Cuộc chiến giá ôtô nóng dần

06/06/2018 10:10 PM | Thời sự

Dự kiến, cuối năm nay xe nhập khẩu của các hãng ôtô sẽ được đưa về Việt Nam với số lượng lớn.

Cuộc chiến giá ôtô nóng dần

Do đó, giới kinh doanh buộc làm "nóng" thị trường này, trong đó yếu tố giá được họ tận dụng để thu hút khách hàng. Bảng niêm yết giá ôtô của các hãng công bố đầu tháng 6 này cho thấy hầu hết đều giữ mức như tháng trước. Chỉ có giá đàm phán ở các đại lý là có thay đổi. Nhiều đại lý cho rằng thời điểm này người mua xe sẽ được hưởng lợi nhiều từ giá.

Ông Ngô Văn Thái, chủ một đại lý ôtô tại TP HCM, cho biết giá đàm phán hồi đầu năm được các hãng khuyến mãi nhiều nên mức giá được giảm đến vài chục triệu đồng/xe. Trong tháng 6 này các hãng cũng không có nhiều chính sách khuyến mãi như đầu năm nên giá đàm phán để khách hàng mua được xe chủ yếu từ đại lý cắt giảm phần hoa hồng bán xe để giảm cho khách. Theo giới kinh doanh, xe nhập khẩu hiện vẫn chưa về được nhiều nên giá dòng sản phẩm này cũng không được giảm nhiều, thậm chí có dòng phải tăng giá bằng cách buộc người mua phải trang bị thêm gói phụ kiện gần trăm triệu đồng.

Cuộc chiến giá ôtô nóng dần - Ảnh 1.

Giá ôtô dự kiến sẽ giảm tiếp vào cuối năm

Chẳng hạn, Toyota có dòng Altis giảm nhẹ từ 6-7 triệu đồng/xe, dòng Camry giảm từ 5-17 triệu đồng/xe. Honda có dòng City giảm vài ba triệu đồng/xe. Xe Ford như dòng Ecoboost 1.5L Trend giảm khoảng 50 triệu, còn 575 triệu đồng/xe, Titanium giảm gần 100 triệu còn 750 triệu đồng/xe. Nhiều dòng 7 chỗ của Nissan giảm khoảng 20 triệu đồng/xe, dòng Teana giảm cả trăm triệu còn khoảng 1,2 tỉ đồng/xe. Chevrolet Cruze giảm khoảng 50 triệu còn 539-649 triệu đồng/xe, dòng Traiblazer nhập khẩu từ Thái Lan cũng giảm đến 80 triệu đồng/xe.

Các dòng xe nhập khẩu của Chevrolet như Colorado, Trailblazer đã được nhập về và được các đại lý phân phối cho khách hàng. Theo đó, Colorado LT 2.0 MT có giá niêm yết 624 triệu, giá đàm phán còn 609 triệu đồng/xe; Colorado High Country 2.8 AT niêm yết 839 triệu, giá đàm phán còn 805 triệu đồng/xe. Đại diện hãng Ford Việt Nam cũng cho biết hiện đã có vài trăm xe Ford Ranger đã nhập về cảng Việt Nam và đang làm thủ tục thông quan. Thời điểm này, các đại lý của hãng cũng đã tổ chức cho khách đặt mua dòng xe này với mức giá niêm yết bằng năm 2017. Dự kiến dòng xe Ranger sẽ giao cho khách từ tháng 8 tới.

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết hãng này cũng đã có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu theo yêu cầu của Nghị định 116 từ tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, do trước đó hãng chưa có được chứng nhận này nên tạm ngưng đặt hàng từ nước sản xuất, nay có giấy và đã đặt hàng trở lại. Do đó, cần phải chờ vài ba tháng sau khi đặt hàng mới có xe về Việt Nam. Dự kiến, cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 tới sẽ có xe nhập về. Và phải mất thêm vài tháng để làm thủ tục thông quan, sớm nhất cũng phải đến tháng 8 hoặc tháng 9 mới có xe đưa ra thị trường với các dòng xe Fortuner, Hilux, Yaris.

Ngoài ra, đại diện hãng Ford cũng cho biết thêm trong quý III tới sẽ nhập khẩu số lượng lớn các dòng xe Ranger, Everest, đủ sức đáp ứng nhu cầu thị trường. Thông tin từ Suzuki cho biết một số dòng xe cỡ nhỏ nhập khẩu của hãng cũng sẽ về trong tháng 6 này. Tương tự, Honda Việt Nam sau khi nhập khẩu hai lô xe từ Thái Lan với số lượng gần 4.000 chiếc, thì nay họ tiếp tục nhập những lô hàng khác để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo đại diện các hãng ôtô, cuối năm nay, nguồn xe nhập khẩu sẽ được đưa về thị trường trong nước với số lượng khá dồi dào. Do đó, các hãng bắt đầu khởi động chiến dịch kích cầu để gây chú ý đến khách hàng sau nhiều tháng im hơi lặng tiếng. Được biết, trong những tháng đầu năm cho dù được hưởng thuế suất nhập khẩu ôtô bằng không nhưng giá xe vẫn chưa được giảm tương xứng với mức thuế giảm là do nguồn cung còn hạn chế. Tuy nhiên, từ cuối năm nay khi lượng xe nhập khẩu về nhiều, khách hàng có nhiều lựa chọn sẽ buộc các hãng phải giảm giá bán đáng kể.

Theo N Hải

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

NĐT quỹ Hustle Fund: Sốc vì startup Việt mất nhiều cổ phần từ quá sớm, gợi ý công thức gọi vốn thông minh

Nhận nhiều vốn đầu tư chưa chắc là điều tốt. Đừng bán đi quá nhiều cổ phần ở giai đoạn đầu khi định giá công ty còn thấp. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể chắc chắn nhận được phần trả công xứng đáng khi công ty thành công.

Phía sau hậu trường không-hề-hào-nhoáng của YouTuber Quỳnh Trần JP: Một mình làm mọi việc, ngày chỉ ngủ 3-4 tiếng

Tuy rất yêu công việc YouTuber nhưng Quỳnh Trần JP không ít lần bày tỏ rằng công việc này không hề hào nhoáng, sung sướng, dễ kiếm tiền như mọi người thường nghĩ.

Vụ kiện lịch sử: Chính quyền tổng thống Donald Trump khởi kiện Google

Chính phủ Mỹ khởi kiện Google, mở ra vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong hơn 2 thập kỷ trở lại đây nhằm vào một công ty công nghệ...

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Đọc thêm