hơn, dịch vụ tại các điểm giao dịch của các ngân hàng khiến nhiều người e ngại và mong muốn được tự phục vụ hoặc thực hiện tại nhà.

“Cuộc đua” mở tài khoản ngân hàng từ xa: Ngồi nhà làm online, đỡ mất công xếp hàng dài - Ảnh 1.

Giải pháp eKYC ra đời đã đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng ngân hàng số, tự động hóa quy trình vận hành của các doanh nghiệp tài chính ngân hàng. KYC (Know Your Customer) là quy trình định danh khách hàng bắt buộc về mặt pháp lí đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các tổ chức có tính bảo mật thông tin khách hàng cao như tài chính - ngân hàng. eKYC - Định danh khách hàng trực tuyến là cấp độ ưu việt hơn KYC, giúp người dùng có thể hoàn tất quy trình một cách dễ dàng, bằng những thao tác đơn giản trên điện thoại hoặc máy vi tính, ở bất kì nơi nào miễn là có kết nối internet.

Việc áp dụng eKYC rộng rãi sẽ nâng chất lượng dịch vụ lên một tầm cao mới, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mở tài khoản ngân hàng: Bạn không cần ngồi chờ ở các phòng giao dịch, chỉ cần ngồi ở nhà và hoàn tất các thủ tục định danh khách hàng. Điều này sẽ có lợi cho cả ngân hàng khi có thể mở rộng tệp khách hàng, giảm thiểu chi phí cung ứng dịch vụ, gia tăng nguồn thu… và khách hàng cũng được hưởng lợi lớn từ việc tiết kiệm thời gian và công sức, khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng dễ dàng hơn, nhất là ở những nơi chưa có chi nhánh ngân hàng.

“Cuộc đua” mở tài khoản ngân hàng từ xa: Ngồi nhà làm online, đỡ mất công xếp hàng dài - Ảnh 2.

MB là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai dịch vụ eKYC tại Việt Nam, đồng thời cho phép người dùng có thể mở tài khoản ngân hàng 100% trên App. MB đã hoàn thiện hệ thống công nghệ, quy trình vận hành,... để triển khai eKYC trên ứng dụng Mobile Banking, bảo đảm an toàn giao dịch và lợi ích hợp pháp cho khách hàng. Quy trình định danh khách hàng trực tuyến của MB gồm 3 bước cơ bản: Quay mặt theo hướng dẫn, Đọc mã PIN ngẫu nhiên & chụp ảnh cùng giấy tờ tùy thân và kiểm tra sự sống bằng phương pháp ngẫu nhiên. Tổng thời gian dự kiến với mỗi quy trình định danh là khoảng 45 giây.

Bên cạnh việc triển khai eKYC - Định danh khách hàng trực tuyến, MB còn cho phép người dùng tự do lựa chọn số tài khoản yêu thích, lên tới 13 số trong dãy số tài khoản. Trong đó, chương trình "Đăng ký cực nhanh, Chọn số cực chất" cho phép người dùng lựa chọn số tài khoản tứ quý hoàn toàn miễn phí hoặc lựa chọn 8 số mong muốn, mang đến nhiều loại tài khoản số đẹp khác với mức giá khác vô cùng ưu đãi.

Với rất nhiều ưu đãi và dịch vụ chu đáo, tiện lợi, dễ dàng, MB đang tiếp tục "bứt tốc" để vượt lên trên thị trường ngân hàng Việt Nam. Việc triển khai eKYC không chỉ có ý nghĩa trong thời điểm Covid-19 mà hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội tiếp cận hơn cho người dân cả nước với dịch vụ ngân hàng trong bất cứ thời điểm nào.

Bên cạnh chương trình miễn phí mở tài khoản số đẹp, khách hàng sử dụng App MBBank cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác:

- Miễn phí chuyển tiền trọn đời

- Ưu đãi lên tới 0.2% lãi suất khi gửi tiết kiệm số

- Miễn phí rút tiền ATM không cần thẻ

Tải App MBBank tại đây.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản số đẹp trên App MBBank tại https://youtu.be/G03WvTLTe98

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM