Cùng PR sản phẩm kém chất lượng, NSND Hồng Vân đã cúi đầu nhận lỗi, tại sao NS hài Vân Dung vẫn im lặng?

05/06/2021 06:03 AM | Sống

NS Vân Dung đã sử dụng tờ bệnh án giả do người làm quảng cáo tạo ra, nói theo kịch bản đã được dàn dựng sẵn để PR sản phẩm. Nhưng tới nay, nữ nghệ sĩ vẫn hoàn toàn im lặng trước vụ PR sản phẩm không đúng sự thật này!

Cùng PR sản phẩm kém chất lượng, NSND Hồng Vân đã cúi đầu nhận lỗi, tại sao NS hài Vân Dung vẫn im lặng?

Ngày 3/6 vừa qua, NSND Hồng Vân chính thức cúi đầu nhận lỗi với khán giả về việc PR thực phẩm chức năng không uy tín trong thời gian vừa qua, đồng thời thừa nhận "đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo. Là một nghệ sĩ, Vân vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Vân xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng". 

Lý do chậm trễ được NSND Hồng Vân giải thích: "vì quá trình xác minh thông tin với đối tác, nhãn hàng. Trước khi nhận quảng cáo, Vân có xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của cục y tế. Tuy nhiên, đoạn phim quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, khiến khán giả bức xúc".

Cùng PR sản phẩm kém chất lượng, NSND Hồng Vân đã cúi đầu nhận lỗi, tại sao NS hài Vân Dung vẫn im lặng?  - Ảnh 1.

Qua sự việc này, NSND Hồng Vân cho hay, cô xem đây là bài học đắt giá cho mình. Nữ nghệ sĩ hứa sẽ rút kinh nghiệm, cẩn trọng hơn với những phát ngôn của mình, luôn tự cố gắng nhiều hơn để trở thành một người nghệ sĩ hoàn thiện cả về cả năng lực và đạo đức làm nghề.

Sau hành động của NSND Hồng Vân, công chúng "réo tên" nghệ sĩ Vân Dung, diễn viên Thanh Hương… sao chưa thấy xin lỗi.

Theo đó, sản phẩm mà NSND Hồng Vân quảng cáo không đúng công dụng này cũng từng mời nghệ sĩ Vân Dung livestream. Trong phần livestream, NS Vân Dung còn chìa tờ giấy được cho là giấy khám sức khỏe của mình ra, trong đó có ghi rõ cô có một khối u kích cỡ 0,1 x 0,3 mm trong tử cung, nhưng sau khi sử dụng một loại sản phẩm có tác dụng "tiêu tan u xơ, u nang" thì khối u này đã tiêu tan toàn bộ.

Cùng PR sản phẩm kém chất lượng, NSND Hồng Vân đã cúi đầu nhận lỗi, tại sao NS hài Vân Dung vẫn im lặng?  - Ảnh 2.

Trong chương trình "Chuyển động 24h" phát ngày 31/3 của Trung tâm tin tức VTV24 phát một phóng sự liên quan tới vụ việc quảng cáo không đúng sự thật này. Theo đó, phóng viên VTV24 đã tìm hiểu và kết luận nữ nghệ sĩ đã "không nói dối về địa điểm mình đang ở, nhưng lại không nói thật nhiều thứ khác. Đây là tờ bệnh án giả do người làm quảng cáo tự tạo ra để trở thành đạo cụ cho nghệ sĩ", phóng sự khẳng định.

Cũng theo VTV24, phía bệnh viện phụ sản Hà Nội đã xác nhận, mẫu của tờ bệnh án trên tay nghệ sĩ này không đúng. Không có khoa nào là phòng khám 225 và cũng không có vị bác sĩ nào tên giống như trong tờ bệnh án mà nữ nghệ sĩ chìa ra khi livestream giới thiệu sản phẩm.

Hiện trên Youtube, đoạn livestream của Vân Dung này vẫn được lưu giữ đầy đủ. Ngay sau khi sự việc nổ ra, báo chí đã liên lạc với nghệ sĩ Vân Dung để tìm hiểu rõ về sự việc, nhưng nữ nghệ sĩ cho biết hiện cô đang có lịch quay ở Đà Lạt và sẽ có phản hồi đến truyền thông cũng như khán giả trong thời gian tới. Tuy nhiên, đến nay, Vân Dung vẫn chưa có hồi đáp chính thức. 

Ngoài NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Vân Dung, diễn viên Thanh Hương "Quỳnh búp bê" cũng từng được mời quảng cáo cho sản phẩm này. Diễn viên Thanh Hương thậm chí còn không ngần ngại gọi "đây là viên sủi thần thánh dành cho chị em đang bị u xơ, u nang"…

Cùng PR sản phẩm kém chất lượng, NSND Hồng Vân đã cúi đầu nhận lỗi, tại sao NS hài Vân Dung vẫn im lặng?  - Ảnh 3.

Việc các nghệ sĩ nhận lời quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội nhiều năm nay không còn là chuyện mới mẻ. Trên thực tế, các nhãn hàng thường tìm đến người nổi tiếng, đang “hot” và độ phủ sóng rộng để ký hợp đồng quảng cáo cho sản phẩm của mình. Trong khi đó, thù lao từ việc đóng quảng cáo, chia sẻ thông tin và hình ảnh về sản phẩm mà mình đồng ý quảng cáo cũng đem lại nguồn thu không nhỏ cho người nổi tiếng.

Tuy nhiên, trường hợp vướng phải những sản phẩm được quảng cáo không đúng sự thật như nghệ sĩ trên gặp phải không phải là hiếm. Trước đây, một số nghệ sĩ khác cũng từng vấp phải “tai nạn” kiểu như vậy mà chung quy cũng chỉ bởi quá tin tưởng đối tác, không tìm hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm. Điển hình, Ốc Thanh Vân, Bảo Thanh... từng nhận lời quảng cáo thương hiệu cho một số sản phẩm của TS Group. Đơn vị này sau đó đã bị cơ quan chức năng tạm giữ một lô mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc. Điều này khiến hình ảnh và tên tuổi của các nghệ sĩ tham gia quảng bá sản phẩm bị ảnh hưởng nặng nề.

Một số nghệ sĩ khác, đơn cử như MC Quyền Linh, NSND Hồng Vân khi biết bản thân không tìm hiểu kỹ càng, nhận lời PR sản phẩm kém chất lượng đã kịp thời sửa sai, cúi đầu nhận lỗi với khán giả, và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng hữu; cho nên ít nhiều công chúng tiếp tục đặt dấu hỏi về sự im lặng của nghệ sĩ hài Vân Dung trong suốt thời gian qua?

Ngọc Tú

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cơn khủng hoảng tồi tệ và chết chóc nhất đang giáng xuống một đất nước, chỉ vì 2 chữ: Lòng tham

Lòng tham từ tầng lớp thượng lưu đã khiến họ tích trữ rất nhiều hàng hóa và nhu yếu phẩm. Để rồi, có những người mẹ phải cho con ăn bằng nước pha đường.

Nguyễn Thị Thu Nhi và hành trình kỳ diệu từ cô gái bán vé số tới nhà vô địch thế giới

Trong trận đấu diễn ra vào ngày 23/10, Nguyễn Thị Thu Nhi đánh bại Etsuko Tada để trở thành nhà vô địch WBO thế giới.

Nhà thầu đòi bồi thường 114,7 triệu USD, dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội gặp vấn đề chưa có tiền lệ

Nhà thầu đã gửi 3 khiếu nại yêu cầu bồi thường với tổng chi phí là 114,7 triệu USD và đề nghị chấp thuận thanh toán nếu không sẽ tiến hành khiếu nại lên Trọng tài quốc tế.

Đọc thêm