Cùng các NĐT rót thêm 3 triệu USD vào startup BĐS Luxstay, Shark Dzung tin rằng những mô hình tương tự sẽ là game-changer của thị trường

02/01/2019 01:28 PM | Kinh doanh

Hiện mô hình sharing economy đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực gọi xe (ride sharing), giao đồ ăn (food delivery), giao hàng (shipper)... đã phát triển rầm rộ. Có một làn sóng đang âm thầm lan rộng nhanh chóng trong lĩnh vực chỗ ở khi mà hàng vạn ngôi nhà trên khắp các tỉnh thành đã tham gia thị trường lưu trú ngắn hạn và có xu hướng ngày càng tăng nhanh trong thời gian tới.

Cùng các NĐT rót thêm 3 triệu USD vào startup BĐS Luxstay, Shark Dzung tin rằng những mô hình tương tự sẽ là game-changer của thị trường

Luxstay vừa huy động thành công 3 triệu USD từ quỹ CyberAgent Ventures, Y1 Ventures cùng một số nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn Bridge Round – vòng gọi vốn cầu nối trước vòng Series A.

Trong vòng gọi vốn mới nhất, quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (CAV) đóng vai trò dẫn dắt, giúp Luxstay cấu trúc và huy động thành công 3 triệu USD.

Bridge Round là vòng gọi vốn thứ ba của Luxstay. Số vốn mà các nhà đầu tư rót có thể lên tới 5 triệu USD, bởi các quỹ đầu tư quan tâm vẫn tiếp tục đàm phán.

Với sự am hiểu thị trường bản địa, Luxstay đang dần trở thành "kẻ tiên phong" trong lĩnh vực kinh doanh home-sharing (các căn chung cư, biệt thự, homestay ở phân khúc trung và cao cấp) tại Việt Nam và ngày càng nhận được nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư lớn thế giới.

Tại khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, hiện nay mô hình kinh doanh sharing economy đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực gọi xe (ride sharing), giao đồ ăn (food delivery), giao hàng (shipper)... đã phát triển rầm rộ, tác động mạnh đến đời sống xã hội. Tương tự, có một làn sóng đang âm thầm lan rộng nhanh chóng trong lĩnh vực chỗ ở khi mà hàng vạn ngôi nhà trên khắp các tỉnh thành đã tham gia thị trường lưu trú ngắn hạn và có xu hướng ngày càng tăng nhanh trong thời gian tới.

"Tại Việt Nam, hàng triệu chỗ ở là các nhà phố, chung cư và các biệt thự nghỉ dưỡng có thể sẵn sàng tham gia thị trường lưu trú ngắn hạn. Vì vậy, hướng tới số lượng vài trăm ngàn chỗ ở tham gia nền tảng Luxstay trong 5 năm tới là tầm nhìn của chúng tôi", ông Nguyễn Văn Dũng – Founder Luxstay - nhìn nhận.

Đây là lần thứ hai CAV và Y1 Ventures rót vốn vào Luxstay sau vòng gọi vốn hồi đầu năm 2018. CAV là quỹ đầu tư lớn đến từ Nhật Bản, hoạt động tại thị trường Mỹ và 8 nước Châu Á và rất tích cực tại thị trường Việt Nam. CAV đã đầu tư vào hơn 25 startup trong lĩnh vực internet, công nghệ với nhiều tên tuổi lớn như Foody, Tiki, VNG, Topica…

Cùng các NĐT rót thêm 3 triệu USD vào startup BĐS Luxstay, Shark Dzung tin rằng những mô hình tương tự sẽ là game-changer của thị trường - Ảnh 1.

Ông Dzung Nguyễn – Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Việt Nam và Thái Lan. Đồ họa: Xuân Trần.

Ông Dzung Nguyễn – Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Việt Nam và Thái Lan (còn được gọi là Shark Dzung sau chương trình Shark Tank Việt Nam) - cho rằng: "Kinh tế chia sẻ là xu thế phát triển không thể tránh khỏi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, sẽ tác động đến thị trường du lịch và bất động sản. Chúng tôi tin mô hình như Luxstay hoạt động đúng với xu hướng và có thể thay đổi cuộc chơi trên thị trường nhanh chóng trong thời gian tới".

Báo cáo gần đây của Google và Temasek đánh giá quy mô của nền kinh tế internet khu vực Đông Nam Á năm 2018 có tổng giá trị giao dịch khoảng 72 tỷ USD (bao gồm các ngành thương mại điện tử, truyền thông trực tuyến, du lịch trực tuyến, gọi xe) trong đó du lịch trực tuyến chiếm tỷ lệ lớn nhất với tổng giá trị giao dịch 30 tỷ USD trong năm 2018 và dự kiến quy mô sẽ tăng trưởng lên 78 tỷ USD vào năm 2025.

Luxstay được thành lập năm 2016 bởi ông Nguyễn Văn Dũng, gọi vốn thành công vòng Seed Round từ Quỹ đầu tư Genesia Ventures Nhật Bản. Tháng 3/2018, Luxstay gọi vốn thành công Pre-Series A từ các quỹ đầu tư Genesia Ventures, Founders Capital, Y1 Ventures cùng với 2 nhà đầu tư khác. Chưa đầy 1 tháng sau thì CAV của Shark Dzung và Nextrans của Hàn Quốc tiếp tục rót vốn nhưng không tiết lộ con số đầu tư cụ thể.

Tính đến thời điểm hiện tại, Luxstay đã xây dựng được mạng lưới với gần 10.000 căn hộ trên khắp cả nước.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm